+Aa-
    Zalo

    Điều tra nghi vấn thiếu nữ thiểu năng trí tuệ sinh con vì bị gã hàng xóm hiếp dâm ở Thái Bình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo lời chị H., gã hàng xóm đã nhiều lần thực hiện hành vi giao cấu ngay tại nhà chị, khiến chị có thai.

    Theo lời chị H., gã hàng xóm đã nhiều lần thực hiện hành vi giao cấu ngay tại nhà chị, khiến chị có thai.

    Thông tin trên VTC News, ngày 4/6, Thượng tá Nguyễn Văn Trịnh - Trưởng Công an huyện Thái Thụy (Thái Bình) xác nhận, cơ quan này đang tiến hành điều tra nghi vấn một thiếu nữ nghi thiểu năng trí tuệ bị gã hàng xóm hiếp dâm, dẫn đến mang thai sinh con xảy ra tại xã Thái Giang, huyện Thái Thụy.

    Cụ thể, ngày 29/10/2018, Công an huyện Thái Thụy tiếp nhận đơn trình báo của chị Trần Thị Hoa về việc em gái chị là T.T.T.H (SN 1993, trú tại xã Thái Giang, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) nhiều lần bị ông Dương Công Bẩy (SN 1970) gần nhà cưỡng hiếp.

    Theo đơn của chị Hoa, tháng 5/2018, thấy H. có biểu hiện lạ về sức khỏe nên gia đình đã đưa đi bệnh viện khám thì bất ngờ phát hiện H. có thai.

    Gặng hỏi em gái, chị Hoa được biết, H. bị ông Dương Công Bẩy ngay gần nhà cưỡng bức. Nhiều lần sau đó ông Bẩy sang nhà và đòi quan hệ tình dục, dẫn đến H. có thai và sinh em bé vào 1/3/2019. 

    Thiếu nữ thiểu năng trí tuệ sinh con vì bị gã hàng xóm hiếp dâm. Ảnh: VTC News

    “Sau khi tiếp nhận tin báo về tội phạm, ngày 31/10/2018, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thái Thụy ra quyết định phân công giải quyết tin báo”, Thượng tá Trịnh cho hay.

    Cơ quan CSĐT Công an huyện Thái Thụy đã làm việc với cả chị T.T.T.H. và ông Dương Công Bẩy.

    Chị H. khai nhận, trong khoảng tháng 5/2018, khi chị H. nằm tại nhà thì ông Bẩy đi vào hỏi thăm, sau đó ông Bẩy lên giường và thực hiện hành vi giao cấu, quan hệ tình dục với H.

    Khoảng 3-4 ngày sau, H. đang ở nhà một mình, ông Bẩy đi đến và kéo H. vào trong giường tiếp tục thực hiện hành vi như trên. Sau đó, ông Bẩy còn thực hiện hành vi giao cấu, quan hệ tình dục với H. thêm vài lần nữa. Tất cả các hành vi đó đều được thực hiện tại nhà H. 

    Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, ông Dương Công Bẩy khai nhận những thông tin có sự mâu thuẫn với chị H. về địa điểm. Theo ông Bẩy, tháng 5/2018, trong một buổi sáng, H. sang nhà ông Bẩy chơi. Lúc này chỉ có mình ông Bẩy ở nhà, ông gạ H. quan hệ tình dục, H. không nói gì.

    Ông Bẩy ra đóng cửa, cổng và kéo H. vào trong giường ở nhà mình để thực hiện quan hệ tình dục với H. Quá trình quan hệ, chị H. không có biểu hiện kháng cự.

    Khoảng 5 ngày sau, H. tiếp tục sang nhà ông Bẩy chơi, ông Bẩy cũng đưa H. vào giường nhà mình quan hệ tình dục và H. cũng không kháng cự.

    Lý giải về việc không hô hoán hay có hành động chống trả gì trong quá trình ông Bẩy thực hiện hành vi., chị H. cho biết, bản thân H. trước đây bị bố dượng uống rượu về và đánh, bóp cổ nên H. sợ những người có mùi rượu. Những lần ông Bẩy thực hiện giao cấu với H. trên người đều có mùi rượu nên H. không có hành động chống trả nào.

    Sau khi chị H. sinh con, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thái Thụy đã tiến hành trưng cầu giám định ADN, kết quả giám định tại Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) cho thấy, 99,99% ông Dương Công Bẩy là bố đẻ của con chị H..

    Cũng theo vị trưởng Công an huyện Thái Thụy, hoàn cảnh của chị H. rất đặc biệt. Bản thân H. sống tại địa phương có biểu hiện hay đau đầu, co giật, ốm yếu và nhận thức chậm, kém thông minh. Phía công an huyện Thái Thụy cũng đưa chị H. đi khám tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương.

    "Kết quả chẩn đoán, chị H. chậm phát triển tâm thần. Tuy nhiên, đây chỉ là kết quả khám và chẩn đoán, không có kết luận cụ thể nên chúng tôi không thể dùng làm căn cứ áp dụng điều tra.

    Nếu kết quả giám định tâm thần sau này xác định chị H. có bệnh lý, chúng tôi sẽ điều tra, xử lý ông Bẩy theo quy định”, Thượng tá Nguyễn Văn Trịnh cho biết.

    Trước đó, một vụ xâm hại người bị thiểu năng trí tuệ đã xảy ra trên địa bàn huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk).

    Theo thông tin trên báo Tiền Phong, chiều 28/3, Công an huyện Krông Pắk đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trương Thiện Thập (42 tuổi, ở xã Ea Phê, huyện Krông Pắk) về hành vi “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” theo Điều 146, Bộ luật Hình sự 2015. 

    Trước đó, vào sáng 4/3, chị L.T.T.T (ở xã Ea Phê) và người nhà đã phát hiện Thập đang thực hiện hành vi đồi bại với con mình là Phạm Th.Ng. (SN 6/12/2004; bị thiểu năng trí tuệ) ngay trong phòng ngủ của chị. Người mẹ này đã hô hoán và trình báo cơ quan chức năng.

    Tại cơ quan công an, ông Thập không thừa nhận hành vi hiếp dâm, chỉ khai hai lần thực hiện hành vi dâm ô với cháu Ng.. Kết quả giám định cháu Ng. bị chấn thương bộ phận sinh dục ngoài, không rách màng trinh.

    Theo Thượng tá Nguyễn Văn Dân - Phó trưởng Công an huyện Krông Pắk: “Từ những căn cứ này, Cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Pắk đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trương Thiện Thập về hành vi "Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi" để xử lý theo quy định”.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-nghi-van-thieu-nu-thieu-nang-tri-tue-sinh-con-vi-bi-ga-hang-xom-hiep-dam-o-thai-binh-a278538.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan