+Aa-
    Zalo

    Độc đáo loại bánh chưng nhân thịt heo Tây Ban Nha giá hơn 200.000 đồng

    (ĐS&PL) - Những chiếc bánh chưng dùng thịt heo Iberico làm nhân có giá 220.000 đồng/chiếc, trọng lượng 1 kg.

    Theo thông tin trên báo VnExpress, nắm bắt nhu cầu thưởng thức bánh chưng truyền thống ngày Tết nhưng hương vị mới lạ, một nhà nhập khẩu thực phẩm ngoại tung ra thị trường bánh nhân thịt heo đen Iberico nhập khẩu từ Tây Ban Nha.

    "Hai năm trước chúng tôi làm loại bánh 1,5 kg nhưng năm nay điều chỉnh xuống 1 kg để nhiều người tiêu dùng dễ tiếp cận", đại diện công ty nói.

    doc dao loai banh chung nhan thit heo tay ban nha gia hon 200 000 dong 1
    Bánh chưng nhân thịt heo đen Iberico. Ảnh: Tinh Hoa Toàn Cầu

    Giá mỗi chiếc bánh chưng loại này là 220.000 đồng, trọng lượng 1 kg. Mức này đắt gần gấp đôi loại làm từ thịt heo thường cùng trọng lượng (khoảng 120.000-150.000 đồng loại 1 kg).

    Theo nhà sản xuất, giá bánh chưng thịt heo Tây Ban Nha đắt hơn do heo đen Iberico là dòng cao cấp, được ví là "cây olive 4 chân". Những con heo này sống tự do trong rừng sồi, đồng cỏ và chỉ ăn quả sồi. Sau khoảng 18 tháng nuôi thả, người Tây Ban Nha dùng 4 chân của nó để làm đùi heo muối Iberico. Phần thịt còn lại được xuất khẩu với giá tương đương bò Mỹ.

    Nhà sản xuất tại Việt Nam nhập loại thịt này về để làm nhân bánh chưng, trong khi các nguyên liệu khác và công đoạn từ gói đến nấu đều sử dụng phương pháp truyền thống. Theo đó, bánh được gói bằng tay, nấu bằng củi 11 tiếng, sau đó vớt ra để nguội và hút chân không bảo quản. Bánh giữ được ở nhiệt độ thường hơn 5 ngày, và đến 15 ngày nếu bảo quản ngăn mát tủ lạnh.

    "Heo Iberico có đặc điểm thịt mềm mịn, khi nấu với nếp trong thời gian 11 tiếng mỡ tan ra, hòa quyện hạt nếp, làm bánh chưng mềm và thơm. Do lượng mỡ hòa quyện cao, nên mỗi chiếc bánh cần dùng 300 gram thịt", chú Nhân, thợ nấu bánh chưng 30 năm kinh nghiệm của công ty cho biết.

    Có cửa hàng tại TP.HCM và Hà Nội, nhà sản xuất bánh chưng này cho hay sản lượng bán ra tăng mạnh qua từng năm và thu hút được nhiều khách ruột. Nhiều người thử một lần, năm sau quay lại mua.

    Ngoài bánh chưng thịt heo Tây Ban Nha, thị trường xuất hiện nhiều loại bánh chưng có vị độc đáo khi có thêm vào nguyên liệu khác lạ.

    Chẳng hạn như bánh chưng ngũ sắc những năm gần đây ngày càng được nhiều người biết đến. Bánh chưng ngũ sắc với 5 màu vàng – xanh – tím – đỏ - trắng tượng trưng cho ngũ hành kim - mộc - thuỷ - hoả - thổ. Bánh có ý nghĩa mang đến sự may mắn, bình an cho năm mới. Không chỉ độc đáo ở màu sắc, bánh còn có vị thơm, có sự hòa quyện của 5 vị khác nhau.

    Ngoài ra còn có bánh chưng gấc đỏ với màu sắc đỏ có ý nghĩa mang lại điều may mắn, phú quý, phát tài cũng là loại bánh được nhiều người mua trong ngày Tết này. Bánh thay vì được gói như thông thường, phần gạo sẽ được trộn với gấc tươi để tạo màu. Còn các nguyên liệu khác vẫn giữ nguyên như bánh chưng truyền thống như đỗ xanh, thịt lợn…

    Bánh chưng gấc đỏ có vị ngọt, ngậy từ gấc kết hợp với vị thơm dẻo từ đậu xanh, thịt lợn, gạo… tạo nên hương vị bánh rất riêng, theo Sức khỏe và đời sống.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doc-dao-loai-banh-chung-nhan-thit-heo-tay-ban-nha-gia-hon-200-000-dong-a610066.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Liên tiếp bắt giữ các vụ buôn pháo nổ

    Liên tiếp bắt giữ các vụ buôn pháo nổ "khủng" tiêu thụ trong dịp Tết Nguyên đán

    Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai nhận do hám lợi nên từ khoảng tháng 10/2023 đến nay, lợi dụng việc vận chuyển hàng hóa từ Lào về Việt Nam, Nguyễn Viết Khoa đã nhiều lần mua pháo tại Lào cất giấu vào khoang chứa đồ tự chế của xe ô tô đầu kéo nhằm tránh sự phát hiện của các lực lượng chức năng rồi đưa về Việt Nam.