+Aa-
    Zalo

    Điện Kremlin phủ nhận sử dụng máy bay không người lái của Iran

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Điện Kremlin mới đây đã lên tiếng bác bỏ thông tin lực lượng Nga sử dụng máy bay không người lái do Iran sản xuất trong chiến dịch quân sự tại Ukraine.

    Các nhà lãnh đạo Ukraine đã lên tiếng cáo buộc Nga sử dụng máy bay không người lái "kamikaze" Shahed-136 của Iran trong cuộc tấn công vào thủ đô Kiev. Những hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội liên quan tới vụ tấn công hôm 17/10 cho thấy thiết bị được sử dụng giống với mô hình máy bay của Iran.

    Khi được hỏi về thông tin Nga sử dụng máy bay không người lái Iran trong chiến dịch tại Ukraine, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói rằng không có thông tin nào về việc sử dụng này.

    "Các thiết bị được sử dụng là thiết bị của Nga, có danh pháp tiếng Nga. Các câu hỏi khác nên được chuyển tới Bộ Quốc phòng", ông Peskov khẳng định.

    Trong khi đó, phía Iran cũng đã phủ nhận việc cung cấp máy bay không người lái cho Nga.

    may bay khong nguoi lai
    Một phần chiếc máy không người lái được sử dụng trong vụ tấn công Kiev hôm 17/10. Ảnh: Reuters 

    Còn theo đánh giá của Bộ Ngoại giao Mỹ, các máy bay không người lái của Iran đã được sử dụng trong cuộc tấn công sáng 17/10 tại Kiev. Phát ngôn viên Nhà Trắng Karinne Jean-Pierre cáo buộc Tehran đã nói dối khi phủ nhận việc Nga sử dụng máy bay không người lái của Iran trong chiến dịch quân sự tại Ukraine.

    Ở một diễn biến khác, Ukraine đã mời các chuyên gia của Liên Hợp Quốc đến để kiểm tra những gì họ nói là máy bay không người lái có nguồn gốc Iran bị bắn rơi. Theo phía Ukraine, thiết bị này đã được Nga sử dụng để tấn công các mục tiêu Ukraine.

    Trước dó, ngày 17/10, Nga đã triển khai hàng chục máy bay không người lái tấn công thủ đô Kiev của Ukraine, khiến 5 người thiệt mạng và gây hư hại tại các cơ sở hạ tầng năng lượng. Phía Ukraine cho biết những thiết bị được sử dụng trong cuộc tấn công này là các máy bay không người lái Shahed-136 do Iran sản xuất. Theo đó, trong ngày 18/10, Ukraine đã tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao với Iran về vấn đề trên.

    Minh Hạnh(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-kremlin-phu-nhan-chuyen-su-dung-uav-cua-iran-a554665.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan