+Aa-
    Zalo

    Đỗ đại học, nữ sinh Việt có đôi mắt 2 màu nhận món quà bất ngờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do hoàn cảnh khó khăn nên nữ sinh có đôi mắt 2 màu Thạch Thị Sa Pa vừa được Trường Đại học Nha Trang đã hỗ trợ cho em ở miễn phí ký túc xá trong 4 năm.

    Do hoàn cảnh khó khăn nên nữ sinh có đôi mắt 2 màu Thạch Thị Sa Pa vừa được Trường Đại học Nha Trang đã hỗ trợ cho em ở miễn phí ký túc xá trong 4 năm.

    Chân dung nữ sinh Thạch Thị Sa Pa. Ảnh: Tuổi Trẻ. 

    Chia sẻ trên Vietnamnet, ông Tô Văn Phương, Trưởng phòng đào tạo củaTrường Đại học Nha Trang cho hay trong ngày 22/7 có 1 nữ sinh đặc biệt tới nhập học. Em có đôi mắt một bên màu xanh và một bên màu đen.

    Được biết, nữ sinh đặc biệt này tên Thạch Thị Sa Pa, em là người dân tộc Chăm, nhập học vào hệ cao đẳng  của ngành tiếng Anh du lịch.

    Nhà trường đã tìm hiểu và được biết Sa Pa có hoàn cảnh khá đặc biệt. Em là thí sinh dân tộc, gia đình kinh tế khó khăn và đông con. Sau kỳ thi THPT quốc gia, Sa Pa đi làm thêm ở Nha Trang để tích cóp tiền nhập học.Em được xét tuyển theo hình thức xét học bạ và đủ điểm vào đại học ngành tiếng Anh du lịch hoặc Quản trị du lịch lữ hành nhưng  không học đại học mà xin học cao đẳng.

    “Sau khi hiểu hoàn cảnh của Sa Pa, chúng tôi quyết định miễn phí ký túc xá cho nữ sinh này trong 4 năm học. Đồng thời, chúng tôi cũng tuyển em tham gia làm đại sứ của trường, làm cộng tác viên cho bộ phận tư vấn tuyển sinh, tạo điều kiện cho em làm thêm trong trường”- ông Phương nói.

    Chia sẻ về đôi mắt đặc biệt của mình, Sa Pa cho biết bố cô có mắt màu xanh mẹ mắt màu đen. Các anh chị em trong nhà hoặc mắt giống bố hoặc giống mẹ, chỉ một mình cô có mắt hai màu.

    Sa Pa kể thêm: “Hồi còn nhỏ bạn bè trêu chọc, nói đôi mắt em giống mèo. Sau này lớn lên thành quen. Nhiều người thấy mắt em lạ còn chụp hình nên em thấy vui. Cũng vì vậy mà nhiều người biết đến em. Đôi mắt của em trời cho sao em biết vậy. Nguồn gốc đôi mắt này do ông cố em là người Pháp, lấy bà cố là người Chăm”.

    Được biết, trong khoa học, hiện tượng một người có hai màu mắt được gọi là heterochromia iridis - loạn sắc tố mống mắt, hiếm gặp ở người nhưng phổ biến ở động vật. Theo WebMD, hiện tượng này do gene di truyền từ cha mẹ hoặc một bệnh liên quan đến mắt xảy ra trong quá trình mắt đang được hình thành. Thông thường tình trạng này an toàn, một số trường hợp là dấu hiệu cho thấy vấn đề về sức khỏe.

    Thanh Tùng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/do-dai-hoc-nu-sinh-viet-co-doi-mat-2-mau-nhan-mon-qua-bat-ngo-a285498.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan