+Aa-
    Zalo

    DJ T House - Chàng trai 9x ghi dấu ấn bằng dòng nhạc Dân ca remix

    (ĐS&PL) - DJ T - House có lối đi riêng và bằng niềm đam mê với âm nhạc, anh đã ghi dấu và khẳng định được giá trị của bản thân trong làng nhạc Việt.

    y

    DJ T - House là nghệ danh của chàng trai Nguyễn Văn Tứ. Anh sinh năm 1999 tại một vùng quê Tỉnh Hải Dương. DJ T - House thường xuất hiện với những bộ đồ giản dị. Anh cười tươi và luôn cháy hết mình với buổi biểu diễn. Có lẽ tình yêu âm nhạc trong anh quá lớn nên mỗi sân khấu anh luôn làm hết mình như đây sẽ là buổi biểu diễn cuối cùng.

    Nhiều năm theo nghề, không chỉ là cái tên đắt show trong nước, DJ T - House còn có nhiều chuyến lưu diễn ở nước ngoài. Hiện tại anh đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản, anh thường xuyên lưu diễn tại các bar, club hàng đầu Nhật Bản. Cũng từ những chuyến lưu diễn này, T - House đã tích lũy được nhiều tình cảm và kỷ niệm với những người Việt xa quê hương.

    y1

    Có thể nói, sau nhiều năm tiến bước trên con đường âm nhạc điện tử, DJ T - House đã gặt hái được rất nhiều thành công. Tại thời điểm này, để ghi dấu cho những năm hoạt động âm nhạc, DJ Producer T - House đã mạnh dạn, sáng tạo một cách táo bạo và truyền cảm hứng, thổi một luồng khí mới cho âm nhạc điện tử (DJ) bằng việc chọn chủ đề “Dân ca” để thể hiện sức cháy nồng nhiệt của tuổi trẻ và hương vị của quê hương, đem đến cho khán giả những bài nhạc dân ca remix chất lượng.

    T - House dành tình yêu đặc biệt cho âm nhạc Việt Nam, nỗ lực "khoác" áo mới cho các ca khúc nhạc Việt quen thuộc, khiến khán giả trẻ thêm yêu nhạc Việt. Âm nhạc của anh thiên hướng về dân ca và nhạc quê hương đất nước. Với những bản hot hit Hải Dương Niềm Thương Nhớ, Hải Dương Yêu Dấu, Hát Về Hải Dương, Mang Tiền Về Cho Vợ,...anh càng được mọi người yêu quý và có cái nhìn tích cực hơn về ngành DJ. Ở mỗi sản phẩm, anh đều mong muốn đem âm nhạc dân ca quê hương đến với tất cả mọi người và vươn ra thế giới.

    y2

    Các bản nhạc mang đến sự kết nối tinh thần đoàn kết dân tộc của mọi người Việt Nam sinh sống và làm việc trên toàn thế giới như: Hưng Yên Mời Gọi, Câu Ca Em Hát Phú Thọ Quê Mình, Về Thanh Hoá Đi Anh…

    Anh cũng đang phát triển kênh Youtube cá nhân, thông qua đây khán giả có thể thưởng thức các bài nhạc dân ca quê hương theo một giai điệu hoàn toàn lạ tai. Đến thời điểm hiện tại T House đã cho ra mắt 3 sản phẩm nonstop dân ca và nhạc cổ truyền được lưu phát trên kênh youtube T House Entertainment. Những bài hát dân ca quê hương xưa cũ đã được anh “thay áo” làm mới lại hoàn toàn, mang lại cảm giác nhộn nhịp, vui tươi hơn cho người nghe, không còn bị nhàm chán.

    Chia sẻ với phóng viên, DJ T - House tâm sự: “Mỗi một bản nhạc mà tôi làm ra đều thể hiện được cái hồn của quê hương, nét rạo rực của tuổi trẻ và chứa đựng nhiều thông điệp ý nghĩa. Tôi hy vọng rằng thông qua nhũng bản “dân ca remix” mà tôi thể hiện, mọi người có thể cảm nhận riêng cho mình một sự thay đổi nào đó, dù là điều nhỏ nhất. Nguồn cảm hứng từ những bản dân ca của quê hương cũng chính là điều khơi gợi, thúc đẩy tôi có những suy nghĩ bứt phá với mong muốn được truyền cảm hứng từ nguồn âm nhạc dân ca Việt đến gần hơn với người yêu nhạc điện tử đặc biệt là giới trẻ thông qua cách diễn tả mới mẻ hơn bằng những bản remix sôi động và cuồng nhiệt. Đó chính là mục đích cũng như hướng phấn đấu của tôi ở quá khứ, hiện tại và tương lai”.

     

    y3

    Cũng theo T - House, mặc dù không sáng tạo nên những bản nhạc mới như nhạc sĩ, nhưng sáng tác cũng có thể coi là nhiệm vụ của DJ. Cụ thể, DJ sẽ cần phải phối các bản nhạc với nhau nhằm tạo ra những âm điệu mới mẻ, đem tới màu sắc sôi động, bùng nổ để giúp khuấy động sân khấu. Tuy nhiên, để có thể làm được điều đó, ngoài việc chọn nhạc thì khả năng cảm thụ âm nhạc cũng làm một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng mà DJ cần phải có để tạo ra những bản phối chất lượng nhất.

    Với những nỗ lực không ngừng cùng khát khao cháy bỏng của DJ T - House, hiện nay bản Nonstop – Dân ca Việt Nam của anh đang được rất nhiều người nghe và yêu thích trên Youtube cũng như trên các trang âm nhạc của cộng đồng mạng xã hội. Không những thế, thông qua những bản dân ca remix cực hot, DJ T - House còn muốn lan tỏa những làn điệu dân ca đến với công chúng yêu âm nhạc điện tử nhiều hơn, đặc biệt là giới trẻ tại Việt Nam cũng như cộng đồng âm nhạc quốc tế. Dự định sắp tới của anh sẽ cho ra nhiều sản phẩm hướng về nhạc dân ca quê hương. Bởi dân ca là một loại âm nhạc truyền thống và mang dấu ấn của người Việt.

    y4

    Xin chúc DJ T - House thành công hơn trên con đường âm nhạc riêng biệt mà mình đã chọn và sẽ luôn giữ nhiệt huyết, ngọn lửa khát vọng nghệ thuật, có thể chinh phục được nhiều khán giả hơn, để trở thành một trong những DJ đầu tiên của Việt Nam đưa văn hóa Việt vươn tầm quốc tế bằng những bản nhạc remix mang “hồn Việt”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dj-t-house-chang-trai-9x-ghi-dau-an-bang-dong-nhac-dan-ca-remix-a566941.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.