+Aa-
    Zalo

    Diễn viên đóng Phật Di Lặc trong phim "Tây Du Ký" qua đời

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nam diễn viên Trương Tích Nghiệp đóng vai Phật Di Lặc trong phim "Tây Du Ký 1986" vừa qua đời ở tuổi 93.

    (ĐSPL) - Nam diễn viên Trương Tích Nghiệp đóng vai Phật Di Lặc trong phim "Tây Du Ký 1986" vừa qua đời ở tuổi 93. "Tây Du Ký 1986" vừa qua đời ở tuổi 93.

    Nghệ sĩ Thiết Ngưu trong vai Phật Di Lặc của "Tây Du Ký 1986".

    Tin tức nghệ sĩ Thiết Ngưu qua đời được diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng, bạn diễn của ông trong "Tây Du Ký" chia sẻ trên trang cá nhân của mình.

    Ông cho biết: "Anh Thiết Ngưu qua đời vào ngày 5/3, hưởng họ 93 tuổi. Lần gần nhất tôi tới thăm anh là từ tháng 7/2012, tại một bệnh viện ở Thượng Hải. Lúc đó tình trạng anh còn tốt, không ngờ anh đi nhanh như vậy. Anh mãi là 'Phật Di Lặc' trong lòng chúng tôi, mong anh yên nghỉ".

    "Tôn Ngộ Không" Lục Tiểu Linh Đồng vào bệnh viện thăm nghệ sĩ Thiết Ngưu.

    Nghệ sĩ Thiết Ngưu tên thật là Dương Tích Nghiệp, sinh năm 1922, người huyện Dịch, tỉnh Sơn Đông. Năm 1946, ông tham gia đoàn văn công quân khu 4 mới, sau đó trở thành diễn viên Đoàn Văn công quân khu Sơn Đông và được kết nạp Đảng CS Trung Quốc.

    Đạo diễn của "Tây Du Ký" năm đó đã rất vất vả để tìm được diễn viên đóng vai Phật Di Lặc do không phải ai cũng có khí chất phù hợp với vai diễn này. Sau đó khi gặp được Trương Tích Nghiệp với đôi môi dày, gương mặt tròn và đôi mắt nhân từ híp lại khi cười khiến ông ngay lập tức được chọn vai.

    Ngoài vai diễn Phật Di Lặc để lại ấn tượng sâu đậm nhất trong lòng khán giả, nghệ sĩ Thiết Ngưu còn tham gia các bộ phim như "Liêu trai", "Truyền thuyết bát tiên"...

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-vien-dong-phat-di-lac-trong-phim-tay-du-ky-qua-doi-a86384.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan