+Aa-
    Zalo

    Điều tra ông Hà Văn Thắm: Phong tỏa tài khoản Ocean Group

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Liên quan đến việc điều tra sai phạm của ông Hà Văn Thắm, Bộ Công an đã gửi công văn đề nghị phong tỏa tài khoản của OceanGroup.

    (ĐSPL) – Liên quan đến việc điều tra sai phạm của ông Hà Văn Thắm, Bộ Công an đã gửi công văn đề nghị phong tỏa tài khoản của OceanGroup.

    Thông tin từ Tập đoàn Đại dương (OceanGroup – Mã: OGC) cho biết, Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank) đã nhận được công văn số 2737/C46(P11) của Cơ quan điều tra - Bộ công an đề nghị Ngân hàng này phong tỏa tài khoản của Ocean Group.

    Đồng thời, OceanGroup cũng đã có công văn gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM công bố thông tin về việc phong tỏa tài khoản OGC tại Ngân hàng TMCP Đại Dương (Ocean Bank) kể từ ngày 6/1.

    Theo đó, OceanBank sẽ phong tỏa các tài khoản của Ocean Group mở tại Ngân hàng cho đến khi nhận được công văn giải tỏa của Cơ quan cảnh sát điều tra.

    Trước đó, ngày 24/10/2014, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Hà Văn Thắm, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đại Dương (Ngân hàng Đại Dương - OceanBank) để điều tra về hành vi vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.

    Theo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, qua thanh tra theo Đề án cơ cấu lại các tổ chức tín dụng, Ngân hàng Nhà nước đã phát hiện một số vi phạm pháp luật nghiêm trọng của cá nhân ông Hà Văn Thắm.

    Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để xử lý nghiêm minh các vi phạm tại Ngân hàng TMCP Đại Dương theo quy định của pháp luật. NHNN Việt Nam cũng khẳng định, sự việc trên không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của Ngân hàng TMCP Đại Dương.

    Liên quan đến vụ việc nói trên, theo tin tức trên VOV, OceanBank tuyên bố ngân hàng này đã bán giải chấp xong cổ phiếu OGC của Doanh nghiệp tư nhân Hà Bảo – công ty riêng của ông Hà Văn Thắm, đồng thời là cổ đông lớn nhất của OGC để thu hồi tiền nợ của khách hàng.

    Công ty Xây dựng Thành Đông - một cổ đông lớn của OGC cũng cho biết đã bán thêm 1,1 triệu cổ phiếu OGC theo yêu cầu của ngân hàng (tên Ngân hàng không được tiết lộ). Công ty Xây dựng Thành Đông cũng bán thêm 2,1 triệu cổ phiếu OGC và hiện không còn là cổ đông lớn của Ocean Group.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-ong-ha-van-tham-phong-toa-tai-khoan-ocean-group-a78221.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan