+Aa-
    Zalo

    Điều ít biết về thủ khoa đầu vào Học viện Quản lý giáo dục: Dùng kính lúp soi chữ học bài

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mắc căn bệnh đục thủy tinh thể bẩm sinh, nam sinh Nguyễn Văn Trung chỉ có thể nhìn thấy chút ánh sáng tuy nhiên em vẫn trở thành thủ khoa của Học viện Quản lý giáo dục.

    Mắc căn bệnh đục thủy tinh thể bẩm sinh trong bào thai, nam sinh Nguyễn Văn Trung chỉ có thể nhìn thấy chút ánh sáng lờ mờ tuy nhiên em vẫn trở thành thủ khoa khối C của Học viện Quản lý giáo dục.

    Kính lúp là một trong những công cụ hỗ trợ học tập đắc lực của nam sinh Nguyễn Văn Trung. Ảnh: Vnexpress. 

    Theo tờ Vietnamnet, tại kỳ thi THPT quốc gia 2019, Nguyễn Văn Trung (SN 19997, cựu học sinh lớp 12A1 Trường THPT Nguyễn Thái Học, tỉnh Vĩnh Phúc) đạt tổng điểm 3 môn khối C là 25 (Văn 6,5; Sử 9,5; Địa 9) và trở thành thủ khoa đầu vào của Học viện Quản lý giáo dục.

    Từ lúc chào đời, Trung đã mắc căn bệnh khiếm thị đục thủy tinh thể bẩm sinh trong bào thai. Vì nghèo nên khi Trung hơn 2 tuổi bố mẹ mới gom góp và vay mượn tiền chữa trị cho em. Kết quả là đôi mắt của em có thể nhìn thấy chút ánh sáng lờ mờ.

    Ngày thường, Trung ngồi học trong lớp nhưng đôi mắt em không nhìn thấy chữ gì trên bảng và cũng chẳng rõ gương mặt thầy cô. Cái duy nhất tiếp thu kiến thức của em là lắng nghe. Vì thế Trung chọn theo học 3 môn khối C (Văn- Sử - Địa).

    Mắt kém, để đọc được sách, Trung hoặc phải cúi thật sát hoặc dùng đến kính lúp.

    Nhắc về bí quyết ôn tập, Trung cho rằng Lịch sử và Địa lý học khá đơn giản. Ngoài việc nghe giảng, đọc tài liệu bằng kính lúp, nam sinh còn nghe thêm các bài giảng trên mạng. Riêng với môn Văn, do không thể viết nhanh như các bạn, Trung tự tạo cho mình thói quen học lấy ý, viết ngắn gọn, súc tích và không học tủ.

    Nghị lực phi thường đã giúp Trung đạt 25 điểm khối C trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua. Đây là một kết quả ấn tượng đối với cả một học sinh bình thường chứ chưa nói đến khiếm thị như Trung.

    Chia sẻ với tờ Vnexpress, cô Nguyễn Thúy Mai - giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1 của Trung - cho biết: "Dù không giống như các bạn sáng mắt, Trung rất ham học và cố gắng. Nếu các môn Khoa học Tự nhiên bị hạn chế về tầm nhìn thì Khoa học Xã hội là sở trường của Trung, nhất là Lịch sử. Trong kỳ thi THPT năm nay, Trung đạt 25 điểm, đây là số điểm cao nhất lớp, cũng là thủ khoa khối C của trường. Tôi thực sự rất hãnh diện về em".

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-it-biet-ve-thu-khoa-dau-vao-hoc-vien-quan-ly-giao-duc-dung-kinh-lup-soi-chu-hoc-bai-a294006.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan