+Aa-
    Zalo

    Đội an ninh của Liên Hợp Quốc bị tấn công khi đang khám xét hiện trường ở Douma

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đội an ninh Liên Hợp Quốc đã bị bắn trong lúc đang làm nhiệm vụ khảo sát ở Douma; không ai trong số họ bị thương và đã quay lại thủ đô Damascus.

    "Đội an ninh Liên Hợp Quốc đã bị bắn trong lúc đang làm nhiệm vụ khảo sát ở Douma. Không ai trong số họ bị thương và đã quay lại thủ đô Damascus" - một quan chức Liên Hợp Quốc ngày 18/4 thông tin.

    Đại sứ Anh tại Hà Lan Peter Wilson cho biết đội an ninh hôm 17/4 đã tới hai địa điểm ở Douma, dưới sự hộ tống của lực lượng Nga. Tại hiện trường thứ nhất, nhóm này bị một đám đông biểu tình phản đối nên họ phải rút đi. Tại hiện trường thứ hai, "họ trở thành mục tiêu của súng đạn và một vụ nổ".

    Hỏa lực nhằm vào đội an ninh Liên Hợp Quốc ở Douma khiến việc điều tra của thanh sát viên quốc tế bị trì hoãn. 

    "Không ai trong số họ bị thương và đã quay lại thủ đô Damascus", một quan chức Liên Hợp Quốc ngày 18/4 nói với AFP.

    Quang cảnh Douma, Syria ngày 17/4. Ảnh: AFP

    Trước đó, Mỹ và các cường quốc phương Tây cáo buộc chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad gây ra vụ tấn công hóa học ngày 7/4 ở thị trấn Douma, Đông Ghouta, ngoại ô thủ đô Damascus, khiến hàng chục người thiệt mạng. Trong khi đó, Syria và Nga bác bỏ cáo buộc này, gọi nó là bịa đặt. Mỹ, Anh và Pháp sau đó không kích ba điểm được cho là cơ sở vũ khí hóa học ở Syria.

    Các chuyên gia thuộc Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học (OPCW) sẽ bắt đầu cuộc điều tra tại Douma sau khi đội an ninh của LHQ hoàn thành nhiệm vụ khảo sát. Thanh sát viên OPCW có nhiệm vụ xác minh xem liệu có đúng một vụ tấn công hóa học đã xảy ra hay không. Kế hoạch đưa các chuyên gia của OPWC tới Douma điều tra vụ tấn công nghi sử dụng vũ khí hóa học từ đó cũng bị trì hoãn vô thời hạn.

    Thị trấn Douma hiện nằm dưới quyền kiểm soát của lực lượng chính phủ Syria và Nga. Từ ngày 12-4, Nga đã triển khai quân cảnh tới thị trấn này nhằm duy trì trật tự và thực thi pháp luật. Các thanh sát viên của Nga cũng đã tới hiện trường khám nghiệm và khẳng định không có chất độc hóa học nào được tìm ra.

    Phía Mỹ và Anh cáo buộc Nga cố tình ngăn cản chuyên gia của OPWC tiếp cận thị trấn Douma nhằm làm giả bằng chứng liên quan tới vụ tấn công nghi sử dụng vũ khí hóa học. Nga phủ nhận cáo buộc này và khẳng định việc trì hoãn hoàn toàn do vấn đề an ninh.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-an-ninh-cua-lien-hop-quoc-bi-tan-cong-khi-dang-kham-xet-hien-truong-o-douma-a226800.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan