+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 11/10: Su-25SM3 Nga rơi gần biên giới Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 11/10/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Su-25SM3 Nga rơi gần biên giới Ukraine

    tin tuc phap luat moi nong dspl 11 10 2022 dspl 1
    Hiện trường vụ tai nạn.

    Chiếc máy bay cường kích Su-25SM3 đã gặp sự cố và rơi vào ngày 9/10, cùng ngày với chiếc Su-24M. Trang Avia cho biết, phi công của chiếc Su-25SM3 không kịp thoát khỏi máy bay, nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ.

    Nga bắt đầu tiếp nhận những chiếc Su-25SM3 đầu tiên - phiên bản thiết kế cho những nhiệm vụ đặc biệt vào năm 2019. Từ đó tới nay hàng loạt Su-25 của Nga đã được nâng cấp lên chuẩn mới này và đưa vào trang bị.

    So với thế hệ trước, Su-25SM3 được nâng cấp mạnh về hệ thống điện tử,mang trên mình những thiết bị hàng không quân sự tối tân nhất hiện nay của của Nga.

    Nga khẳng định không đe dọa sử dụng vũ khí hạt nhân

    tin tuc phap luat moi nong dspl 11 10 2022 dspl 1b
    Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov. Ảnh: AFP/TTXVN

    Ngày 11/10, hãng tin Sputnik cho biết trả lời câu hỏi về những thông tin cho rằng Moscoư chuẩn bị thực hiện các vụ tấn công bằng vũ khí hủy diệt hàng loạt, Thứ trưởng Ryabkov nêu rõ Nga không đe dọa sử dụng loại vũ khí này nhằm vào các nước khác.

    Hãng tin RIA Novosti dẫn lời Thứ trưởng Ryabkov để ngỏ khả năng Nga thực hiện các biện pháp đáp trả phù hợp trước sự can dự ngày càng tăng của Mỹ và các nước châu Âu vào cuộc xung đột Ukraine.

    Về vấn đề này, ngày 10/10, Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov nêu rõ Washington và các đồng minh đang ngày càng tiến gần "lằn ranh đỏ" khi họ tiếp tục cung cấp vũ khí cho Ukraine. Trong cuộc điện đàm với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trước đó cùng ngày, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã cam kết tiếp tục cung cấp viện trợ quân sự cho Kiev.

    Nghị sĩ Mỹ yêu cầu cắt viện trợ cho Ukraine

    tin tuc quan su
    Hạ nghị sĩ Paul Gosar. Ảnh: AP

    Kênh truyền hình Nga RT đưa tin Hạ nghị sĩ Paul Gosar đã kêu gọi Chính phủ Mỹ cắt viện trợ nước ngoài dành cho Ukraine. Ông cho rằng số tiền trên đang được dùng cho một cuộc xung đột mà Mỹ không nên can dự vào.

    Nghị sĩ Paul Gosar là một trong những người phản đối mạnh mẽ nhất chính sách Ukraine của chính quyền Tổng thống Joe Biden.

    Nghị sĩ đại diện cho bang Arizona này đã bỏ phiếu chống gói viện trợ kinh tế và quân sự trị giá 40 tỷ USD cho Kiev vào tháng 5 và chống dự luật cung cấp cho Kiev thêm 12 tỷ USD vào tháng trước.

    Tại trụ sở Quốc hội Mỹ, một số nhà lập pháp khác của đảng Cộng hòa cũng đã lên án các khoản viện trợ tài chính và quân sự của Tổng thống Joe Biden dành cho Kiev.

    Mộc Miên (T/h)  

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-11-10-su-25sm3-nga-roi-gan-bien-gioi-ukraine-a553851.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan