+Aa-
    Zalo

    Điện Kremlin: Gạt Nga khỏi G-8 là phản tác dụng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Điện Kremlin tuyên bố việc các cường quốc thế giới gạt Nga ra khỏi G-8 là "phản tác dụng".

    (ĐSPL) - Điện Kremlin tuyên bố việc các cường quốc thế giới gạt Nga ra khỏi G-8 là "phản tác dụng".
    Ông Dmitry Peskov - phát ngôn viên của Tổng thống Nga Vladimir Putin - đã tuyên bố như trên, một ngày sau khi 7 nước khác của nhóm  G-8 đồng ý tổ chức Hội nghị thượng đỉnh G-7 vào tháng 6 tới đây thay vì tham dự Hội nghị thượng đỉnh G-8 được dự kiến tổ chức tại Nga.
    Điện Kremlin: Gạt Nga khỏi G-8 là phản tác dụng

    Ngoại trưởng Lavrov: Không phải là một thảm kịch,  nếu Nga bị loại khỏi G-8.

    Trong một thông cáo chung được công bố ngày 25/3 bên lề Hội nghị thượng đỉnh an ninh hạt nhân tại La Haye, các nhà lãnh đạo Mỹ, Anh, Canada, Pháp, Đức, Italy và Nhật cho biết họ ngừng tham dự Hội nghị thượng đỉnh G-8 với Nga cho tới khi Moscow "thay đổi đường lối".
    Tuy nhiên, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov tuyên bố "không phải là một thảm kịch",  nếu Nga bị loại khỏi G-8.
    Theo đài Tiếng nói nước Nga, Bộ trưởng Ngoại giao Sergei Lavrov nói G-8 là một câu lạc bộ không chính thức. Không ai cấp thẻ hội viên và theo qui định, không ai có thể đuổi ai. Tuy nhiên, với sự hình thành của G-20, tất cả các vấn đề tài chính và kinh tế đã được đưa ra thảo luận ở một cách rộng mở. G-8 tiếp tục tồn tại như một diễn đàn trao đổi ý kiến giữa các nước phương Tây hàng đầu và Nga. Ông nói thêm: "Nếu các đối tác của Nga cho rằng G-8 đã mất tính thực tiễn, thì cứ coi là như vậy".
    Ông Lavrov cảm ơn các nước BRICS đã thể hiện sự thông cảm về tình hình Crimea và giải thích việc Tổng thống Nga Vladimir Putin vắng mặt tại Hội nghị thượng đỉnh hạt nhân La Haye.Nhận định về tình hình Ukraine, ông Sergei Lavrov cho rằng cải cách hiến pháp là một trong những giải pháp khả năng  khôi phục hòa bình.
    Chủ đề Ukraine và Crimea đã được thảo luận tại đàm phán giữa Bộ trưởng Ngoại giao Sergei Lavrov và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry, cũng như trong cuộc gặp với người đứng đầu Bộ Ngoại giao Ukraine.
    Văn Linh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-kremlin-gat-nga-khoi-g-8-la-phan-tac-dung-a27025.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan