+Aa-
    Zalo

    Điện sẽ đảm bảo cho cả 3 miền trong mùa nắng nóng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong mùa khô tới đây nguồn điện cung ứng cho cả 3 miền Bắc – Trung – Nam vẫn sẽ ổn định, không sợ thiếu.

    (ĐSPL) - Trong mùa khô tới đây nguồn điện cung ứng cho cả 3 miền Bắc – Trung – Nam vẫn sẽ ổn định, không sợ thiếu.

    Trong buổi họp báo thường kỳ của Bộ Công thương diễn ra vào chiều 5/5, ông Đặng Huy Cường, Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực khẳng định tình hình cung ứng điện cho cả 3 miền trong mùa nắng nóng sắp tới sẽ được đảm bảo cho nhu cầu sản xuất và dân dụng. 

    Theo đó, tình hình cung cấp điện trong cả nước trong 4 tháng đầu năm 2014 khá ổn định ước đạt 41,94 tỷ kWh, tăng 10,28\% so với cùng kỳ năm 2013. Dự kiến công suất điện bình quân các ngày trong tháng 5 có thể đạt 413 triệu kWh, tương đương 12 tỷ kWh/tháng, tăng khoảng 5,6\% so với tháng 4/2014.

    Đường dây truyền tải điện cao áp 500kV mạch 3 Pleiku – Mỹ Phước – Cầu Bông dù có chậm hơn kế hoạch dự định ban đầu, tuy nhiên ông Đặng Huy Cường cho biết, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã đóng thử điện và đường dây vận hành tương đối ổn định.

    Điện sẽ đảm bảo cho cả 3 miền trong mùa nắng nóng

    “Nếu nhiệt độ trên 36 độ C, chúng tôi đảm bảo sẽ không cắt điện", Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực Hà Nội khẳng định. 

    Để đảm bảo mục tiêu không để thiếu điện trong mùa khô 2014, Phó thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải cũng đã yêu cầu Tập đoàn Điện lực và các đơn vị cung ứng điện nâng cao độ sẵn sàng, hạn chế tối đa việc sửa chữa các tổ máy nhiệt điện trong 6 tháng mùa khô. 

    Ông Vũ Quang Hùng, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực Hà Nội cũng đã khẳng định trong cuộc họp giao ban báo chí Thành ủy chiều 15/4 nêu rõ sẽ không có chuyện cắt điện luân phiên vì thiếu điện trên địa bàn thành phố Hà Nội do nguồn phân phối điện cho thủ đô mùa hè năm nay không thiếu. 

    Liên quan đến thắc mắc của EVN về việc điều chỉnh giá điện 6 tháng một lần theo quy định tại Nghị định 69 thay vì 3 tháng trước đây, vị Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực khẳng định khoảng thời gian 6 tháng điều chỉnh giá là cần thiết nhằm đảm bảo giá điện ổn định. 

    Sau thời gian này, nếu EVN muốn điều chỉnh giá điện cũng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, như các thông số đầu vào, lỗ, lãi… chứ không phải cứ muốn tăng là tăng ngay được.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-se-dam-bao-cho-ca-3-mien-trong-mua-nang-nong-a31880.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan