+Aa-
    Zalo

    Đọc sách miễn phí giữa công viên Sài Gòn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau hơn 4 năm đi vào hoạt động, thư viện sách của nhóm Góp Sáng đã trở thành điểm đến thân quen của rất nhiều người vào chủ nhật hàng tuần.

    (ĐSPL) - Sau hơn 4 năm đi vào hoạt động, thư viện sách của nhóm Góp Sáng đã trở thành điểm đến thân quen của rất nhiều người vào chủ nhật hàng tuần. Đến nay nhóm này đã có hơn 5.000 đầu sách được chia sẻ cho độc giả ở 3 cụm công viên Tao Đàn, Lê Văn Tám và công viên Gia Định.

    Đọc sách miễn phí giữa công viên Sài Gòn
    Một chòi đọc sách miễn phí ở công viên Tao Đàn.
    Chủ nhật hàng tuần, 25 thành viên trong nhóm Góp Sáng có mặt ở công viên trước 6 giờ sáng, trưng bày, sắp xếp hơn 5.000 đầu sách theo nhóm như giáo dục, văn hoá, kinh tế, tâm lí, kỹ năng đến tiểu thuyết, truyện ngắn, truyện cười, truyện tranh… cùng nhiều báo, tạp chí khác nhau, nhằm phục vụ đa dạng đối tượng bạn đọc.
    Với slogan: “Hạnh phúc là khi được cho đi”, các thành viên của nhóm đều hết mình vì công việc và cảm thấy vui vẻ khi tạo văn hoá đọc cho mọi người. Hoạt động trong một căn chòi nhỏ giữa công viên, các bạn đã làm quen được với nhiều người, ở nhiều lứa tuổi khác nhau.
    Với ý tưởng mang sách đến cho mọi người, hai bạn sinh viên trường ĐH Kinh tế TP.HCM là Nguyễn Thị Thảo (sinh 1989), quê ở Bắc Giang và Nguyễn Thu Hiền (sinh 1989) ở TP.HCM đã lập nhóm góp sách để bổ sung thường xuyên cho thư viện miễn phí của mình và góp được gần 200 đầu sách. Sau 4 năm hoạt động, đến nay thư viện của nhóm đã lên tới 5000 đầu sách với nhiều thể loại khác nhau nhằm phục vụ nhu cầu của bạn đọc.
    Clip đọc sách miễn phí giữa công viên Sài Gòn:
    Tại “thư viện mở” này, ai cũng có thể chọn cho mình những cuốn sách ưng ý nhất để bắt đầu một buổi sáng ngay sau khi tập thể dục ở công viên. Thư viện phục vụ độc giả từ 6h00' đến 17h00' ngày chủ nhật hàng tuần.
    Đến với “thư viện mở” không ít sinh viên – học sinh, các công nhân trẻ… có thể tiếp cận được nhiều nguồn thông tin bổ ích, sau những giờ học hành, lao động căng thẳng. Bác Lê Ấn Nguyệt (huyện Bình Chánh, TP.HCM) biết đến chòi sách miễn phí sau tết Nguyên Đán, “từ đó đến nay, tuần nào tôi cũng ra đây để đọc sách”, bác Nguyệt cho hay.
    Không chỉ đọc sách miễn phí, nhóm luôn tạo điều kiện để độc giả có thể mượn sách mang về nhà đọc và cuối tuần lại mang ra trả.
    Chị Phan Thị Đức, thành viên nhóm Góp Sáng cho biết, ngoài ba chòi đọc sách miễn phí ở công viên Tao Đàn, Lê Văn Tám và công viên Gia Định, nhóm đã hình thành được ba điểm đọc sách khác ở các tỉnh thành như Tây Ninh, Thừa – Thiên Huế và Tiền Giang.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doc-sach-mien-phi-giua-cong-vien-sai-gon-a29299.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan