+Aa-
    Zalo

    Điều tra vụ hai gã côn đồ xuống tay hại chết người vì mâu thuẫn vặt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Vốn là bạn xã hội có quen biết với nhau, nhưng chỉ vì mâu thuẫn nhỏ, hai đối tượng đã dùng gậy đánh dẫn đến nạn nhân tử vong.

    (ĐSPL) - Vốn là bạn xã hội có quen biết với nhau, nhưng chỉ vì mâu thuẫn nhỏ, hai đối tượng đã dùng gậy đánh dẫn đến nạn nhân tử vong.

    Đánh người tử vong trên đường đi uống thuốc cai nghiện

    Thông tin từ Công an TP.Bắc Kạn, đơn vị này đã ra quyết định tạm giữ đối với hai đối tượng Nguyễn Xuân Bình (SN 1974, trú tại tổ 16, phường Sông Cầu) và Nguyễn Lập Công (SN 1977, trú tại tổ 7, phường Phùng Chí Kiên, TP Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến hậu quả chết người. Nạn nhân trong vụ này là anh Chu Đức H. (SN 1986, trú tại tổ 11A, thị trấn Bằng Lũng, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn).

    Hai đối tượng Bình và Công tại cơ quan điều tra.

    Theo thông tin PV tìm hiểu được, cả Công, Bình và nạn nhân H. cùng mắc nghiện và phải đi uống thuốc methadone để cai nghiện. Buổi sáng 2/8 là lịch uống thuốc cho các đối tượng uống thuốc cai nghiện cho các đối tượng nghiện trên địa bàn TP.Bắc Kạn và một số huyện lân cận. Theo lịch, hai đối tượng và nạn nhân đến trung tâm Phòng chống HIV/AIDS tỉnh Bắc Kạn để uống thuốc theo lịch.

    Do quen biết từ trước nên ba người đã gặp gỡ và nói chuyện với nhau. Trong câu chuyện đợi đến lượt uống thuốc, Bình và Công nhắc đến chuyện H. mượn đồ của mình nhưng không chịu trả. H. cho rằng đồ đó là của mình, nên nhất quyết không trả. Hai bên đổ lỗi cho nhau, không bên nào chịu nhường bên nào nên cả ba xảy ra cãi vã. Được mọi người khuyên can nên cả ba cùng uống thuốc rồi ra về.

    Do vẫn còn bực tức vì chuyện cãi nhau với H. nên Bình và Công sau khi rời khỏi khu vực uống thuốc cai nghiện đã đi theo H. để tiếp tục cãi nhau.

    Đến khu vực tổ 11, phường Nguyễn Thị Minh Khai, TP. Bắc Kạn, hai đối tượng bắt kịp H. và yêu cầu người này dừng lại để tiếp tục nói chuyện. Tại đây 3 người tiếp tục cãi vã. Trước những lời phủ nhận của H., bực tức Bình và Công đã nhặt một đoạn gậy gỗ ở bên đường đánh vào đầu H.. Thấy nạn nhân nằm bất động, cả hai lên xe bỏ đi.

    Một số người tham gia giao thông đi qua phát hiện H. nằm đó liền hô hoán rồi cùng cơ quan chức năng đưa nạn nhân vào cấp cứu ở cơ sở y tế gần đó. Tuy nhiên do thương tích quá nặng, H. được gia đình chuyển đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Nguyên. Tuy nhiên do thương tích quá nặng, H. đã tử vong vào 22h cùng ngày.

    Bắt hai gã côn đồ sau 5 giờ gây án

    Ngay sau khi nhận được thông tin về việc Chu Đức H. bị đánh tại phường Nguyễn Thị Minh Khai, công an phường sở tại đã có mặt cùng quần chúng nhân dân đưa nạn nhân đi cấp cứu. Vụ việc sau đó được báo cáo lên Công an TP.Bắc Kạn thụ lý điều tra theo đúng thẩm quyền.

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP. Bắc Kạn đã xác định hai đối tượng đánh anh H. bị thương sau đó tử vong là Công và Bình. Công an đã đến nhà vận động các đối tượng ra trình diện. Sau 5 giờ gây án, hai đối tượng gây ra vụ án đã bị phát giác.

    Theo tìm hiểu PV được biết, hai đối tượng và nạn nhân đều nghiện có thâm niên. Các đối tượng này không có việc làm ổn định, nhưng lại thích đàn đúm tụ tập. Qua nhiều lần tụ bạ chơi bời mà nạn nhân và các đối tượng đã gặp nhau. Thông tin từ một số người cho biết, nguyên nhân dẫn đến vụ án là do nạn nhân cầm một chiếc điện thoại của một trong hai đối tượng nhưng không trả. Nhiều người cho rằng hai đối tượng đã “cắm” đồ vật đó cho nạn nhân và không “rút” nên dẫn tới xích mích trên.

    Thông tin với PV, một người thân trong gia đình nạn nhân cho biết, gia đình đã tổ chức tang lễ xong cho người xấu số. Nạn nhân đã có gia đình, đang đi uống thuốc hỗ trợ cai nghiện. Phía gia đình mong muốn, cơ quan công an xử lý nghiêm vụ việc để trừng trị thích đáng hành vi tội ác mà hai đối tượng gây ra.

    Một cán bộ thụ lý điều tra vụ án cho biết, hai đối tượng ra tay đánh anh H. tử vong cũng thuộc dạng bất hảo tại địa phương. Tuy có gia đình nhưng lại không có công ăn việc làm ổn định. Cả hai đều nằm trong diện theo dõi của công an địa phương Hai đối tượng đánh chết người đối mặt 15 năm tù.

    Theo luật sư Giang Hồng Thanh, đoàn Luật sư Hà Nội, hành vi của Công và Bình có dấu hiệu của tội Cố ý gây thương tích với tình tiết tăng nặng là làm chết người. Hai đối tượng này có thể bị truy tố theo khoản 3, Điều 104 BLHS với khung hình phạt cao nhất lên tới 15 năm tù giam.

    QUANG SƠN –XUÂN HÒA

    [mecloud]i28uGG0iKl[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-vu-hai-ga-con-do-xuong-tay-hai-chet-nguoi-vi-mau-thuan-vat-a143297.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan