+Aa-
    Zalo

    Điện Kremlin: Chưa có tiến triển đáng kể trong các cuộc đàm phá Nga - Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Điện Kremlin mới đây cho biết các cuộc đàm phán hòa bình giữa Moscow và Kyiv vẫn tiếp tục chưa đạt được đột phá.

    Ngày 21/3 (giờ địa phương), Điện Kremlin tiếp tục nói rằng các cuộc đàm phán hoà bình giữa Nga và Ukraine vẫn chưa đạt được tiến triển đột phá. Ngoài ra, phía Moscow cũng kêu gọi các nước có tầm ảnh hưởng tác động tới Kyiv để khiến họ có tính xây dựng hơn trong các cuộc đàm phán giữa 2 bên.

    Phát biểu với báo giới trong cuộc họp hội nghị, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói rằng vẫn cần phải đạt được những tiến bộ đáng kể khác trong cuộc đàm phán để có cơ sở cho cuộc gặp cấp cao nhất giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky.

    nguoi phat ngon dien kremlin
    Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: Reuters 

    Các cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraine vẫn đang tiếp diễn dưới hình thức trực tuyến, trong bối cảnh tình hình chiến sự vẫn đang vô cùng căng thẳng. Trước đó, Nga đã đưa hàng chục nghìn quân vào Ukraine ngày 24/2 trong chiến dịch mà họ gọi là một chiến dịch đặc biệt nhằm làm suy giảm khả năng quân sự của nước láng giềng vvà loại bỏ "những người theo chủ nghĩa dân tộc nguy hiểm".

    Trước động thái trên của Moscow, các lực lượng Ukraine đã kháng cự quyết liệt trong hơn 3 tuần qua. Đồng thời, các nước phương Tây đã đồng loạt áp đặt các lệnh trừng phạt sâu rộng đối với Nga trong nỗ lực buộc nước này phải chấm dứt hoạt động quân sự. 

    Kể từ đó tới nay, các phái đoàn Nga và Ukraine đã có 3 vòng đàm phán trực tiếp ở Belarus và thực hiện nhiều cuộc đối thoại qua hình thức trực tuyến nhằm tìm kiếm một giải pháp hoà bình, chấm dứt xung đột. Đặc biệt, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp Ukraine cũng đã có cuộc gặp trực tiếp, với sự tham gia của Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu. Cuộc gặp kéo dài khoảng 1 giờ đồng hồ nhưng 2 bên cũng chưa đi đến một thoả thuận chung đột phá nào cho cuộc khủng hoảng hiện nay.

    Bên cạnh đó, trong cuộc phỏng vấn mới đây với CNN, Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết ông đã sẵn sàng gặp mặt người đồng cấp Nga và nhấn mạnh và nhấn mạnh rằng một thỏa thuận là rất quan trọng trong việc chấm dứt bạo lực do cuộc xâm lược gây ra.

    Ông chia sẻ: "Tôi đã sẵn sàng để đàm phán với ông ấy. Tôi đã sẵn sàng trong hai năm qua. Và tôi nghĩ rằng nếu không có các cuộc đàm phán thì chúng ta không thể kết thúc cuộc chiến này".

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-kremlin-chua-co-tien-trien-dang-ke-trong-cac-cuoc-dam-pha-nga-ukraine-a531798.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan