+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 5/9: iPhone hỗ trợ 5G nhanh nhất chỉ có mặt ở 3 quốc gia, không có Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - iPhone 12 Pro Max được hỗ trợ 5G nhanh nhất chỉ có mặt tại 3 quốc gia, Trung Quốc chế tạo thành công máy tính hoạt động như một bộ não… là những tin tức công nghệ mới.

    iPhone 12 Pro Max được hỗ trợ 5G nhanh nhất chỉ có mặt tại 3 quốc gia, Trung Quốc chế tạo thành công máy tính hoạt động như một bộ não… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong hôm nay 5/9/2020.

    iPhone 12 Pro Max hỗ trợ 5G nhanh nhất chỉ có mặt ở 3 quốc gia

    Trong tháng 10 sắp tới, Apple được kỳ vọng sẽ cho ra mắt 4 mẫu iPhone 12 là iPhone 12, iPhone 12 Max, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max với 3 biến thể màn hình là 5,4 inch, 6,1 inch và 6,7 inch. Đây cũng là dòng điện thoại đầu tiên của Apple có hỗ trợ 5G.

    Bốn mẫu iPhone 12 dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 10 tới của Apple nhưng trong đó, chỉ có iPhone 12 Pro Max được trang bị 5G dang mmWave cực nhanh.

    Có 2 tiêu chuẩn 5G chính là sub-6GHz và mmWave 5G, trong đó, dạng mmWave 5G nhanh hơn sub-6GHz. Theo một báo cáo được Fast Company đưa ra, chỉ có mẫu  iPhone 12 Pro Max 6,7 inch được hỗ trợ 5G dạng mmWave cực nhanh, tất cả các mẫu iPhone 12 còn lại dự kiến ​​sẽ được hỗ trợ 5G dạng sub-6HGz.

    Lý do được đưa ra là chỉ có iPhone 12 Pro Max mới có đủ không gian vật lý cho phần cứng mmWave 5G và đây cũng là mẫu máy duy nhất có pin đủ lớn để hỗ trợ kết nối nhanh hơn. Đặc biệt, Fast Company còn cho biết, chỉ có các mẫu iPhone 12 Pro Max được xuất xưởng tại Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản mới hỗ trợ mmWave 5G.

    Một báo cáo khác từ Fast Company cũng chỉ ra rằng cả 2 mẫu iPhone 12 Pro 6,1 inch và iPhone 12 Pro Max 6,7 inch sẽ được trang bị máy quét LiDAR, tương tự như iPad Pro - đây cũng là điểm khác biệt giữa mẫu iPhone 12 và iPhone 12 Pro.

    Trung Quốc chế tạo thành công máy tính hoạt động như một bộ não

    Một nhóm các nhà khoa học của Đại học Chiết Giang và Phòng thí nghiệm Chiết Giang (Trung Quốc) vừa chế tạo thành công Darwin Mouse - một chiếc máy tính có khả năng mô phỏng não bộ tính theo số lượng tế bào thần kinh.

    Theo ông Chu Thế Cường - Giám đốc Phòng thí nghiệm Chiết Giang, chiếc máy tính mang tên Darwin Mouse này chứa 792 chip Darwin thế hệ thứ hai (Darwin 2 Neural Processing Unit) do Đại học Chiết Giang phát triển.

    Mỗi con chip có khả năng xử lý dữ liệu tương đương 150.000 tế bào thần kinh nhân tạo. Nhờ số lượng CPU cực lớn này, máy tính Darwin Mouse chứa tới 120 triệu tế bào thần kinh và gần 100 tỷ khớp thần kinh nhân tạo, tương đương với số lượng tế bào thần kinh trong não của một con chuột. Mức tiêu thụ điện năng trung bình của máy tính này chỉ ở mức 350-500 watt.

    Không chỉ vậy, nhóm phát triển của dự án Darwin Mouse cũng đã phát triển DarwinOS, một hệ điều hành dành cho các hệ thống máy tính mô phỏng não bộ. Hệ điều hành Darwin OS giúp quản lý hiệu quả các tài nguyên phần cứng, đồng thời hỗ trợ các hoạt động và ứng dụng của máy tính giống não.

    Máy tính Darwin Mouse có khả năng xử lý tương đương bộ não của chuột.

    Các nhà nghiên cứu cho hay, loại máy tính có cấu tạo giống não bộ này có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ thông minh khác nhau, chẳng hạn như cho phép nhiều robot phối hợp trong các hoạt động cứu hộ và phòng chống lũ lụt, hay những công việc đòi hỏi xử lý cùng lúc nhiều thao tác như nhận diện giọng nói, phát hiện mục tiêu và thiết lập lộ trình.

    Giới khoa học kỳ vọng rằng trong tương lai, loại máy tính đặc biệt này sẽ được ứng dụng rộng rãi hơn trong  3 lĩnh vực chính là AI, khoa học não bộ và các bệnh về não. Bản thân nhóm nghiên cứu cũng hy vọng phát triển dòng máy tính mô phỏng não bộ Darwin sao cho nó đạt được khả năng xử lý tương đương não bộ con người, cung cấp AI mạnh hơn với mức tiêu thụ điện năng cực thấp.

    Ra mắt Lenovo IdeaPad – chiếc máy tính dành riêng cho giới văn phòng và sinh viên

    Một số tiêu chí khi chọn mua laptop của nhiều sinh viên và người làm văn phòng là thiết kế mỏng nhẹ, dễ mang theo, nhiều cổng kết nối đa dạng nhưng sở hữu cấu hình có thể trải dài từ đủ dùng cho tới mạnh mẽ. Hiểu được điều đó, Lenovo đã cho ra đời chiếc laptop IdeaPad, dòng sản phẩm chủ yếu đánh vào phân khúc khách hàng là giới văn phòng và các bạn sinh viên trẻ, năng động.

    IdeaPad có thiết kế vừa mỏng vừa nhẹ nhàng mà trông vẫn cực kỳ cứng cáp, phù hợp với cả nam và nữ. Các model nằm trong dòng sản phẩm này đều được thiết kế với ngôn ngữ tối giản, loại bỏ hoàn toàn các chi tiết thừa thãi. Phần logo trên mặt lưng cũng được thu gọn vào một góc trông như chiếc tem, vừa gọn gàng mà vẫn cực kỳ nổi bật.

    IdeaPad là dòng laptop mà Lenovo dành riêng cho sinh viên và giới văn phòng.

    Những chiếc IdeaPad như Slim 3, Slim 5, S145, S340 có khả năng mở tới góc 180 độ, trong khi các dòng máy cao cấp hơn như IdeaPad C340, Flex 5 lại có thể lật ngược màn hình 360 độ. Thêm vào đó, lớp cảm ứng sẽ giúp biến chiếc laptop thành máy tính bảng mạnh mẽ mỗi khi cần.

    Với tầm giá dưới 14 triệu, người dùng có thể chọn những mẫu laptop như IdeaPad S145, S330, S340 hay Slim 3. Những chiếc laptop này được trang bị chip  Intel Core i3/i5, màn hình tới 15.6 inch Full HD, ổ cứng tới 512GB chuẩn SSD tốc độ cao.

    Nếu có yêu cầu tính linh động cao và cấu hình mạnh hơn ở mức giá 20 triệu đồng, người dụng có thể lựa chon trong số các mẫu như S530, S540, Slim 5 hay Flex 5. Những chiếc laptop này sở hữu con chip Core thế hệ 10 mới nhất của Intel cho hiệu năng mạnh mẽ, bộ nhớ RAM 8GB tốc độ cao, ổ cứng dung lượng tới 1TB chuẩn SSD.

    Một điều đặc biệt ở dòng laptop này của Lenovo là máy vẫn có đầy đủ cổng USB-A, HDMI, khe cắm thẻ nhớ SD, jack tai nghe 3.5mm cũng như cổng USB-C mới tốc độ cao, khác so với đa số các dòng laptop mỏng nhẹ khác.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-59-iphone-ho-tro-5g-nhanh-nhat-chi-co-mat-o-3-quoc-gia-khong-co-viet-nam-a337825.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan