+Aa-
    Zalo

    Điện thoại Android sẽ biến thành "cục sạc dự phòng" khi kết nối với iPhone 15 qua USB-C?

    (ĐS&PL) - Điều đầu tiên xảy ra giữa hai điện thoại khi kết nối là một trong số chúng sẽ sạc và chiếc còn lại sẽ hoạt động như một cục sạc dự phòng. Nó có thể xảy ra ở cả hai cực, nhưng hành vi sẽ luôn giống như những gì mô tả: cái này cung cấp năng lượng cho cái kia.

    Với việc iPhone 15 series sắp có mặt tại các cửa hàng, chỉ một số ít người có cơ hội dùng thử trước. Công chúng rất chú ý đến những lời chỉ trích và phân tích, nhưng không ít những khám phá thú vị được phát hiện trong quá trình này, và một trong số đó liên quan đến cổng USB-C mới xuất hiện trên sản phẩm, đó là khả năng kết nối giữa iPhone và Android.

    1 dien thoai android se bien thanh cuc sac du phong khi ket noi voi iphone 15 qua usb c

    Như những gì thể hiện trong video từ kênh YouTube PetaPixel, một bằng chứng và gây tò mò đã xuất hiện qua màn trình diễn kết nối giữa Pixel Fold chạy Android mới nhất của Google với iPhone 15 qua cổng USB-C.

    Điều đầu tiên xảy ra giữa hai điện thoại khi kết nối là một trong số chúng sẽ sạc và chiếc còn lại sẽ hoạt động như một cục sạc dự phòng. Nó có thể xảy ra ở cả hai cực, nhưng hành vi sẽ luôn giống như những gì mô tả: cái này cung cấp năng lượng cho cái kia. Có vẻ như cách để đảo ngược quá trình là cắm và rút thiết bị ra, nên tất cả phụ thuộc vào việc cắm thiết bị nào trước.

    Có vẻ như hai điện thoại được liên kết bằng phần cứng nên có hiện tượng truyền năng lượng từ chiếc này sang chiếc kia. Tuy nhiên, năng lượng không phải là thứ duy nhất có thể truyền qua cáp. Thực tế là, mặc dù iPhone 15 được kết nối với điện thoại Android nhưng cả hai đều không có khả năng gửi hoặc nhận tập tin qua cách làm này.

    2 dien thoai android se bien thanh cuc sac du phong khi ket noi voi iphone 15 qua usb c

    Điều đó đặt ra một số giả thuyết về hành vi. Đúng là người dùng có thể sử dụng ổ lưu trữ ngoài và cả hai đều đọc nó, nhưng vì chúng là thiết bị di động nên cả hai đều có thể được nhận dạng là ổ lưu trữ ngoài. Khi nói đến việc chia sẻ dữ liệu, chúng có các công cụ hiệu quả như ứng dụng nhắn tin, bên cạnh Bluetooth như AirDrop của Apple và Nearby của Android.

    XEM THÊM: 2 tính năng bị "khai tử" trên iPhone 15

    Một nguyên nhân khác cũng có thể bắt nguồn từ cáp. Hãy nhớ rằng có nhiều loại cáp, nhưng đối với bất kỳ người dùng nào, điều quan trọng là phải phân biệt giữa cáp chỉ cấp nguồn và cáp truyền dữ liệu và năng lượng. Nếu họ sử dụng loại đầu tiên trong video thì rõ ràng sẽ không thể truyền tệp, nhưng nếu đó là loại thứ hai thì có thể là do các thiết bị đầu cuối không thể đọc tập tin của nhau thông qua kết nối này.

    Dù vậy, rõ ràng đây là một thử nghiệm thú vị và sẽ cần thời gian để xem liệu cả Apple và Android đều cung cấp các chức năng để có thể hoạt động cùng nhau khi được kết nối bằng cáp hay không.

    Linh Hồ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-thoai-android-se-bien-thanh-cuc-sac-du-phong-khi-ket-noi-voi-iphone-15-qua-usb-c-a592172.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan