+Aa-
    Zalo

    Điều gì khiến món phở của nghệ nhân Ánh Tuyết được BLACKPINK “húp đến giọt cuối cùng”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong chuyến lưu diễn tại Việt Nam, BLACKPINK đã miêu tả bằng hành động “húp đến giọt cuối cùng” khi thưởng thức món phở của nghệ nhân Ánh Tuyết.

    Theo báo Phụ Nữ Việt Nam, BLACKPINK đã có 3 ngày ở Hà Nội khi lưu diễn tại đây. Lịch hoạt động khá dày đặc nên các cô gái mới chỉ thưởng thức được 2 món ngon của Hà Nội là phở và bánh mì. 

    Đêm diễn 30/7, 4 cô gái BLACKPINK dành nhiều lời khen cho ẩm thực Việt Nam. Đặc biệt, thành viên Rosé tấm tắc khen món phở và miêu tả động tác "húp đến giọt nước cuối cùng" khi thưởng thức món ăn nổi tiếng này.

    Điều này cũng nhiều người hâm mộ tò mò về "danh tính" món phở mà các thành viên BLACKPINK đã được thưởng thức.

    bat-mi-ve-mon-pho-cua-nghe-nhan-anh-tuyet-duoc-blackpink-hup-den-giot-cuoi-cung-

    Món phở bò có giá 280.000 đồng mà các cô gái BlackPink thưởng thức. Ảnh: Báo Tuổi trẻ

    Nguồn tin Tuổi Trẻ Online cho biết, BlackPink đã thưởng thức phở và bánh mì tại nhà hàng Backstage - một trong những nhà hàng tại Hà Nội lọt vào danh sách Michelin Selected, nhà hàng này nằm ngay trong khách sạn Capella Hanoi (nơi nhóm lưu trú trong thời gian ở Hà Nội).

    Các cô nàng BlackPink đã chọn món phở bò cho bữa ăn của mình bên cạnh phở gà và phở chay. 

    Mỗi bát phở tại nhà hàng này có giá 280.000 đồng. Còn bánh mì có giá 260.000 đồng/cái, nhân bánh gồm: thịt nạc vai heo nướng than hoa, pate gan gà, tai heo, dưa góp, dưa chuột, rau mùi và tương ớt sambal.

    Tô phở bò Hà Nội này được nấu bởi nghệ nhân Phạm Thị Ánh Tuyết- nghệ nhân ẩm thực nổi tiếng và rất tâm huyết với phở Việt.

    bat-mi-ve-mon-pho-cua-nghe-nhan-anh-tuyet-duoc-blackpink-hup-den-giot-cuoi-cung-
    Nghệ nhân Phạm Thị Ánh Tuyết- nghệ nhân ẩm thực nổi tiếng và rất tâm huyết với phở Việt. Ảnh: Báo Phụ Nữ Việt Nam

    Theo báo Phụ Nữ Việt Nam, bà Ánh Tuyết cho biết bà là người đào tạo cho đầu bếp của khách sạn đó từ ngày bắt đầu thành lập, các đầu bếp được bà đào tạo nấu các món ăn mang hồn ẩm thực Việt, giữ nét truyền thống xưa, trong đó có món phở.

    Ngoài đào tạo, bà Tuyết còn thường xuyên đến kiểm tra đột xuất, thẩm định chất lượng, hương vị các món ăn nấu trong nhà hàng đã chuẩn theo công thức của mình hay chưa.

    Nghệ nhân Ánh Tuyết không hề biết đến sự xuất hiện đặc biệt của BLACKPINK

    Trao đổi với báo chí, bà Tuyết cho biết bà không hề biết đến sự xuất hiện đặc biệt của 4 cô gái nhóm nhạc BLACKPINK. Công việc của bà rất bận rộn, thường xuyên phải đi xa nên gần đây nhất bà đến khách sạn đó vào sáng ngày 29/7.

    bat-mi-ve-mon-pho-cua-nghe-nhan-anh-tuyet-duoc-blackpink-hup-den-giot-cuoi-cung-
    Sự xuất hiện đặc biệt của 4 cô gái nhóm nhạc BLACKPINK tại Việt Nam. Ảnh: Báo Phụ Nữ Việt Nam

    Nhớ lại ngày hôm đó, bà Tuyết cho hay: "Sáng ngày 29/7, sau chuyến đi công tác, tôi về Hà Nội và đột xuất kiểm tra về chất lượng phở của khách sạn. Những lần kiểm tra của tôi đều ngẫu nhiên, không thông báo trước. Ngày hôm đó, tôi đến trước cửa khách sạn thấy không khí rất lạ, hàng rào được dựng ngay trước cửa ra vào, cùng với đó rất nhiều bạn trẻ đứng phía ngoài khách sạn. Tôi tò mò hỏi lái xe thì được biết có nhóm nhạc đến từ Hàn Quốc đang lưu trú tại đây".

    Sau đó, như thường lệ bà Tuyết đi vào trong theo lối riêng và yêu cầu đầu bếp nấu một bát phở để thẩm định. Khi thử nước phở, bà cảm nhận đúng vị, đúng chuẩn như công thức nên an tâm ra về.

    bat-mi-ve-mon-pho-cua-nghe-nhan-anh-tuyet-duoc-blackpink-hup-den-giot-cuoi-cung-
    Nghệ nhân Ánh Tuyết luôn kiểm tra về chất lượng phở của khách sạn. Ảnh: Báo Phụ Nữ Việt Nam

    Bà không quên dặn dò các đầu bếp phải để ý đến vị của nước phở. Nước phở luôn luôn phải sôi. Khi sôi lâu nước sẽ cô lại. Vì vậy, trong khoảng thời gian nhất định, đầu bếp phải chêm nước cốt của phở để vị vừa đúng chuẩn.

    Việc các cô gái khen tấm tắc món phở theo công thức của bà Tuyết, bà chia sẻ là người biết sau cùng

    Nghệ nhân Ánh Tuyết nói: “Tôi nhận được rất nhiều cuộc điện thoại nói về việc một cô gái trong nhóm chia sẻ đã ăn phở tại khách sạn họ lưu trú và còn thể hiện ngay trên sân khấu bằng động tác thưởng thức đến giọt nước cuối cùng. Tôi cảm thấy rất vui vì việc những người nổi tiếng đến Việt Nam và thưởng thức các món ăn truyền thống sẽ là cơ hội tốt để Việt Nam quảng bá ẩm thực rộng rãi hơn. Họ là những người sành ăn nên vị giác cũng rất tinh tế".

    bat-mi-ve-mon-pho-cua-nghe-nhan-anh-tuyet-duoc-blackpink-hup-den-giot-cuoi-cung-
    Các cô gái BLACKPINK khen tấm tắc món phở theo công thức của bà Tuyết. Ảnh: Báo Phụ Nữ Việt Nam

    Bật mí về món phở của mình, bà Ánh Tuyết cho biết, các nguyên liệu để nấu món phở luôn được bà lựa chọn rất kỹ lưỡng với những tiêu chí khắt khe. Trong nước phở, bà chỉ dùng xương bò Việt Nam được lấy từ những con bò nhỏ, ăn cỏ, nuôi chậm chứ không theo kiểu vỗ béo, tăng trọng từng ngày.

    "Vị phở của tôi mang hương xưa của Hà Nội. Các nguyên liệu dùng cho món phở được tuyển chọn rất khắt khe và hoàn toàn không có một hạt mỳ chính nào. Công thức đem lại vị ngọt tự nhiên. Khi ăn xong, thực khách sẽ thấy vị ngọt đó đọng lại rất lâu. Mùi thơm nhẹ nhẹ thanh thanh vẫn còn lưu lại ở mũi", bà Tuyết nói.

    bat-mi-ve-mon-pho-cua-nghe-nhan-anh-tuyet-duoc-blackpink-hup-den-giot-cuoi-cung-
    Các nguyên liệu để nấu món phở luôn được bà lựa chọn rất kỹ lưỡng. Ảnh: Báo Phụ Nữ Việt Nam

    Chia sẻ về quá trình theo đuổi với công việc ẩm thực, bà Tuyết cho biết bà là thế hệ thứ 7 trong gia đình Hà Nội gốc nên ngay từ nhỏ đã được học đầy đủ nữ công gia chánh.

    Mới lên 9 tuổi, nghệ nhân Ánh Tuyết đã theo chân bà ngoại đi chợ chọn nguyên liệu, vào bếp học cách nấu những món ăn truyền thống của người Hà Nội. Nhờ vậy, bà Ánh Tuyết đã hiểu được sự tinh tế, cầu toàn và cẩn trọng trong từng món ăn.

    Không chỉ khiến cho các cô nàng BLACKPINK húp nước phở đến giọt cuối cùng, trước đó, vị nghệ nhân Hà thành này còn đảm đương trọng trách nấu ăn cho nhiều nguyên thủ quốc gia tại hội nghị APEC 2017.

    Việc BLACKPINK chọn Việt Nam làm điểm đến cuối cùng trong tour diễn "Born Pink" đã nhận được sự chú ý của người hâm mộ Việt. Hai đêm diễn 29 và 30/7 đã thu hút hơn 37.000 khán giả đến với sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

    2 đêm nhạc cũng là dịp để Hà Nội quảng bá du lịch đến với du khách trong và ngoài nước. Theo thống kê, hơn 2,3 triệu lượt khách đã đến với Hà Nội trong tháng 7, tổng thu từ hoạt động du lịch đạt 8.600 tỉ đồng.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-gi-khien-mon-pho-cua-nghe-nhan-anh-tuyet-duoc-blackpink-hup-den-giot-cuoi-cung-a585176.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan