+Aa-
    Zalo

    Điều gì khiến Son Heung-min là Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2018?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Son Heung-min là người chiến thắng giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2018 do Fox Sports và Titan Sports tổ chức.

    Son Heung-min là người chiến thắng giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2018 do Fox Sports và Titan Sports tổ chức.

    Theo kết quả mới được tờ Fox Sports Asia đăng tải, ngôi sao Hàn Quốc Son Heung-min là cầu thủ giành chiến thắng trong cuộc bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á năm 2018 với với 29,2% phiếu bầu (206 điểm).

    Fox Sports Asia công bố Son Heung-min giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2018.

    Xếp ngay sau Son Heng Min là hai gương mặt Makoto Hasebe (CLB Frankfurt /Nhật Bản) và Alireza Beiranvand (CLB Persepolis/Iran).

    Trong khi đó, tiền vệ Nguyễn Quang Hải của CLB Hà Nội FC và ĐT Việt Nam đứng thứ 15 chung cuộc.

    Tiền đạo đang chơi ở giải Ngoại hạng Anh đã giật giải 4 trong 6 lần kể từ khi Quả bóng vàng châu Á ra đời và nhận được số phiếu bầu cao nhất từng ghi nhận trong lịch sử giải thưởng này.

    Đây không phải một kết quả bất ngờ bởi so với những tên tuổi cạnh tranh khác như Alireza Jahanbakhsh và Hwang Ui-jo, Son Heung-min có năm 2018 nổi bật hơn rất nhiều.

    Son Heung-min ghi một bàn thắng khi ĐT Hàn Quốc chiến thắng 2-0 trước Đức, kết liễu hy vọng đi tiếp của "cỗ xe tăng" tại World Cup 2018.

    Sau đó, anh tiếp tục góp công lớn trong việc đưa Hàn Quốc giành huy chương Vàng ASIAD 18 hồi tháng 8/2018.

    Trở lại Ngoại hạng Anh, Son góp phần nâng tầm vị thế của cầu thủ châu Á. Anh thậm chí kết thúc năm 2018 bằng cách ghi 8 bàn và 3 kiến tạo trong tám vòng liên tiếp gần đây. Sự bùng nổ của Son giúp Tottenham duy trì vị trí trong Top 4, và cuộc đua tới ngôi vô địch.

    Son Heung-min đang có đỉnh cao phong độ trong màu áo Tottenham.

    Son Heung-min vẫn đang duy trì phong độ hủy diệt của mình trong màu áo Tottenham. Trong trận đấu thuộc vòng 3 cúp FA giữa Tottenham và Tranmere vừa kết thúc rạng sáng 5/1, Son Heung-min ghi 1 bàn và có 2 pha kiến tạo. Màn trình diễn chói sáng này nhận được số điểm 9,3 từ trang thống kê nổi tiếng WhoScored.

    Có thể thấy, Son Heung-min xuất hiện tại Asian Cup 2019 với phong độ và quyết tâm đưa Hàn Quốc lên ngôi vô địch giải đấu châu lục.

    Giải thưởng Quả bóng vàng châu Á do Fox Sports Asia và Titan Sports (Trung Quốc) phối hợp tổ chức từ năm 2013. Cơ chế Cơ chế bầu chọn tương tự cách làm của tạp chí France Football với Quả bóng vàng châu Âu.

    Năm nay, ngoài 35 nhà báo thể thao đại diện cho 35 quốc gia tại châu Á, Titan Sports đã mời thêm các chuyên gia nổi tiếng ở châu Âu tham dự bầu chọn, nâng số giám khảo lên 44 người.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-gi-khien-son-heung-min-la-cau-thu-xuat-sac-nhat-chau-a-2018-a257968.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan