+Aa-
    Zalo

    Nga tăng cường binh lực ở Crimea, NATO lo ngại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Nguy cơ chiến tranh có thể xảy ra giữa Ukraine và Nga sau khi Moscow tăng cường hiện diện quân sự ở Crimea.

    (ĐSPL) – Nguy cơ chiến tranh có thể xảy ra giữa Ukraine và Nga, sau khi Moscow tăng cường hiện diện quân sự tại Crimea. 
    Quyền Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Andriy Deschchytsya cho biết vào sáng nay (24/3) rằng nguy cơ chiến tranh giữa Kiev và Moscow có thể sẽ xảy ra, khi Nga tiếp tục triển khai binh lính nhằm chiếm giữ các căn cứ quân sự của Ukraine trên bán đảo Crimea, khu vực vừa sáp nhập vào Nga.
    Ông Deschchytsya nói với ABC: “Chúng tôi không biết ông Putin đang toan tính gì. Đó là lý do tại sao tình hình ngày càng trở nên tồi tệ so với hơn một tuần trước”.
    Nga triển khai binh lính ở Ukraine, NATO cảnh giác

    Tổng thống Nga Putin.

    Tư lệnh NATO, tướng Philip Breedlove, phát biểu trong một hội nghị được tổ chức tại Brussels (Bỉ) rằng số lượng lính Nga dọc theo biên giới Ukraine “ngày càng nhiều và luôn trong tư thế sẵn sàng chiến đấu". Ông này nói thêm: "Nga đang hành động giống như một kẻ thù hơn là đối tác". Tướng Breedlove nói về mối lo ngại cụ thể về việc khu vực Trans-Dniester ly khai khỏi Moldovan có thể là mục tiêu tiếp theo của Nga. Những người ly khai trong khu vực này tuyên bố rằng họ muốn gia nhập Liên Bang Nga.
    Trong khi đó, một quan chức cấp cao của Mỹ cho hay khả năng của NATO trong việc ngăn chặn một cuộc tấn công của Nga là khá hạn chế. Phát biểu trên kênh CNN, Phó Cố vấn An ninh Quốc gia Tony Blinken nói rằng Mỹ đang xem xét việc hỗ trợ quân đội cho Ukraine nhưng việc này “có thể không ngăn cản được một cuộc tấn công” của Nga, nếu đó là mục đích của Tổng thống Putin.
    Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga thông báo binh lính của họ đã kiểm soát hầu hết căn cứ quân sự của Ukraine tại Crimea. Cờ Nga đang tung bay tại hơn 189 căn cứ cũ của Ukraine trên bán đảo này. Trong đó, căn cứ quân sự mới nhất bị chiếm đóng là căn cứ không quân Belbek.
    Song Tú(Theo The Christian Science Monitor)

      

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tang-cuong-binh-luc-o-crimea-nato-lo-ngai-a26760.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Sáp nhập vào Nga: Crimea mất gì?

    Sáp nhập vào Nga: Crimea mất gì?

    (ĐSPL) – Sau niềm vui vì được trở về với đất mẹ Nga, người dân Crimea sẽ phải đối diện với những thách thức lớn đang ở phía trước.