+Aa-
    Zalo

    Kiev bắt đầu cắt điện luân phiên sau cuộc không kích của Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cuộc không kích của Nga vào thành phố Kiev và các vùng lân cận của Ukraine khiến nhiều cơ sở hạ tầng quan trọng của nước này hư hại nặng.

    The Paper đưa tin, ngày 11/10 (giờ địa phương), Công ty cung cấp điện vùng Kiev của Ukraine thông báo, chính quyền thủ đô Kiev bắt đầu triển khai hệ thống cắt điện luân phiên. Thời gian cắt điện không quá 4 giờ mỗi ngày-đêm, thời gian cúp điện dự kiến trong các khoảng từ 8h đến 12h và 20h đến 0h hôm sau.

    Trước đó, nhiều vụ nổ lớn đã xảy ra tại Kiev sau màn tập kích của quân đội Nga hôm 10/10. Đây được xem là đòn trả đũa của Nga nhằm vào vụ đánh bom cầu Crimea vào sáng 8/8. Tổng thống Nga Vladimir Putin cáo buộc vụ tấn công làm hư hỏng cây cầu "biểu tượng" nối Nga với bán đảo Crimea là "hành động khủng bố" do lực lượng đặc nhiệm Ukraine đứng sau.

    kiev bat dau cat dien luan phien sau cuoc khong kich cua nga 01
    Khói đen bao trùm thành phố Kiev sau cuộc tấn công của Nga. Ảnh: Reuters

    Thông tin từ Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết, 84 tên lửa hành trình của Nga đã đánh trúng nhiều mục tiêu tại thành phố Kiev, gây ra thiệt hại nghiêm trọng về người và của.

    Dữ liệu trên công cụ đo dữ liệu internet Newblocks, cho thấy internet bị gián đoạn đột ngột ở nhiều vùng trên khắp Ukraine. Một số khu vực chỉ còn khoảng 24% lưu lượng hoạt động mạng thông thường.

    Theo Hội đồng thành phố Kiev, một đường tàu điện ngầm tạm dừng hoạt động cho người dân có thể trú ẩn tại các trạm dừng. Trong khi đó, các vụ nổ mới được ghi nhận ở Kiev, Lviv và Dnepropetrovsk.

    Tại Lviv, truyền thông Ukraine dẫn lời nhà chức trách cho biết một số cơ sở hạ tầng năng lượng bị tấn công. Một số khu vực ở Lviv và Ternopol đang không có điện.

    Giới lãnh đạo Ukraine cho biết, nhiều cơ sở hạ tầng quan trọng của nước này đã hư hại nặng do các cuộc tập kích bằng tên lửa được Nga tiến hành hôm 10/10.

    "Tính đến 11h ngày 10/10 (giờ Ukraine), tổng cộng 11 cơ sở hạ tầng quan trọng nằm ở 8 tỉnh và thủ đô Kiev bị hư hại do các cuộc không kích. Một số khu vực đã xuất hiện tình trạng mất điện. Những cơ sở hạ tầng năng lượng ở các tỉnh Lviv, Sumy và Zhitomir chịu thiệt hại nặng nề, buộc người dân phải chuyển sang dùng nguồn điện dự trữ. Chúng ta phải sẵn sàng đối mặt với tình trạng điện, nước và thông tin liên lạc sẽ bị gián đoạn trong những ngày tới", Thủ tướng Ukraine Denis Shmygal cho hay.

    Hoa Vũ (Theo The Paper)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kiev-bat-dau-cat-dien-luan-phien-sau-cuoc-khong-kich-cua-nga-a553857.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan