+Aa-
    Zalo

    Điều trị miễn phí trẻ mắc sùi mào gà ở Hưng Yên đến hết năm 2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - BV Da Liễu TƯ đã chi hơn 1 tỷ đồng điều trị miễn phí cho trẻ mắc sùi mào gà ở Hưng Yên. Mới đây, BV có quyết định sẽ gia hạn thời gian điều trị miễn phí đến hết năm 2018.

    BV Da Liễu TƯ quyết định gia hạn điều trị miễn phí đến hết năm 2018 cho trẻ bị sùi mào gà từ Hưng Yên.

    Chiều ngày 22/12, trao đổi với báo chí, ông Lê Hữu Doanh, Phó giám đốc BV Da liễu TƯ cho biết, sau khi thông tin BV Da liễu TƯ tiếp nhận khám và điều trị miễn phí cho trẻ em mắc căn bệnh sùi mào gà đến từ Khoái Châu, Hưng Yên, số trẻ đến điều trị là khoảng 200 cháu. 

    Theo ông Doanh, hơn 100 trẻ được điều trị ngoại trú và 82 cháu phải nằm điều trị nội trú. Hiện phương pháp tối ưu là điều trị bằng laser; nhiều cháu buộc phải điều trị nhiều lần.

    Do việc điều trị sùi mào gà ở trẻ có thể kéo dài, chi phí lớn nên BV Da liễu TƯ vừa có quyết định tiếp tục điều trị miễn phí cho các trẻ này đến hết ngày 31/12/2018.

    PGS Doanh cũng cho biết trẻ nhỏ rất khó hợp tác trong điều trị nên các bác sĩ sẽ ưu tiên phương pháp bôi thuốc điều trị tại chỗ so với giải pháp can thiệp. Trong trường hợp điều trị thuốc bôi, tại chỗ không có hiệu quả thì mới sử dụng các biện pháp can thiệp, tức làm các thủ thuật.

    "Điều trị sùi mào gà không phải điều trị một lần là khỏi, nên đối với trẻ nhỏ các bác sĩ sẽ hẹn 2-3 tuần đến khám định kỳ, nếu xét nghiệm lại vẫn còn tổn thương thì sẽ điều trị tiếp, thường trong vòng vài tháng", BS Doanh nói.

    Các trẻ mắc sùi mào gà ở Hưng Yên đang được điều trị.

    Cũng theo thông tin từ phía BV Da liễu Trung ương, hiện tại phía công an vẫn đang tiếp tục củng cố hồ sơ liên quan đến vụ việc. "Khi nào có quyết định chính thức phía công an sẽ cung cấp thông tin", PGS Doanh nói.

    Như thông tin ban đầu đã đưa, chỉ trong thời gian ngắn từ tháng 5 đến tháng 7/2017, số trẻ đến khám và điều trị bệnh sùi mào gà tăng nhanh tại BV Da liễu TƯ, đáng lưu ý, phần lớn trẻ xuất phát từ Hưng Yên, đặc biệt là từ Khoái Châu với số trẻ nhiễm bệnh lên đền gần 100 trẻ. Qua khai thác bệnh sử hầu hết trẻ trước đó đều đã được chít hẹp bao quy đầu tại nhà y sĩ Hoàng Thị Hiền ở thôn 5, xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.

    Bộ Y tế cũng có công văn yêu cầu Sở Y tế Hưng Yên đình chỉ công tác của bà Hoàng Thị Hiền tại trạm y tế xã Mỗ Sở, huyện Văn Giang; yêu cầu bà Hiền kiểm điểm và báo cáo trung thực về hoạt động khám, chữa bệnh tại cơ sở.

    Ngày 26/7, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với y sỹ Hoàng Thị Hiền với tổng số tiền 100 triệu đồng.

    Theo điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, nguyên nhân khiến cho hơn 80 trẻ em nam ở Khoái Châu bị viêm nhiễm sùi mào gà khi điều trị hẹp bao quy đầu là do dụng cụ làm thủ thuật không đảm bảo vệ sinh và có chứa virus HPV.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tri-mien-phi-tre-mac-sui-mao-ga-o-hung-yen-den-het-nam-2018-a213995.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Mắc sùi mào gà vì lý do không tưởng

    Mắc sùi mào gà vì lý do không tưởng

    Theo các bác sĩ CKII Nguyễn Thị Luyện – Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội, bệnh sùi mào gà không chỉ lây truyền qua quan hệ tình dục mà nó có thể lây qua sinh hoạt hằng n