+Aa-
    Zalo

Doanh nhân Vũ Ngọc Thức đi bộ xuyên Việt và hành trình đánh thức sự phi thường

• DSPL

(ĐS&PL) - (ĐS&PL) Ở đời, ai cũng có ước mơ, ai cũng có khát vọng, dù ước mơ đó có “ngược đời”, khát vọng đó có “điên rồ” nhưng chỉ cần quyết tâm, nỗ lực, dám nghĩ dám làm

(ĐS&PL) Ở đời, ai cũng có ước mơ, ai cũng có khát vọng, dù ước mơ đó có “ngược đời”, khát vọng đó có “điên rồ” nhưng chỉ cần quyết tâm, nỗ lực, dám nghĩ dám làm, mọi thứ đều có thể, giống như hành trình đánh thức sự phi thường của doanh nhân Vũ Ngọc Thức.

Ai nghĩ rằng một con người gầy gò, nhỏ bé như vậy lại có thể làm được một điều phi thường: chinh phục được 2.000km bằng chính đôi chân và sự quyết tâm của mình. Rồi sau này, anh sẽ có thể tự hào mà kể cho con cháu về một câu chuyện được viết nên từ chính sự nỗ lực của bản thân anh.

Đi để không phí hoài tuổi trẻ

Giống như nhà thơ Xuân Diệu đã từng viết: “Nếu tuổi trẻ chẳng hai lần thắm lại – Còn trời đất nhưng chẳng còn tôi mãi” (Vội vàng), đời người chỉ có một lần trẻ để chinh phục và làm những điều mình mong muốn. Nếu không sống hết mình với tuổi trẻ, bạn sẽ phải hối hận và tiếc nuối sau này.

Có duyên lập nghiệp và sinh sống ở Bắc Ninh, anh Vũ Ngọc Thức (sinh năm 1989) là một doanh nhân thành đạt với việc xây dựng hệ thống kinh doanh qua internet.

Vũ Ngọc Thức trong một buổi đào tạo về Internet Marketing

Khi hệ thống đi vào guồng hoạt động, anh ấp ủ ý tưởng thực hiện một chuyến đi bộ xuyên Việt, đánh thức sự phi thường và thử thách bản thân. Ba năm sau, năm 2019, ước mơ đó của anh mới chính thức được thực hiện. Quyết định này của anh vấp phải sự phản đối kịch liệt từ gia đình và khiến nhiều bạn bè phải ngỡ ngàng. Chí làm trai đã quyết là phải làm, anh Thức quyết định chọn trái tim của đất nước - Thủ đô Hà Nội làm điểm khởi hành, điểm kết thúc là TP.HCM. Dự kiến chuyến đi sẽ kéo dài 42 ngày với gần 2.000km từ bắc vào nam.

Ảnh anh gặp gỡ bạn bè trước khi lên đường ngày 30/6/2019

Ảnh anh xuất phát tại Nhà Hát Lớn Hà Nội vào 4h sáng ngày 1/7/2019

Tối ngày 30/6 anh đã di chuyển từ Bắc Ninh sang Nhà Hát Lớn. Rạng sáng ngày 1/7 Anh bắt đầu khởi hành từ Nhà Hát Lớn, bắt đầu cuộc thử thách chinh phục và thách thức bản thân, đánh thức sự phi thường. Đồng thời trong chuyến đi anh cũng kêu gọi mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường.

Ảnh anh chụp khi đến Cung Đình Huế

Viết trong cuộc hành trình, anh Thức chia sẻ: “Đã sống, hãy sống hết mình. Tuổi trẻ là quãng đời tươi đẹp nhất trong cuộc đời mỗi con người.
    Bạn có ước mơ cứ cố gắng thực hiện, cháy hết mình với đam mê, bởi thời gian không chờ đợi ai bao giờ. Sau này, bạn sẽ không phải hối tiếc những ngày tháng trôi qua.

Vì thế, bạn đừng bỏ lỡ những cơ hội thể hiện mình để sau này không phải hối tiếc. Sau này, khi bạn nghĩ lại chắc chắn sẽ phì cười về những hành động, suy nghĩ trẻ con, ngây thơ ra sao. Đôi lúc, bạn còn cảm thấy nuối tiếc vì bỏ lỡ nhiều cơ hội để chứng tỏ bản thân...

Hành trình đi bộ xuyên Việt của tôi cũng là một lần để tôi cháy hết mình với tuổi trẻ, dám hết mình với những ước mơ và hoài bão trong con tim.
    Để rồi sau này tôi chắc chắn sẽ không còn kêu than lên hai chữ "giá như"
    Hãy sống hết mình nhé các tình yêu của tôi!”

Đi để cảm nhận sự tươi đẹp của đất nước và ấm áp của tình người

“Đi một ngày đàng, học một sàng khôn”, chuyến đi cũng là cơ hội để anh Thức trải nghiệm sự kiên nhẫn của bản thân, để cảm nhận sự tươi đẹp của cảnh quan dải đất hình chữ S và sự ấm áp của tình người. Vì vậy, anh không mang theo nhiều kinh phí. Anh muốn hơn một lần được trải nghiệm sự chia sẻ, giúp đỡ từ cộng đồng. Anh cũng chọn mùa hè – mùa nắng nóng khắc nghiệt để thử thách sự chịu đựng của bản thân. Điều duy nhất anh trang bị là thiết bị GPS và phần mềm chia tọa độ chính xác trên bản đồ. Hằng ngày đi đến đâu anh ghi hình, chụp ảnh đến đó rồi cập nhật lên trang cá nhân, website để bạn bè, người thân đều có thể theo dõi và đều biết anh còn bình an vô sự.

Suốt cuộc hành trình, anh nhận được những yêu thương và sự giúp đỡ của người dân khắp dải chữ S. Đó là lời yêu thương, chúc tụng, dặn dò, sự theo dõi sát sao của người thân, bạn bè. “Đó là sư thầy cho tôi ăn sáng, sư thầy đã hỗ trợ một ít sữa, một chút tiền uống nước anh chủ quán cơm cho tôi bữa ăn trưa, chú chủ quán nước cho tôi chai nước, không biết là bao nhiêu người đứng lại hỏi thăm, cho những lời chúc lên đường bình an, có người thì mua nước ngọt nước mía cho tôi, có người thì mời tôi vào nhà ăn cơm, từ bữa ăn dân dã đến thịnh soạn và cho tôi nơi ngủ. Càng đi càng thấy con người Việt Nam luôn rộng lòng yêu thương, rất nhiều tình cảm yêu thương của cộng đồng dành cho tôi, và tôi biết rằng tình yêu thương vẫn tràn trề khi chúng ta biết mở lòng đón nhận nó”. Đi đến đâu, anh Thức cũng nhận được sự đón tiếp, giúp đỡ nhiệt tình, nồng hậu của đồng bào.

Ảnh một số người dân giúp đỡ anh trên đường

Đi để dọn rác ở bãi biển

Cũng trong chuyến đi, anh Thức thấy vấn nạn rác ở bãi biển. Anh viết: “Rồi tôi quan sát môi trường sống xung quanh, sạch sẽ có, ô nhiễm có nhưng ô nhiễm thì nhiều hơn sạch sẽ. Và tôi biết mình cần làm gì để làm cho môi trường sống của mình tốt đẹp hơn.” Anh làm gì? Anh trở thành người đi thu gom rác. Một con người bé nhỏ giữa biển rác mênh mông. Nhưng anh vẫn làm với một sự quyết tâm cao độ.

Ảnh anh nhặt rác tại bãi biển Hải Thanh – Thanh Hóa

Anh đã dọn rác tại bãi biển Thanh Hóa, bãi biển Quy Nhơn, bãi biển Nha Trang… Khi đã bắt tay vào việc, anh lại không đơn độc, đã có rất nhiều người đã chung tay cùng Thức nhặt rác tại bãi biển. Đó là các em sinh viên, những người dân bản địa, các cô chú anh chị trong đội môi trường, thậm chí có cả những vị khách du lịch nước ngoài cũng đã chung tay cùng Thức dọn sạch khu bãi biển! Anh muốn gửi lời cảm ơn sự giúp đỡ chung tay của các anh chị rất nhiều.

Anh cùng đội môi trường và các bạn thanh niên và khách du lịch Nha Trang dọn rác tại bãi biển Nha Trang

Anh tâm sự: “Không một con đường thành công nào trải đầy hoa hồng cả, nhưng đó là hành trình của vượt qua chính mình, vượt qua thách thức.

Hành trình xuyên Việt của  tôi cũng vậy, đằng sau những bức ảnh tôi cười, đó là những giọt mồ hôi từng giờ từng phút từng giây đổ ra ướt đẫm người, đó là đôi chân trai sạn đi bởi vì nó đã từng đau quá nhiều, đó là hàng triệu bước chân dưới cái thời tiết nắng nóng ba chín bốn mươi độ C, có những khi đi qua khu vực miền trung gió lào cháy da cháy thịt , rồi có những hôm gió bay như lâng cả cơ thể, có những hôm đi dưới trời mưa tầm tã, có những hôm đi đêm hôm tối mịt mù  mới có nhà dân,  đó là những bước chân đi dưới những lời nói chê bai của người khác, đó là gần hai tháng ăn uống chập chờn, đó là gần hai tháng đối mặt với rủi ro và nguy hiểm con đường dài gần hai nghàn kilomet.... rất nhiều thử thách tôi phải vượt qua. Nhưng....Tôi biết ơn mọi điều đến với tôi trong cuộc sống này.

Tôi biết ơn đấng đã sinh thành ra tôi, tôi biết ơn gia đình, người thân và tất cả những người tôi đã gặp trình cuộc đời, tôi biết ơn những điều và những người tuyệt vời đến với tôi, và tôi biết ơn cả những điều không mong muốn xảy đến với mình, vì điều đó làm tôi trưởng thành hơn mạnh mẽ hơn!

Tôi biết ơn đôi chân của tôi, nó đã ròng rã gánh lấy cơ thể nặng nề cùng đống hành lý hơn 10kg, đôi vai tôi mỏi nhừ  đi gần 2.000km trong 42 ngày qua, hàng nhiều triệu bước chân liên tục! Biết ơn nó vô cùng.

Biết ơn mọi thứ xung quanh tôi!”

Đó những lời tâm sự từ sâu trong trái tim của anh. Hành động của anh đánh thức bản năng, sự quyết tâm mạnh mẽ trong anh. Nếu anh không đi, anh sẽ không bao giờ có những trải nghiệm tuyệt vời như thế. Anh cứ đi… và quãng đường sẽ ngắn lại, mọi gian truân rồi cũng qua. Điều quan trọng, trong chuyến đi, anh còn làm được nhiều việc có ích: anh khơi dậy sự quyết tâm, đánh thức giấc mơ của nhiều bạn trẻ. Anh mang đến thông điệp: hãy bảo vệ môi trường, bảo vệ lá phổi của mình… để đất nước ta ngày thêm xanh sạch đẹp hơn. Một người không thể làm được hết, hãy cùng nhau chung tay, cùng nhau gắn kết để cuộc sống này thêm tốt đẹp hơn.

Hành trình của anh đi bộ qua 23 tỉnh thành khác nhau với đầy những thử thách cam go nhưng cũng đầy những trải nghiệm thú vị.

Chặng đường anh vượt qua “sa mạc cát” Bàu Trắng cung đường từ Phan Rí đi Mũi Né

Trong suốt cuộc hành trình anh luôn nhận được sự cổ vũ đồng hành của các bạn trẻ mến mộ anh trên đường, có những đội bạn trẻ đã đồng hành đi bộ cùng anh hơn 20km để tiếp sức và cổ vũ cho anh.

Một số bạn trẻ đi bộ cùng anh hơn 20km tại Mũi Né – Bình Thuận

Như dự định anh đã cán đích và kết thúc hành trình tại chợ Bến Thành – Tp Hồ Chí Minh ngày 11/8/2019 trong hạnh phúc và niềm vui không lời diễn tả khi anh được sự chào đón của những người thân, rất nhiều bạn bè, và những người theo dõi mến mộ anh trong suốt hành trình đi bộ xuyên Việt.

Ảnh anh kết thúc hành trình đi bộ xuyên Việt tại chợ Bến Thành

Ngày 18/8 anh đã quay trở lại Hà Nội cùng với sự chào đón vô cùng nồng hậu của đồng đội và gia đình anh, anh đã kết thúc một hành trình trong niềm hạnh phúc khôn tả và đã tạo động lực cho cộng đồng những người biết tới anh và sẽ là câu chuyện đầy cảm hứng cho thế hệ trẻ.

Ảnh những người thân và đồng đội anh đón anh trở về tại ga Hà Nội

Kết thúc chuyến đi này, một chuyến đi khác sẽ mở ra. Anh Thức dự định sẽ làm một chuyến đi nhặt hết rác trên các bãi biển hình chữ S này. Nhiều người sẽ cho rằng đây là ý tưởng điên rồ, không thực hiện được. Còn với anh Thức, cứ “xách ba lô lên và đi”, mọi thứ đều có thể.

T. Tâm/ Sức Khỏe 365

Link bài gốcLấy link
    Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.