+Aa-
    Zalo

    Kỳ tích cứu sống bé sơ sinh đẻ non đã ngừng tim

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau hơn 2 tháng được các bác sĩ tận tình chăm sóc và điều trị, bé trai mới chào đời được 30 phút, vào viện trong tình trạng đã ngừng tim, ngừng thở hoàn toàn đã sống sót.

    Sau hơn 2 tháng được các bác sĩ tận tình chăm sóc và điều trị, bé trai mới chào đời được 30 phút, vào viện trong tình trạng đã ngừng tim, ngừng thở hoàn toàn đã sống sót thần kỳ.

    Cụ thể, vào tối hôm 4/7, một nhóm thiện nguyên đã đưa bé trai đẻ non, khoảng 31 tuần thai và nặng 1,6kg xin được tại một cơ sở nạo phá thai vào bệnh viên Xạnh Pôn để cấp cứu. Vào thời điểm đó, toàn thân em bé tím tái, hạ thân nhiệt chỉ còn 34,8 độ C, đặc biệt, bé đã ngừng tim và ngừng thở hoàn toàn.

    Sau khi tiếp nhận bệnh nhi đặc biệt, các bác sĩ đã nhanh chóng đặt nội khí quản, cho bé thở máy, bơm thuốc hỗ trợ hô hấp vào phổi, theo dõi huyết áp, nuôi dưỡng tĩnh mạch, truyền kháng sinh, truyền thuốc.

    Tuy vậy, khoảng 4 giờ sau, tình trạng của bé diễn biến theo chiều hướng ngày cáng xấu, huyết áp tụt, mạch khó bắt. Vì vậy, bác sĩ chuyển sang cho bé dùng máy thở cao tần HFO - máy thở hiện đại nhất cho trẻ sơ sinh.

    May mắn thay, bé trai đã vượt qua cơn nguy kịch. 5 ngày sau, sức khỏe bé ổn định hơn, chuyển sang thở máy thường 14 ngày, sau đó thở hỗ trợ áp lực 5 ngày, rồi thở oxy. Đến hôm 13/8 vừa qua, bé được ngừng máy thở oxy, tuy nhiên vẫn còn nhiễm trùng nặng và phải dùng kháng sinh để cải thiện tình trạng này.

    Sức khỏe bé trai sau hơn 2 tháng điều trị đã ổn định hơn. Ảnh: Bệnh viện cung cấp/ phunuvietnam.vn

    Cho tới ngày hôm qua (12/9), bé trai này đã tự thở, tự bú, tỉnh táo, hồng hào và nặng 2,6kg. Hiện tại, bệnh viện đang chờ làm các thủ tục đưa về trung tâm bảo trợ trẻ em của thành phố.

    Nhận định về trường hợp của bé, bác sĩ Thái Bằng Giang, Trưởng khoa Sơ sinh, bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội cho hay: “Em bé này sống được là ngoài ý muốn nên mới biểu hiện nặng như vậy, mới chỉ 30 phút đã ngừng tim, ngừng thở. Bé sống được là rất may mắn.

    Hơn nữa, bé thở máy, thở oxy kéo dài, có nguy cơ bị bệnh võng mạc trẻ đẻ non, tăng sinh các mạch máu ở phần võng mạc sau của mắt có thể gây mù lòa, giảm thị lực. May mắn bé không có biểu hiện tổn thương mắt”.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-tich-cuu-song-be-so-sinh-de-non-da-ngung-tim-a338758.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan