+Aa-
    Zalo

    Điều tra vụ thuê người đập phá hai ngôi mộ với giá nửa tỷ

    (ĐS&PL) - Cơ quan chức năng tỉnh Kiên Giang vừa tiến hành khởi tố bị can đối với các đối tượng có liên quan đến vụ thuê người đập phá hai ngôi mộ với giá 500 triệu đồng.

    Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, vào ngày 24/7, Công an TP Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Chí Thành (27 tuổi, ngụ TP Cần Thơ), Lê Hữu Nghĩa (20 tuổi) và Võ Hùng Danh (27 tuổi, cùng ngụ Kiên Giang) để điều tra về hành vi Xâm phạm mồ mả.

    Hai đối tượng Thành và Nghĩa bị bắt tạm giam, trong khi đó Danh được tại ngoại nhưng cấm đi khỏi nơi cư trú.

    dieu tra vu thue nguoi dap pha 2 ngoi mo voi gia nua ty
    Các đối tượng Nghĩa, Thành và Danh (từ trái sang). Ảnh: Văn Vũ/ Tri Thức Trực Tuyến

    Theo kết quả điều tra ban đầu, vào giữa tháng 5/2021, một người chưa rõ lai lịch đã thuê đối tượng Danh đập phá 2 ngôi mộ nằm trên một thửa đất ở ấp Đá Chồng, xã Bãi Thơm (Phú Quốc). Danh được thuê đập phá mộ với giá 500 triệu đồng.

    Theo VietNamNet, đối tượng Danh sau đó đã thuê Nghĩa thực hiện công việc với giá 50 triệu đồng. Sau khi thỏa thuận xong, Danh đưa cho Nghĩa 2 ống tuýp sắt, bên trong nhi có chứa chất nổ.

    Nghĩa rủ Thành và một số đối tượng khác nhiều lần tới 2 ngôi mộ nói trên, sử dụng ống tuýp sắt nghi chứa chất nổ châm ngòi để phá mộ nhưng bất thành.

    Vào ngày 22/5, Thành và Nghĩa quay lại khu vực 2 ngôi mộ thì bị lực lượng Công an TP Phú Quốc mật phục bắt giữ. Thời điểm đó, hai đối tượng mang 2 cây búa và 8 ống tuýp sắt bên trong nghi có chứa chất nổ.

    Làm việc với cơ quan chức năng, các đối tượng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Hiện, Công an TP Phú Quốc đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án và truy bắt các đối tượng có liên quan để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-vu-thue-nguoi-dap-pha-hai-ngoi-mo-voi-gia-nua-ty-a508074.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan