+Aa-
    Zalo

    Đình chỉ thí sinh Quảng Bình đăng đề Toán tốt nghiệp THPT 2021 lên mạng nhờ giải hộ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình quyết định đình chỉ một thí sinh liên quan vụ việc.

    Chiều ngày 7/7, thông tin đề thi môn Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 bị chụp lén đăng lên mạng đã khiến nhiều người phải bức xúc. Theo đó, trong buổi thi môn Toán chiều ngày 7/7, khi còn khoảng 5 phút nữa mới hết giờ làm bài, hình ảnh đề Toán được đăng lên mạng kèm nội dung "cầu cứu" nhờ giải giúp 5 câu trong đề: "Giải giùm bé nhà em 36, 38, 40, 42, 45 với ạ. Gấp ạ".

    dinh chi thi sinh lam lo de toan 1
    Hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội vào chiều 7/7. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

    Điều đáng nói, theo hình ảnh đăng tải, đề thi vẫn được đặt trên bàn tại phòng thi, bên dưới là phiếu trả lời trắc nghiệm ghi số báo danh của thí sinh. Đề thi này giống với đề thi của Bộ Giáo dục và đào tạo. Điều này đồng nghĩa với việc thí sinh đã chụp bức ảnh này khi vẫn đang trong phòng thi. 

    Theo Dân trí, dù sau đó bức ảnh đã được xóa nhưng một số người dùng mạng đã chụp lại màn hình, đăng lại trên một diễn đàn lớn dành cho học sinh. Bài đăng lập tức thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng, đặc biệt là các sĩ tử cũng đang trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, đa số đều bức xúc vì cho rằng đây có thể là hành vi gian lận thi cử.

    Sau khi nhận được thông tin, vào chiều ngày 8/7 ông Đặng Ngọc Tuấn - Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Bình, cho biết công an đã gửi kết quả điều tra ban đầu. Căn cứ đó, sở quyết định đình chỉ một thí sinh liên quan vụ việc. Hiện tại, công an tiếp tục điều tra. Sau khi có kết luận điều tra sẽ tiếp tục xử lý về mặt pháp luật, theo Tri thức trực tuyến.

    Được biết, cơ quan chức năng đã xác định được thí sinh này mang điện thoại vào, tại điểm thi trường THPT Lệ Thủy, Quảng Bình. 

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dinh-chi-thi-sinh-quang-binh-dang-de-toan-tot-nghiep-thpt-2021-len-mang-nho-giai-ho-a506563.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan