+Aa-
    Zalo

    Đoàn xe bọc thép Ukraina treo cờ Nga: Đào ngũ hay nội gián?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đoàn xe bọc thép treo cờ Nga đi vào Slaviansk do các tay súng ly khai kiểm soát làm giảm hy vọng tái lập quyền kiểm soát miền đông Ukraina của Kiev.

    (ĐSPL) - Đoàn xe bọc thép treo cờ  Nga đi vào Slaviansk do các tay súng ly khai kiểm soát  làm giảm hy vọng tái lập quyền kiểm soát miền đông Ukraina của Kiev.
    Theo AP, một trong những người ngồi trên xe cho biết họ là những binh sĩ Ukraina đào ngũ sang phía thân Nga. Nếu điều này là sự thật, nó làm tăng nỗi ám ảnh về một cuộc nổi dậy của các binh sĩ  Ukraina ở miền  đông đất nước. Tuy nhiên, một nhà lập pháp Ukraina cấp cao đã bác bỏ đây là một vụ đào tẩu và nói binh sĩ trên xe đã treo cờ Nga để dễ dàng tiến vào thị trấn Slaviansk.
    Xe bọc thép Ukraina treo cờ Nga: Đào ngũ hay nội gián?

    Sáu xe bọc thép nói trên đã đi vào thị trấn Slaviansk, một điểm nóng trong chiến dịch chống khủng bố của chính phủ Ukraina.

    Sáu xe bọc thép nói trên đã đi vào thị trấn Slaviansk, một điểm nóng trong chiến dịch chống khủng bố của chính phủ Ukraina. Quân nổi dậy ở Slaviansk đã chiếm giữ trụ sở cảnh sát địa phương và xây dựng chính quyền, đòi  quyền tự chủ nhiều hơn cho miền đông Ukraina và có quan hệ gần gũi hơn với Nga. Miền đông Ukraina vốn là thành trì ủng hộ Tổng thống bị phế truất Viktor Yanukovich. Những người phản đối chính phủ mới ở Kiev nói chính phủ này sẽ đàn áp dân chúng nói tiếng Nga ở miền đông Ukraina.
    Đoàn xe bọc thép dừng lại gần một tòa nhà chính quyền treo cờ Nga ở trong thị trấn Slaviansk, trong khi dân chúng hô vang “Hành động tốt! Hành động tốt!”  chào đón đoàn xe này.
    Một trong những người ngồi xe có tên là Andrei cho biết đoàn xe này là một bộ phận của Lữ đoàn dù 25 của Ukraina và đã đào ngũ sang phía lực lượng ủng hộ Nga. Anh này nói: “Thủ trưởng của chúng tôi đã quyết định và chúng tôi tuân lệnh”. Tuyên bố của người đàn ông này không được xác nhận một cách độc lập và Bộ Quốc phòng Ukraina cũng không có bình luận gì về vụ việc này.
    Trong khi đó, nghị sĩ trong liên minh cầm quyền Serhiy Sobolev nói với hãng tin Interfax rằng những người ngồi trên các xe bọc thép treo cờ Nga vào Slaviansk là binh sĩ Ukraina  “xâm nhập các cơ sở hiện do lực lượng quân sự Nga và những người ly khai kiểm soát”.
    Quân phục của một số những người  ngồi trên xe  khác với các tay súng trên mặt đất và nhiều người đã đeo trên vai dải băng đặc trưng cho những người nổi dậy thân Nga.
    Đoàn xe này đã đến từ thị trấn Kramatorsk liền kề, nơi lực lượng Ukraina tìm cách tái thiết lập quyền kiểm soát một sân bay quân sự ngày 15/4.
    Trước đó trong ngày, đám đông ở Kramatorsk đã  bao quanh nhiều xe bọc thép và hô vang "Quân đội đứng về phía nhân dân”. Hiện không rõ  có phải đó là những xe đã đi vào Slaviansk.
    Chính phủ ở  Kiev hiện đang chật vật đối phó với lực lượng nổi dậy cũng như một số đơn vị  an ninh đã chạy sang hàng ngũ quân nổi dậy.
    Chính quyền Kiev và các nước phương Tây cho biết hàng chục ngàn binh lính Nga đang đóng quân gần biên giới với Ukraina và lo ngại rằng tình trạng bất ổn ở miền đông Ukraina sẽ bị Matxcơva lợi dụng để can thiệp quân sự.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doan-xe-boc-thep-ukraina-treo-co-nga-dao-ngu-hay-noi-gian-a29553.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan