+Aa-
    Zalo

    Doanh nhân Phạm Nhật Vượng "vững chân" tỷ phú Forbes

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Vingroup vẫn là đại diện duy nhất của Việt Nam có mặt trong danh sách những tỷ phú giàu nhất thế giới năm 2015 của tạp chí Forbes.

    (ĐSPL) - Ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Vingroup vẫn là đại diện duy nhất của Việt Nam có mặt trong danh sách những tỷ phú giàu nhất thế giới năm 2015 do tạp chí Forbes công bố.

    Trong danh sách mà tạp chí Forbes vừa công bố, tính đến hết ngày 13/2, thế giới có 1.826 người nắm tài sản tỷ USD - nhiều nhất kể từ khi danh sách được công bố. Tổng giá trị tài sản họ sở hữu cũng lên tới 6.400 tỷ USD, tăng hơn so với năm ngoái 650 tỷ USD.

    Theo ghi nhận của Forbes, ông Phạm Nhật Vượng là tỷ phú USD duy nhất của Việt Nam, với khối tài sản 1,7 tỷ USD, tăng 0,1 tỷ USD so với mức 1,6 tỷ USD năm ngoái. Năm nay là năm thứ ba liên tiếp ông Vượng có tên trong danh sách này.

    Ông Phạm Nhật Vượng.

    Với mức tài sản trên, ông Phạm Nhật Vượng - nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Vingroup - hiện là người giàu thứ 1.118 trên thế giới, giảm 26 bậc so với vị trí 1.092 của năm ngoái.

    Theo Forbes, năm qua, ông Vượng đã thực hiện hàng chục dự án mới, trong đó nổi bật nhất là dự án Vinhomes Central Park trị giá 1,5 tỷ USD bao gồm một tòa nhà 81 tầng dự kiến là tòa nhà cao nhất Việt Nam.

    Về vị trí người giàu nhất hành tinh năm nay vẫn thuộc về Tỷ phú công nghệ Mỹ Bill Gates, danh hiệu này ông đã nắm giữ trong suốt 16/21 năm qua.

    Các vị trí tiếp theo trong top 5 của xếp hạng là “đại gia” viễn thông người Mexico - Carlos Slim, nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett của Mỹ, tỷ phú ngành thời trang Tây Ban Nha Amancio Ortega, và nhà sáng lập hãng phần mềm Mỹ Oracle Larry Ellison.

    Tỷ phú trẻ Mark Zuckerberg, nhà sáng lập mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook, tăng 5 bậc lên vị trí thứ 16, đánh dấu lần đầu tiên anh lọt vào nhóm 20 người giàu nhất thế giới.

    Tỷ phú Jack Ma của “đế chế” thương mại điện tử Trung Quốc nằm trong nhóm những người có tài sản gia tăng mạnh nhất và xuất hiện trong top 50 người giàu nhất.

    Tỷ phú trẻ nhất thế giới năm nay thuộc về Evan Spiegel, 24 tuổi, đồng sáng lập ứng dụng chia sẻ ảnh SnapChat.

    Với Thung lũng Silicon nổi tiếng của thế giới công nghệ, tiểu bang California của Mỹ đóng góp tới 23 tỷ phú mới trong danh sách năm nay của Forbes, trong đó có nhà đồng sáng lập ứng dụng taxi kiểu mới Uber Travis Kalanick. Bang này hiện có tới 131 cá nhân sở hữu tài sản 10 con số, nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào khác trên thế giới trừ Trung Quốc và Mỹ.

    Danh sách 10 người giàu hành tinh của Forbes:

    1. Bill Gates: 79,2 tỷ USD

    2. Carlos Slim Helu: 77,1 tỷ USD

    3. Warren Buffett: 72,7 tỷ USD

    4. Amancio Ortega: 64,5 tỷ USD

    5. Larry Ellison: 54,3 tỷ USD

    6. Charles Koch: 42,9 tỷ USD

    7. David Koch: 42,9 tỷ USD

    8. Christy Walton: 41,7 tỷ USD

    9. Jim Walton: 40,6 tỷ USD

    10. Liliane Bettencourt: 40,1 tỷ USD

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doanh-nhan-pham-nhat-vuong-vung-chan-ty-phu-forbes-a85789.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chuyện về tỷ phú Phạm Nhật Vượng

    Chuyện về tỷ phú Phạm Nhật Vượng

    Cực kỳ kín tiếng, nhưng vô cùng nổi tiếng. Hẳn nhiên rồi, vì ông là người Việt Nam đầu tiên, duy nhất và đã hai lần có tên trong danh sách các tỷ phú thế giới