+Aa-
    Zalo

    Doanh nhân lập trang web giúp đàn ông tìm vợ bé gây bức xúc dư luận

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một doanh nhân Ả Rập đã cho ra đời hai trang web cung cấp dịch vụ “tìm vợ hai”., theo anh này, dịch vụ của anh nhằm giúp những phụ nữ Ả Rập bớt cô đơn...

    (ĐSPL) - Một doanh nhân Ả Rập đã cho ra đời hai trang web cung cấp dịch vụ “tìm vợ hai”., theo anh này, dịch vụ của anh nhằm giúp những phụ nữ Ả Rập bớt cô đơn...

    Azad Chaiwala, 33 tuổi là người sáng lập hai website giúp đàn ông Hồi giáo ở Anh tìm vợ. Kết hôn với hai người cùng lúc ở Anh là bất hợp pháp và án tù có thể lên tới 7 năm. Tuy nhiên, Chaiwala nói rằng dịch vụ của anh nhằm giúp những phụ nữ Ả Rập bớt cô đơn.

    Chaiwala cho biết dịch vụ của mình nhằm bảo tồn những giá trị truyền thống. Theo đó, đạo Hồi cho phép đàn ông được cưới nhiều vợ.

    Mở đầu trang web là trích dẫn một câu kinh Quran rằng: “Lấy bao nhiêu người phụ nữa là lựa chọn của anh, 2 hoặc 3 hoặc 4, nhưng nếu anh sợ không thể đối xử công bằng được với tất cả họ, thì anh chỉ nên lấy một người”.

    Chaiwala giải thích: “Người dùng sẽ đăng kí và những thông tin đưa ra sẽ được kiểm duyệt cẩn thận”.

    Anh Azad Chaiwala.

    Có đến 42.000 tài khoản của người Anh đã đăng ký tham gia vào 2 trang web này. Tuy nhiên, ở Anh, “đa thê” là một hình thức hôn nhân bất hợp pháp và có thể bị phạt tù lên đến 7 năm.

    Tuy nhiên, Azad Chaiwala khẳng định, 2 trang web hẹn hò của mình nhằm thúc đẩy sự chung thủy và giúp phụ nữ không còn cô đơn.

    Azad Chaiwala nói: “Những thành viên trên web sẽ giám sát lẫn nhau, những bức ảnh trên trang cũng được quản lý trong chuẩn mực”.

    Tuy nhiên, quan điểm “hiện đại” của Azad không nhận được sự ủng hộ của nhiều người.

    Nghị sĩ Khalid Mahmod cho biết ý tưởng này là “điên rồ” và cảnh báo bất kì phụ nữ nào ở trong một cuộc hôn nhân đa thê cũng ảnh hưởng tới chính quyền lợi tài chính của họ.

    Khalid nói: “Nó khiến người vợ rơi vào tình thế khó khăn vì không được quyền phân chia tài sản nếu hôn nhân trục trặc. Bất lợi của phụ nữ là rất lớn nếu tham gia vào những một cuộc hôn nhân như vậy”.

    Một trong hai trang web giúp đàn ông Anh tìm vợ hai. 

    Trong khi đó Mariam Khan, ủy viên Hội đồng Sức khỏe Washwood Birmingham nhận định: "Đó là những người phụ nữ đau khổ”.

    “Việc tìm kiếm vợ hai là sự thiếu tôn trọng đối với phụ nữ, và nó không được sử dụng trong việc dạy dỗ tư tưởng Hồi giáo một cách công bằng. Nó sẽ phá hủy mối quan hệ giữa người đàn ông với người vợ đầu tiên”, Mariam Khan nhấn mạnh.

    Azad hy vọng những người phụ nữ Hồi giáo cô đơn có thể tìm được "bến đỗ cuộc đời".

    Đạo Hồi cho phép đàn ông lấy 4 vợ, miễn là họ cam kết tôn trọng những người vợ trong cuộc hôn nhân đó. Chủ nhân website tìm vợ nói: “Một người đàn ông muốn kết hôn nhiều lần một cách rất chân thành, anh ta muốn chia sẻ tình yêu và tiền bạc với phụ nữ mình yêu, có vấn đề gì sao?”

    Những người ghé thăm trang web sẽ thấy một dòng kinh Koran với nội dung: “Cưới vợ là lựa chọn của bạn, hai, ba hoặc bốn cô vợ, tuy nhiên nếu bạn sợ rằng mình không đối xử công bằng các các cô vợ, vậy thì một thôi là đủ”.

    Ngọc Anh (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doanh-nhan-lap-trang-web-giup-dan-ong-tim-vo-be-gay-buc-xuc-du-luan-a136234.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan