+Aa-
    Zalo

    Điều tra vụ nam sinh hại hàng xóm rồi lên Facebook "tự thú"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tối 17/5, người dân tiểu khu Phú Mỹ, thị trấn Phú Xuyên bất ngờ và kinh hãi chứng kiến một nam thanh niên dùng dao tự chế đâm chết bạn cùng xóm.

    (ĐSPL) - Tối 17/5, người dân tiểu khu Phú Mỹ, thị trấn Phú Xuyên, huyện Phú Xuyên, TP.Hà Nội bất ngờ và kinh hãi chứng kiến một nam thanh niên dùng dao tự chế đâm chết bạn cùng xóm ngay tại quán game tại khu vực Nhà Thờ. Nạn nhân là Lê Ngọc K. (SN 1998), nghi phạm là Vũ Mạnh Hậu (SN 1995).

    Mâu thuẫn do chơi game

    Theo chị Đỗ Thanh Xuân, hàng xóm và cũng là người thân của K. cho biết: "Vào khoảng 21h30 tối 17/5, gia đình nhận được tin báo K. bị đâm tại quán game gần nhà. Mẹ K. cùng nhiều người khác trong gia đình ra hiện trường rồi nhanh chóng đưa K. đi bệnh viện cấp cứu. Nhưng do vết thương quá nặng nên K. đã tử vong".

    Về nguyên nhân sự việc, chị Xuân cho biết: “Trước đó, K. và Hậu có xích mích với nhau. Nguyên nhân xuất phát từ việc chơi game và chat trên facebook”.

    Những người có mặt tại hiện trường cho biết, trước khi bị đâm chết, K. và Vũ Mạnh Hậu đã có to tiếng, cãi nhau ngay tại quán internet. Hậu lớn tuổi và khỏe hơn nên đã đấm K. thâm tím mặt mày. Sau đó chủ quán net đuổi cả hai ra ngoài vì làm ảnh hưởng tới những người xung quanh. Hậu nói với K. rằng “Mày chờ đó”. Biết tính Hậu, mọi người khuyên K. về nhà, tránh chuyện không hay xảy ra nhưng K. ngang bướng nên mặc dù bị đánh, vẫn ở lại quán net như để thách thức Hậu. Hậu quay về nhà, cầm con dao nhọn tự chế quay trở lại quán net và đâm gục K. ngay tại chỗ.

    Em Đỗ Ngọc Diệp, là bạn học của K., nhà ngay sát hiện trường, cho biết: "Lúc đó em vừa mang quần áo về nhà thì thấy K. cùng một số bạn khác đang ngồi tụ tập chơi trước quán net. Một lúc sau, em thấy Hậu mang dao đến, một người bạn hô hoán bảo K. chạy đi nhưng K. vẫn ngồi đó. Lúc đó, Hậu hùng hổ xông đến đâm vào người K. mấy nhát. Sau khi đâm xong, Hậu còn lấy gạch đập vào đầu K.. Chứng kiến sự việc, ai cũng sợ nhưng không dám can ngăn mà chỉ đứng ngoài hô hoán. Sau khi giết người xong, Hậu bỏ chạy. Lúc đó, mọi người mới dám đưa K. đi bệnh viện".

    Hiện trường xảy ra sự việc.

    Giết bạn rồi lên facebook tự thú

    Một số người dân cho biết, cả hung thủ lẫn nạn nhân cùng sống trong một xóm nhỏ. Trước đó, cả hai đã có mâu thuẫn, thậm chí thách thức nhau trên facebook. Buổi chiều hôm xảy ra sự việc đau lòng, cả hai cùng đi đá bóng và lại xảy ra cãi cọ, xích mích trên sân. Đỉnh điểm khi cả hai cùng ngồi chơi game tại quán internet, Hậu và K. lời qua tiếng lại rồi chuyển sang đánh nhau. Sau khi gây án, hung thủ đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

    Ông Đỗ Ngọc Vịnh, Phó trưởng thôn tiểu khu Phú Mỹ cho biết, K. là con út trong một gia đình có 2 chị em. Chị của K. làm giáo viên mầm non, còn K. đã bỏ học từ năm lớp 10. Bố mẹ K. làm nghề nông, đều là người hiền lành. Mặc dù nghịch ngợm nhưng K. lại khá lễ phép, luôn chào hỏi mọi người trong thôn.

    Còn về phía nghi phạm, Vũ Mạnh Hậu vốn là một thanh niên ăn chơi, hư hỏng có tiếng ở tiểu khu Phú Mỹ. Được biết Hậu vốn có tính hay trộm cắp vặt khiến mọi người trong thôn luôn phải dè chừng. Hơn nữa, Hậu là người nóng tính nên ai cũng tránh va chạm. Gia đình Vũ Mạnh Hậu rất khó khăn vì bố Hậu bị bệnh tâm thần, thường xuyên phải đi viện điều trị. Mẹ Hậu bán hàng hoa ngay ngoài chợ gần nhà. Gia đình Hậu có ba anh chị em, Hậu là con lớn. Một mình mẹ Hậu đi làm nuôi cả nhà.

    Ngay sau khi gây án, Vũ Mạnh Hậu còn bình tĩnh lên facebook để viết những dòng tâm sự gửi bạn bè, người thân kể về hành vi gây án của mình: “Anh chị em yêu quý của tôi ơi, tôi đã làm mọi người thất vọng rồi. Giờ tôi là một kẻ đáng sợ và trở nên khinh bỉ. Hôm nay 17/5, tôi đã làm một chuyện mà tôi chưa từng nghĩ đến, nếu có nghĩ đến tôi cũng không bao giờ làm... Nhưng lần này tôi đã làm thật. Tôi không cảm thấy hối tiếc về việc mình đã làm, máu lạnh của tôi đã bùng phát, giờ tôi là kẻ sát nhân rồi. Sau này có gặp nhau đừng sợ tôi nhé”...

    Ông Đỗ Mạnh Thắng – Trưởng Công an thị trấn Phú Xuyên xác nhận có sự việc trên xảy ra vào đêm 17/5, rạng sáng 18/5 tại một quán internet thuộc tiểu khu Phú Mỹ (thị trấn Phú Xuyên, huyện Phú Xuyên, Hà Nội). Hung thủ là Vũ Mạnh Hậu (SN 1995, trú tại tiểu khu Phú Mỹ). Nạn nhân là Lê Quang K. (SN 1998). Cũng theo ông Thắng, sau khi gây án, hung thủ đã rời khỏi hiện trường, sau đó được gia đình động viên ra cơ quan công an đầu thú.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiến hành điều tra làm rõ.

    HỒNG NHUNG

    Đọc thêm nhiều bài khác tại chuyên mục : An NinhTin pháp luật
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-vu-nam-sinh-hai-hang-xom-roi-len-facebook-tu-thu-a146373.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan