+Aa-
    Zalo

    "Điếng người" khi người yêu nhờ vả làm chuyện động trời

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Gia đình muốn anh lấy một cô gái gần nhà khá xinh xắn và có học. Anh mới gặp cô gái đó ba lần, lần gặp lâu nhất là một tiếng, nhưng gia đình đã ép kết hôn.

    (ĐSPL) - Gia đình muốn anh lấy một cô gái gần nhà khá xinh xắn và có học. Anh mới gặp cô gái đó ba lần, lần gặp lâu nhất là một tiếng, nhưng gia đình đã ép kết hôn.

    Em và anh có một tình yêu sâu đậm mọi người ạ! Anh ấy 29 tuổi và đã đi làm còn em đang học năm thứ ba.  Hiện tại anh ấy đang gặp một áp lực rất lớn. Nhà anh có ba anh chị em, tất cả đều đã lớn tuổi nhưng chưa ai có gia đình. Gia đình anh rất sốt ruột và luôn giục các con lấy vợ lấy chồng.

    Chị gái anh ấy vẫn chưa muốn lập gia đình nên là con thứ hai trong gia đình anh bị cả nhà ép cưới. Gia đình muốn anh lấy một cô gái gần nhà khá xinh xắn và có học. Anh mới gặp cô gái đó ba lần, lần gặp lâu nhất là một tiếng, nhưng gia đình đã ép kết hôn. Cô gái kia cũng có vẻ quyết liệt muốn lấy anh.

    Gia đình gây rất nhiều áp lực cho anh, nếu anh không đồng ý cưới bố anh có thể sẽ tuyệt thực hoặc ép anh nghỉ việc và gây cho anh nhiều áp lực khác nữa. Nhiều lần thuyết phục gia đình không thành anh đã phải chấp nhận với lời hứa tháng năm này sẽ về gia mắt gia đình hai bên và kết hôn.

    Nhưng thực sự anh ấy và em rất yêu nhau. Em rất thương anh. Chúng em cảm thấy vô cùng đau khổ. Anh giao cho em nhiệm vụ tìm phương án tốt nhất, nói như thế nào để cô gái kia không bị tổn thương quá nhiều và đồng ý buông tha anh, cư xử thể nào với hai gia đình để từ chối chuyện cưới xin này.

    Vì đây là danh dự gia đình nếu không khéo sẽ dễ gây thù hằn, gây mất mặt gia đình. Xin chị cho em lời khuyên.

    Giờ em cảm thấy khó khăn vô cùng trong việc giữ tình yêu của mình (Ảnh minh họa).

    Chuyên gia Tư vấn trả lời:

    Từ xưa các cụ đã dạy “ép dầu, ép mỡ ai nỡ ép duyên”. Ngày nay dân trí đã cao hơn rất nhiều, nếp sống văn minh, hôn nhân tự nguyện đã được đại đa số thực hiện. Trong khi đó, gia đình anh ấy còn lạc hậu đến thế, và bản thân anh ấy cũng kém bản lĩnh và ý chí không đủ trí thông minh và sự khôn khéo để đấu tranh với những cái lạc hậu trong gia đình anh ấy mà lại phải nhờ đến em – người yêu của anh ấy giúp đỡ.

    Hơn thế nữa còn giao nhiệm vụ cho em tác động với cô gái kia ép thì quả thật đáng chê trách. Con người kém dũng khí như vậy thì làm sao sau này có thể đấu tranh đem lại hạnh phúc cho em và anh ấy. Hay đó chỉ là cái nguyên cớ, cái bài tính toán cao tay của anh ấy để xa rời em trong tình thế để em thông cảm và thượng hại anh ấy, không trách móc anh ấy. Nếu quả thực anh ấy là con người như thế, thì em cũng nên xem lại xem, đừng gửi trứng cho ác mà hỏng cả em ạ. Và em cũng không nên tham gia vào chuyện của gia đình anh ấy, để người ta sau này dễ đổ tiếng ác cho mình.

    Chúc em thành công và hạnh phúc!

    Chuyên mục hợp tác giữa báo Đời sống & Pháp luật và Tư vấn Thanh Tâm thuộc Hội khoa học tâm lý tư vấn Giáo dục Việt Nam.

    Độc giả có thể gửi tình huống tư vấn tại đây hoặc gọi trực tiếp đến tổng đài 19006674.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieng-nguoi-khi-nguoi-yeu-nho-va-lam-chuyen-dong-troi-a84072.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan