+Aa-
    Zalo

    Điện Kremlin: Mỹ đang cố ngăn cản Tổng thống Putin tái tranh cử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chính quyền Moscow tin rằng, việc đe dọa trừng phạt là biện pháp của Washington nhằm chia rẽ mối quan hệ giữa giới doanh nghiệp Nga với Tổng thống Putin trong kì bầu cử n

    Chính quyền Moscow tin rằng, việc đe dọa trừng phạt là biện pháp của Washington nhằm chia rẽ mối quan hệ giữa giới doanh nghiệp Nga với Tổng thống Putin trong kì bầu cử năm 2018.

    Trả lời câu hỏi của hãng tin Reuters về việc Nga có nghi ngờ Mỹ đang sử dụng biện pháp đe dọa trừng phạt kinh tế nhằm chia rẽ mối quan hệ giữa giới doanh nghiệp Nga với Tổng thống Putin, Phát ngôn viên Điện Kremlin, Dmitry Peskov ông Peskov đã khẳng định, Moscow hoàn toàn tin vào giả thuyết này, đồng thời nhấn mạnh đến việc nó còn diễn ra vào đúng kì bầu cử tổng thống mới ở Nga.

    Ông Peskov cho biết thêm, đến hiện tại, Moscow chưa nhận ra bất kì công ty lớn nào tại Nga tỏ ra bất bình với chính quyền do phải hứng chịu các lệnh trừng phạt từ Mỹ.

    Tổng thống Vladimir Putin (Ảnh: Reuters)

    Dự kiến, cuộc bầu cử Tổng thống Nga sẽ diễn ra vào ngày 18/3/2018. Mặc dù chưa tuyên bố sẽ tái tranh cử nhưng ông Putin được cho là chắc chắn sẽ tham gia và thậm chí có khả năng giành được thắng lợi lớn.

    Theo Reuters, các doanh nghiệp tại Nga đang tỏ ra lo lắng về nguy cơ từ các lệnh trừng phạt mới của Mỹ. Hãng tin Reuters dẫn lời một quản lý cấp cao của một công ty Nga cho biết các doanh nghiệp Nga đang “nín thở” chờ đợi danh sách trừng phạt mới mà Mỹ dự tính công bố vào đầu năm 2018. Theo nguồn tin này, chiến thuật của Mỹ hiện nay là “gây khó khăn bằng mọi cách” cho những ai ủng hộ Tổng thống Putin.

    Chính quyền Mỹ bắt đầu đưa ra các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Nga từ năm 2014 sau sự kiện Moscow sáp nhập bán đảo Crimea. Các biện pháp trừng phạt này liên tục được mở rộng, nhắm mục tiêu tới các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và tất cả các nhánh trong nền kinh tế Nga. Vào hồi tháng 8 vừa qua, quốc hội và Tổng thống Mỹ đã thông qua đạo luật trừng phạt mới đối với Nga, để chuẩn bị đưa nó vào thực hiện trong đầu năm 2018.

    Nhân Văn(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-kremlin-my-dang-co-ngan-can-tong-thong-putin-tai-tranh-cu-a211511.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan