+Aa-
    Zalo

    Điều tra thông tin 4 nữ công nhân của LG Display ở Hải Phòng làm lây nhiễm HIV

    (ĐS&PL) - Liên quan đến tin đồn 4 nữ công nhân của LG Display làm lây nhiễm HIV, lãnh đạo Công an TP Hải Phòng cho biết đã chỉ đạo các đơn vị liên quan vào cuộc điều tra làm rõ sự việc.

    Những ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền thông tin 4 nhân viên nữ tại Công ty LG Display bị công an bắt giữ do có nghi ngờ mua bán dâm và đã làm lây nhiễm HIV cho rất nhiều nhân viên khác.

    Báo Người Lao Động đưa tin, sáng 31/8, thông tin từ Công an TP Hải Phòng cho hay, đơn vị đã tiếp nhận công văn của Công ty LG Display (Khu công nghiệp Tràng Duệ, huyện An Dương, TP Hải Phòng) gửi Giám đốc Công an TP Hải Phòng và lãnh đạo Ban Quản lý khu kinh tế Hải Phòng, đề nghị làm rõ thông tin có dấu hiệu bịa đặt về việc 4 nữ công nhân của công ty hành nghề mại dâm, làm lây nhiễm HIV cho nhiều người.

    Lãnh đạo Công an TP Hải Phòng thông tin thêm đã chỉ đạo các đơn vị liên quan vào cuộc, đến thời điểm này chưa phát hiện trường hợp nào nghi vấn mua bán dâm và nhiễm HIV như tin đồn lan truyền.

    cong an vao cuoc dieu tra thong tin 4 nu cong nhan cua lg display o hai phong lam lay nhiem hiv
    Trụ sở Công ty TNHH LG Display Việt Nam tại Hải Phòng. Ảnh: Báo Công thương.

    Thông tin về việc này, theo báo Dân Trí, đại diện phía LG Display cho biết, liên quan đến tin đồn trên, sau khi tiếp nhận thông tin, công ty xác định 4 nhân viên bị cho là nhiễm HIV và đã chủ động đưa 3 người đi xét nghiệm, kết quả âm tính với HIV. Trường hợp còn lại do đang mang thai 30 tuần, không tiện cho việc xét nghiệm.

    Theo LG Display, trước đó, ngày 23/8, công ty bắt đầu phát hiện thông tin một tài khoản Facebook có tên "Nguyen Thi Lua" đăng tải bức ảnh chụp lại màn hình từ một nhóm Zalo có nội dung "1 em ở Ktx làm cho tầm chục anh nhiễm HIV roài. Có anh nào nhà mềnh nhiễm k" cùng với bức ảnh giống với 1 nhân viên nữ của công ty.

    Ngày 25/8, doanh nghiệp đã cho đính chính thông tin trên các nhóm Zalo nội bộ công ty với nội dung khẳng định thông tin trên không chính xác. Đồng thời, lãnh đạo công ty đã gặp trực tiếp, trao đổi với nữ nhân viên có khuôn mặt giống với cô gái trong bức ảnh được lan truyền trên mạng.

    Ngày 29/8, công ty tiếp tục nhận được thông tin trên mạng xã hội với nội dung: Công an bắt giữ 4 nhân viên nữ tại công ty do có nghi ngờ mua bán dâm và đã làm lây nhiễm HIV cho rất nhiều nhân viên khác đang làm việc tại công ty.

    Cũng trong văn bản gửi cơ quan chức năng, đại diện Công ty LG Display cho biết, sự việc xảy ra làm ảnh hưởng đến tâm lý người lao động và hình ảnh của doanh nghiệp. Do đó, Công ty LG Display mong muốn Công an Hải Phòng và Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng điều tra, làm rõ vụ việc.

    Về sự việc trên, đại diện Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng xác nhận, thông tin lan truyền trên mạng xã hội liên quan đến 4 nhân viên của Công ty LG Display là tin giả. Công an Hải Phòng đang điều tra, làm rõ sự việc.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-thong-tin-4-nu-cong-nhan-cua-lg-display-o-hai-phong-lam-lay-nhiem-hiv-a589231.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan