+Aa-
    Zalo

    Doanh nghiệp của Chủ tịch VNDirect muốn huy động 1.000 tỷ đồng không có tài sản đảm bảo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công ty riêng của vợ chồng nữ Chủ tịch VNDirect Phạm Minh Hương dự kiến phát hành 1.000 tỷ đồng trái phiếu riêng lẻ và không có tài sản đảm bảo.

    CTCP Tập đoàn Đầu tư I.P.A (MCK: IPA, sàn HNX) vừa thông qua kế hoạch phát hành trái phiếu. Cụ thể, công ty dự kiếndự kiến phát hành 1.000 tỷ đồng trái phiếu riêng lẻ mệnh giá 100.000 đồng, số lượng 10 triệu trái phiếu và không có tài sản đảm bảo. 

    doanh nghiep cua chu tich vndirect muon huy dong 1000 ty khong co tai san dam bao dspl
    Ông Vũ Hiền và bà Phạm Minh Hương.

    Lãi suất cố định 9,5%/năm với kỳ hạn 3 năm và thời gian triển khai dự kiến trong tháng 12/2021.

    Với số tiền huy động được, công ty dự kiến sẽ dùng để phát triển các dự án như dự án Khu đô thị mới hai bên đường Nguyễn Thái Học, quận Thốt, TP.Cần Thơ; dự án Khu đô thị mới Nam Cần Thơ (Riverine Cần Thơ), phường Hưng Phú và phường Phú Thứ, quận Cái Răng, TP.Cần Thơ; dự án “tòa nhà văn phòng, trung tâm nghiên cứu và giới thiệu sản phẩm Ong”, TP.Hà Nội.

    Trước đó, công ty công bố tài liệu Đại hội cổ đông bất thường diễn ra ngày 10/1/2022 và trình cổ đông kế hoạch chào bán cổ phiếu ra công chúng với tỷ lệ 100%.

    Theo đó, cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu sẽ nhận quyền mua thêm 1 cổ phiếu mới với giá 10.000 đồng/cổ phiếu. Với gần 178,2 triệu cổ phiếu đang lưu hành, ước tính công ty sẽ phát hành thêm gần 178,2 triệu cổ phiếu mới.

    Thời gian dự kiến thực hiện trong năm 2021 và/hoặc năm 2022, sau khi có chấp thuận của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

    Mục đích chào bán cổ phiếu để tăng quy mô vốn hoạt động cho công ty.

    Đáng chú ý, IPA được biết đến là công ty riêng của vợ chồng nữ Chủ tịch Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect (MCK: VND, sàn HoSE), bà Phạm Minh Hương.

    Ông Vũ Hiền- chồng bà Hương hiện đang đồng thời giữ chức vụ thành viên HĐQT VNDirect và Chủ tịch HĐQT của IPA. Bà Phạm Minh Hương hiện cũng đảm nhiệm vị trí thành viên HĐQT tại IPA. 

    IPA cũng đang ghi nhận đầu tư vào công ty liên kết là VNDirect với tỷ lệ sở hữu 26,19% vốn điều lệ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doanh-nghiep-cua-chu-tich-vndirect-muon-huy-dong-1-000-ty-dong-khong-co-tai-san-dam-bao-a523492.html
    Chân dung quyền CEO 8x của VNDirect

    Chân dung quyền CEO 8x của VNDirect

    Sau khi ông Đỗ Ngọc Quỳnh rời vị trí Tổng giám đốc để đảm nhận vị trí lớn trong HĐQT, "ghế nóng" VNDirect được chuyển giao lại cho thế hệ 8x.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chân dung quyền CEO 8x của VNDirect

    Chân dung quyền CEO 8x của VNDirect

    Sau khi ông Đỗ Ngọc Quỳnh rời vị trí Tổng giám đốc để đảm nhận vị trí lớn trong HĐQT, "ghế nóng" VNDirect được chuyển giao lại cho thế hệ 8x.

    Chứng khoán VNDirect có tân Tổng giám đốc

    Chứng khoán VNDirect có tân Tổng giám đốc

    Tân Tổng giám đốc Chứng khoán VNDirect được biết đến là một chuyên gia gắn bó với thị trường vốn, đặc biệt là thị trường trái phiếu tại Việt Nam từ những ngày đầu.