+Aa-
    Zalo

    Đình chỉ công tác thẩm phán nhận hối lộ 16 cọc tiền ở Gia Lai

    (ĐS&PL) - Do ông Võ Đình Sớm đang bị Cơ quan điều tra VKSND Tối cao khởi tố và tạm giam về hành vi nhận hối lộ, nên Chánh án TAND tỉnh Gia Lai Phạm Duy Lam đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với thẩm phán này trong thời hạn chỉ 90 ngày.

    VietNamnet đưa tin, chiều 16/8, thông tin từ TAND tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị này đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác 90 ngày đối với ông Võ Đình Sớm, Thẩm phán trung cấp, Chánh Tòa Kinh tế, TAND tỉnh Gia Lai.

    Theo TAND tỉnh, lý do là vì ông Sớm bị Cơ quan điều tra VKSND Tối cao khởi tố, tạm giam về hành vi "Nhận hối lộ".

    Ngoài ra, Đảng ủy TAND tỉnh Gia Lai cũng đã có văn bản đề nghị Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Gia Lai đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với ông Võ Đình Sớm. Những vụ án phân công cho ông Sớm xét xử sẽ được giao lại cho người khác. 

    Thời hạn tạm đình chỉ 90 ngày, kể từ ngày ký quyết định này, báo Pháp luật TP.HCM thông tin thêm.

    dinh chi cong tac tham phan nhan hoi lo 16 coc tien o gia lai
    Ông Võ Đình Sớm đã nhận hối lộ 500 triệu đồng khi đang là thẩm phán phụ trách một vụ án tranh chấp.
    Ảnh: Báo Pháp luật TP.HCM, báo Người Lao động.

    Trước đó, sau khi đã củng cố chứng cứ, tài liệu, Cơ quan điều tra VKSND Tối cao đã ra quyết khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với ông Võ Đình Sớm, Thẩm phán TAND tỉnh Gia Lai.

    Như đã đưa tin, ngày 4/8, Cơ quan điều tra VKSND Tối cao đã bắt quả tang ông Sớm nhận 500 triệu đồng để giải quyết thắng kiện cho đương sự trong một vụ án dân sự tranh chấp đất đai. Ông Sớm là người được giao làm chủ tọa, xét xử vụ án này.

    Nguyên đơn trong vụ kiện là ông P.A.T (ngụ phường Yên Thế, TP Pleiku – người đã đưa hối lộ 500 triệu đồng), kiện tranh chấp hơn 3,5 sào đất tại phường Yên Thế, TP Pleiku. Bị đơn là Ban Quản lý rừng phòng hộ Bắc Biển Hồ (BQLRPH Bắc Biển Hồ).

    Được biết, khu vực đất tranh chấp nằm ở đường Lê Văn Sỹ thuộc phường Yên Thế, TP Pleiku. Đây là đất trồng thông ba lá, thuộc đất rừng phòng hộ của Ban được UBND tỉnh Gia Lai giao quản lý, trồng thông từ năm 1996.

    Thời điểm Cơ quan điều tra VKSND tối cao đã thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và tiến hành khám xét phòng làm việc của ông Võ Đình Sớm tại trụ sở TAND tỉnh Gia Lai. Tại đây, cơ quan điều tra đã phát hiện, thu giữ 500 triệu đồng, số tiền trên được chia thành nhiều cọc tiền được cột bằng dây thun. Trong đó có 10 cọc tiền mệnh giá 200.000 đồng và 6 cọc tiền mệnh giá 500.000 đồng. Đây là số tiền mà ông P.A.T đã đưa cho ông Sớm theo yêu cầu.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dinh-chi-cong-tac-tham-phan-nhan-hoi-lo-16-coc-tien-o-gia-lai-a587051.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan