+Aa-
    Zalo

    Doanh nghiệp nên thuê ngoài hay xây dựng nguồn lực nội bộ để tiếp thị số hiệu quả

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tiếp thị số, hay còn được biết đến với cái tên digital marketing, được xem như là một trong những kênh truyền thông hiệu quả nhất ở Việt Nam vào thời điểm hiện tại. Chi phí hợp lí, khả năng tiếp cận cao, kết quả được xác định rõ ràng, hầu hết những doanh nghiệp đều muốn sở hữu cho mình một kênh truyền thông digital marketing hiệu quả. Nhưng khi thị trường đang có nhiều biến động như hiện tại, doanh nghiệp nên thuê ngoài hay xây dựng nguồn lực nội bộ để thực hiện một chiến dịch digital marketing ở Việt Nam?

    Xây dựng nguồn lực nội bộ

    Nếu doanh nghiệp muốn có nguồn lực nội bộ, có khả năng phản hồi nhanh chóng với những thay đổi của công ty, tiết kiệm chi phí về lâu dài, tạo lập hình ảnh và nội dung truyền thông đồng nhất cho những kế hoạch dài hạn, thì việc xây dựng nguồn lực nội bộ sẽ phù hợp với doanh nghiệp. 

    Đối với việc xây dựng nguồn lực nội bộ, doanh nghiệp cần đảm bảo hai yếu tố khác: chuyên môn về sản phẩm và khả năng làm việc nhóm tốt. Đội ngũ nhân viên nội bộ cần được đào tạo để am hiểu về sản phẩm, văn hóa và cách vận hành công ty để tạo ra chiến dịch digital marketing phù hợp nhất. Tuy nhiên, đây cũng có thể là con dao hai lưỡi vì chỉ chạy digital marketing cho một nhãn hàng trong thời gian dài sẽ dễ đi theo lối mòn suy nghĩ, khiến việc sáng tạo trở nên khó khăn hơn. Với quỹ lương tốt và một lãnh đạo am hiểu, việc xây dựng được đội ngũ chỉ là vấn đề thời gian. Số lượng nhân sự tối thiểu cần có để đảm bảo hiệu quả là ba người cho ba đầu công việc: nội dung, thiết kế, chạy quảng cáo. Việc thiếu vắng một trong những nhân sự này có thể gây ra sự chậm trễ trong thời gian chuẩn bị và diễn ra chiến dịch digital marketing.

    Thuê ngoài

    Nếu doanh nghiệp muốn tập trung vào các chiến dịch ngắn hạn, tìm kiếm những ý tưởng mới và có khả năng thấy được sự thay đổi trong ngắn hạn, thì thuê ngoài marketing có thể là phương án phù hợp hơn. Khi thuê bên thứ ba (thường gọi là marketing agency) thì nhãn hàng sẽ được hưởng lợi nhờ chuyên môn cao, sự am hiểu thị trường, dịch vụ đa dạng và tính rủi ro thấp của bên cung cấp dịch vụ. Một số doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp mới, đôi khi chọn marketing agency vì không có thời gian và kinh phí cho việc thử nghiệm và xây dựng nguồn lực. Bên cạnh đó, marketing agency đã tích lũy kiến thức về thị trường, thị hiếu khách hàng, và đối thủ sẽ có thể đề xuất nhiều kế hoạch phù hợp trong ngắn hạn. Ngoài ra, marketing agency thường sẽ tích hợp nhiều dịch vụ khác nhau giúp cho các doanh nghiệp tối ưu chi phí hơn và dễ thấy được hiệu quả trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, để tạo được sự đồng nhất trong cách truyền tải thông điệp, doanh nghiệp cần phải lựa chọn thật kĩ marketing agency dựa trên nhu cầu thực tế, mục tiêu kinh doanh, ngân sách sẵn có và năng lực hiểu nhãn hàng.

    blog in house or agency

    Cả hai hình thức đều có những điểm tích cực lẫn tiêu cực riêng. Các công ty cần cân, đong, đo, đếm trên tình hình và nhu cầu hiện tại để có những quyết định phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn. 

    Các doanh nghiệp có thể tham khảo và đăng kí theo dõi những bài viết mới tại blog chuyên ngành của EloQ Communications để tìm hiểu về các chiến thuật PR và marketing hiệu quả cho thị trường Việt Nam. Kể từ khi chính thức hoạt động vào năm 2018, blog của EloQ đã đem lại nhiều bài viết có giá trị thông tin, luôn được cập nhật những tiêu đề và nội dung mới dựa theo mối quan tâm của cộng đồng. Đặc biệt trong mùa dịch Covid-19, EloQ Communications đã chủ động phát triển loạt bài viết phân tích các phương pháp truyền thông hữu ích trong giai đoạn giãn cách xã hội. Tham khảo thêm tại: https://blog.eloqasia.com/category/vi/  

    EloQ Communications tự hào là agency chuyên về PR và marketing hàng đầu tại Việt Nam. Với kinh nghiệm dày dặn và đa dạng dịch vụ cung cấp, chúng tôi đã thành công lên ý tưởng và triển khai các chiến dịch digital marketing cho nhiều nhãn hàng như Việt Nam Tái Chế, Duolingo, Vinpearl, và nhiều thương hiệu lớn nhỏ. 

    Minh Lý

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doanh-nghiep-nen-thue-ngoai-hay-xay-dung-nguon-luc-noi-bo-de-tiep-thi-so-hieu-qua-a502956.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.