+Aa-
    Zalo

    Điều chuyển em rể Bí thư huyện trong vụ “cả nhà làm quan”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ban Thường vụ Huyện ủy Kim Thành, Hải Dương vừa công bố quyết định điều chuyển ông Nguyễn Hồng Cương (em rể Bí thư huyện) làm Chủ nhiệm UB Kiểm tra Huyện ủy.

    Ban Thường vụ Huyện ủy Kim Thành (Hải Dương) đã công bố quyết định điều chuyển ông Nguyễn Hồng Cương (em rể Bí thư huyện) làm Chủ nhiệm UB Kiểm tra Huyện ủy.

    Báo VietNamNet dẫn lời trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng cho biết, sau khi báo chí đưa tin vụ việc người nhà Bí thư, Phó bí thư huyện Kim Thành cùng đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng trong bộ máy của huyện, Bộ Nội vụ đã về tận nơi kiểm tra và đề nghị làm rõ một số vấn đề.

    Bộ Nội vụ yêu cầu Sở Nội vụ xem xét điều chuyển công tác các trường hợp bổ nhiệm chưa hợp lý, kiểm tra lại việc bổ nhiệm một số cá nhân là người nhà bí thư và phó bí thư để kiểm tra quy trình, quy định đã đúng hay chưa.

    Huyện ủy Kim Thành.

    Ông Thăng cho hay, thực hiện kết luận kiểm tra của Bộ Nội vụ, Ban Thường vụ Huyện ủy Kim Thành đã công bố quyết định điều chuyển công tác ông Nguyễn Hồng Cương, Trưởng Ban Tổ chức Huyện uỷ (em rể Bí thư huyện) về làm Chủ nhiệm UB Kiểm tra Huyện ủy. Còn Chủ nhiệm UB Kiểm tra Huyện ủy về làm Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy.

    Sở Nội vụ tỉnh Hải Dương đang xem xét lại việc bổ nhiệm ông Lê Ngọc Dũng (con trai Phó Bí thư Huyện ủy Lê Ngọc Sang) làm Trưởng Phòng Tài chính, khi ông Sang giữ chức Phó chủ tịch huyện có gì không đúng so với quy định.

    “Cùng với đó, Bộ Nội vụ cũng yêu cầu xem xét, kiểm điểm tổ chức, cá nhân có liên quan, nếu sai thì xử lý kỷ luật theo quy định. Hiện vẫn đang trong quá trình xem xét kỷ luật tập thể, cá nhân liên quan”, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hải Dương cho biết.

    Trước đó, báo Lao Động đưa tin, ông Trần Văn Hưng – Chánh Văn phòng Huyện uỷ Kim Thành xác nhận: Bí thư Huyện uỷ Kim Thành Nguyễn Hữu Tiến (SN 1960) có em trai là ông Nguyễn Hữu Hưng là Phó chủ tịch UBND huyện Kim Thành; Ông Nguyễn Hữu Hưởng, anh trai ông Tiến là cán bộ Chi cục Thuế huyện Kim Thành; Ông Nguyễn Hồng Cương, em rể ông Tiến, hiện là Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy. Con trai ông Cương là Nguyễn Đức Trọng (SN 1989), là Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy.

    Về phía gia đình ông Lê Ngọc Sang, Phó bí thư thường trực Huyện ủy Kim Thành có con trai Lê Ngọc Dũng (SN 1982) là huyện ủy viên, Trưởng phòng Tài chính huyện. Ông Lê Văn Vịnh (SN 1966), em ruột ông Sang hiện là Phó chi cục trưởng Chi cục Thuế của huyện. Con dâu ông Sang cũng được bổ nhiệm làm Phó giám đốc BHXH huyện. Còn con gái ông Sang là chuyên viên Phòng Nội vụ.

    Ông Trần Văn Hưng cho biết, những người thân của Bí thư và Phó Bí thư Huyện uỷ đều được tuyển dụng và bổ nhiệm đúng quy trình, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, được tín nhiệm trong cơ quan. Ông Hưng cũng nói thêm, quá trình công tác và bổ nhiệm là tự nhiên, không phải vì những người này là người nhà của hai đồng chí Bí thư và Phó Bí thư Huyện uỷ.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-chuyen-em-re-bi-thu-huyen-trong-vu-ca-nha-lam-quan-a197119.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan