+Aa-
    Zalo

    Điều tra vụ con nợ bị nhóm côn đồ đánh chấn thương sọ não vào ngày Tết

    (ĐS&PL) - Công an huyện An Lão, TP.Hải Phòng đang điều tra nghi vấn con nợ bị nhóm côn đồ kéo đến tận nhà hành hung phải nhập viện cấp cứu.

    Theo báo Tuổi Trẻ, ngày 24/2, một lãnh đạo Công an huyện An Lão, TP.Hải Phòng cho biết đơn vị này đang điều tra vụ việc một nhóm côn đồ kéo đến nhà dân để xiết nợ, hành hung con nợ nhập viện trong tình trạng chấn thương sọ não.

    dieu tra vu con no bi nhom con do danh chan thuong so nao vao ngay tet
    Hình ảnh ông Hùng bị nhóm côn đồ hành hung hôm 28 Tết Giáp Thìn. Ảnh: Lao Động

    Trước đó, vào chiều 7/2 (tức 28 tháng chạp), ông Vũ Đức Hùng (50 tuổi, trú tại thị trấn Tràng Sơn, huyện An Lão) đang ở nhà thì thấy xuất hiện một nhóm khoảng 5-6 người cùng ở địa phương xông vào nhà chửi bới, hành hung.

    Tại đây, ông Hùng bị nhóm người này dùng ghế gỗ, gậy, cốc thủy tinh đánh liên tiếp vào vùng đầu, mặt, bụng… cho đến khi ngã gục, bất tỉnh trong tình trạng chảy nhiều máu vùng đầu.

    Trước khi rời đi, nhóm người này còn phá hủy thêm nhiều đồ vật có giá trị ở trong nhà và lấy đi hơn 2 triệu đồng trong túi quần của ông Hùng. 

    dieu tra vu con no bi nhom con do danh chan thuong so nao vao ngay tet 2
    Ông Hùng với các vết thương trên đầu sau khi bị hành hung. Ảnh: Lao Động

    Nạn nhân sau đó được vợ con, người thân đưa đến Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp Hải Phòng để cấp cứu.

    Liên quan đến vụ việc, báo Lao Động thông tin thêm, tại bệnh viện, các bác sĩ chẩn đoán ông Vũ Đức Hùng bị chấn thương sọ não, phải khâu hàng chục mũi trên đầu. Ngoài ra, nhiều bộ phận khác thương tích, bầm dập.

    Theo ông Vũ Đức Hùng, nguyên nhân dẫn đến sự việc do liên quan tới việc vay nợ lãi suất cao. Ông Hùng cho biết, năm 2010, ông có vay của một người ở cùng địa phương khoảng 100 triệu đồng, lãi suất 3.000 đồng/1triệu/ngày. Đến năm 2011, ông Hùng vay thêm vài lần nữa, mỗi lần vài chục triệu đồng.

    Liên tiếp trong nhiều năm sau, ông Hùng thường xuyên trả lãi cao đều đặn 10 ngày trả một lần. Năm 2018, các đối tượng tính tổng nợ gốc và lãi cộng dồn lên tới 1,8 tỉ đồng và yêu cầu ông phải trả đủ.

    dieu tra vu con no bi nhom con do danh chan thuong so nao vao ngay tet 3
    Nhiều đồ đạc trong nhà ông Hùng bị nhóm côn đồ đập phá và thường xuyên tạt chất bẩn khiến cuộc sống sinh hoạt của các thành viên trong gia đình đảo lộn. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Theo ông Hùng, do trong mấy năm gần đây kinh tế khó khăn, ông không còn khả năng trả lãi và gốc nên xin khất nợ nhưng các đối tượng không đồng ý. “Từ năm 2019 đến nay, nhà tôi ở thường xuyên xuất hiện các nhóm đối tượng đến gây rối, ném sơn, mắm tôn, chất bẩn vào nhà khiến việc kinh doanh của gia đình bị ảnh hưởng và tâm lý của mọi thành viên trong gia đình đều hoang mang, sợ hãi”, ông Hùng cho biết.

    Sau khi ông Hùng bị hành hung phải nhập viện điều trị, gia đình ông đã đến cơ quan công an trình báo sự việc. Đến ngày mùng 1 Tết Giáp Thìn 2024, các đối tượng tiếp tục đến ném sơn, chất bẩn vào nhà ông Hùng khiến mọi người trong gia đình hoang mang, sợ hãi.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-vu-con-no-bi-nhom-con-do-danh-chan-thuong-so-nao-vao-ngay-tet-a611794.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan