+Aa-
    Zalo

    Độc đáo quán ăn gợi nhớ thời bao cấp giữa lòng Thủ đô

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi đẩy cửa bước vào quán, thực khách như được trở về quá khứ, ngỡ như đang sống trong một bộ phim về thời bao cấp với những bức tường gạch sơn trắng...

    Tại quận Ba Đình, TP Hà Nội, có một nhà hàng được trang trí theo phong cách thời bao cấp, đã thu hút sự chú ý của nhiều thực khách thời gian gần đây. Bởi không gian và tất cả mọi đồ vật, nội thất đều sử dụng chất liệu được xem như những kỷ vật giai đoạn những năm 1970 – 1980 của thế kỷ trước.

    Khi đẩy cửa bước vào trong, thực khách như được trở về quá khứ, ngỡ như đang sống trong một bộ phim về thời bao cấp với những bức tường gạch sơn trắng, những vật treo tường như chiếc nón, xe đạp Thống Nhất, băng cát xét, đôi dép, tranh ảnh đen trắng… Quạt tai voi và tivi cổ toát lên màu sắc thời gian, khiến cho thực khách càng thêm phấn khích khi đến thăm.

    doc dao quan an goi nho thoi bao cap giua long thu do12
    Không gian được bày trí ấm cúng và hoài cổ tại nhà hàng.

    Ngoài không gian đậm chất hoài cổ, nhà hàng còn ghi điểm với những món ăn đơn giản, mộc mạc như cơm độn khoai sắn, nem mậu dịch, cá kho, dưa xào tóp mỡ… Những món ăn này được nấu dựa trên những ký ức ít ỏi còn sót lại, khiến thực khách càng cảm thấy đắm chìm trong không khí của thời bao cấp.

    "Khi tới đây, hai vợ chồng chúng tôi đều bồi hồi nhớ lại những kỉ niệm hẹn hò ngày xưa. Cũng chiếc quạt ấy, cũng chiếc xe đạp ấy, cũng chiếc đồng hồ ấy...mà bao nhiêu năm rồi vẫn vẹn nguyên trong kí ức. Đến khi thưởng thức những món ăn như tóp mỡ xào với rau bí, đậu tầu hành, ốc nhồi... lại nhắc nhớ cho chúng tôi về những năm tháng bao cấp, hai vợ chồng mới cưới chưa có gì trong tay, đến khi con cháu đề huề, nhà cửa đầy đủ như bây giờ", chị Nguyễn Thị Hà Anh đến từ quận Ba Đình, TP Hà Nội cho hay.

    "Đây là lần đầu tiên tôi quay lại Hà Nội sau hơn 30 năm, được bạn bè rủ tới đây ăn uống và ngắm lại những kỉ vật đặc biệt, tôi lại bất giác nhớ về những ngày thơ ấu được cùng bố mẹ ăn cơm đoàn viên mỗi dịp Tết đến xuân về", bà Nguyễn Thị Hạnh, hiện đang sinh sống và làm việc tại Mỹ chia sẻ.

    doc dao quan an goi nho thoi bao cap giua long thu do12345
    Những không gian bao cấp được tái hiện chính là nơi để thế hệ sau tìm hiểu ông bà, cha mẹ chúng ta đã trải qua một thời thế nào.

    Chị Đặng Thanh Thuỷ, chủ nhà hàng, đã phải mất nhiều thời gian nghiên cứu và học hỏi từ người đi trước để hiểu rõ hơn về thời đại, hoàn cảnh sống ở thập niên 70, 80. Những đồ vật trong cửa hàng như tem phiếu, quạt tai voi, xe đạp Phượng Hoàng, đài cát xét, tivi cổ không chỉ do chị mua lại, sưu tầm mà còn cả những thực khách đã ghé thăm vì muốn lưu giữ kỉ niệm nên đã gửi lại tại cửa hàng.

    "Mình đã được những người anh, người chị, cô bác và bố mẹ mình hướng dẫn, giúp đỡ để tạo ra một không gian xưa cũ về thời kì bao cấp. Thậm chí một số đồ vật ở cửa hàng còn là kỉ vật của nhiều gia đình đã từng dùng mang tới. Vì quá kỷ niệm nên họ đã để đây như một món quà mỗi khi nhắc nhớ về một thời kì gian khó", chị Thủy cho hay.

    doc dao quan an goi nho thoi bao cap giua long thu do123
    doc dao quan an goi nho thoi bao cap giua long thu do
    Khi đẩy cửa bước vào trong, thực khách như được trở về quá khứ, ngỡ như đang sống trong một bộ phim về thời bao cấp.

    Không gian của một thời xưa cũ được tái hiện giữa lòng Hà Nội chính là nơi để thế hệ sau tìm hiểu ông bà, cha mẹ chúng ta đã trải qua một thời thế nào.

    Thảo Ly

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doc-dao-quan-an-goi-nho-thoi-bao-cap-giua-long-thu-do-a572155.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan