+Aa-
    Zalo

    Điều hòa phát nổ, 3 người bị thương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong lúc lắp đặt, thợ lắp bất cẩn khiến điều hòa phát nổ làm 3 người bị thương phải nhập viện cấp cứu.

    Trong lúc lắp đặt, thợ lắp bất cẩn khiến điều hòa phát nổ làm 3 người bị thương phải nhập viện cấp cứu.

    Báo VOV đưa tin, vào 12h ngày 3/5, vụ cháy bất ngờ xảy ra tại số nhà 336 đường Nguyễn Thái Học, phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái khiến 3 người bị thương phải nhập viện cấp cứu.

    Nạn nhân đang được cấp cứu tại Bệnh viện Hữu Nghị 103 Yên Bái (Ảnh: báo Pháp luật Việt Nam)

    Người dân có mặt ở hiện trường cho biết: Khi nghe thấy tiếng nổ và hô "Cháy! Cháy!", mọi người chạy ra thấy tầng 2 của ngôi nhà ba tầng đang bốc khói nghi ngút nên đã gọi điện cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp.

    Đồng thời, mọi người lấy bình cứu hỏa phá kính vào dập lửa và phát hiện 3 người (thợ lắp điều hòa) trong tình trạng bị ngất đưa tới Bệnh viện Hữu Nghị 103 Yên Bái cấp cứu kịp thời.

    Vụ cháy rất may không gây thiệt hại về người, nhưng nhiều đồ đạc trong căn phòng bị cháy đã bị hư hỏng.

    Theo báo Pháp luật Việt Nam, qua điều tra sơ bộ, được biết, trong quá trình lắp đặt điều hòa, ba người thợ đã bất cẩn kéo ống dẫn ga quệt vào đường điện cao thế, khiến tia lửa điện phóng ra gây cháy.

    Nhận được thông tin, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt ở hiện trường. Hiên sự việc trên được Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và Công ty Điện lực Yên Bái tiếp tục xử lý.

    Điều 4, Quy định về công tác cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy và chữa cháy về Nguyên tắc hoạt động cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy và chữa cháy

    1. Thông tin về tai nạn, sự cố, yêu cầu cứu nạn, cứu hộ phải được báo kịp thời, chính xác cho cơ quan Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy theo số điện thoại 114 hoặc lực lượng phòng cháy và chữa cháy khác quy định tại Điều 5 Quyết định này, đồng thời báo cho chính quyền địa phương và Công an nơi gần nhất.

    2. Việc cứu nạn, cứu hộ phải được tiến hành kịp thời bằng lực lượng, phương tiện tại chỗ và trước hết phải ưu tiên cho việc cứu người.

    3. Khi thực hiện cứu nạn, cứu hộ phải bảo đảm an toàn đối với người, phương tiện tham gia cứu nạn, cứu hộ và nạn nhân, đồng thời hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về tài sản.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-hoa-phat-no-3-nguoi-bi-thuong-a188987.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan