+Aa-
    Zalo

    Đói đến mấy cũng không ăn các thực phẩm này kẻo dạ dày “kêu cứu”

    (ĐS&PL) - Bạn tốt nhất nên tránh ăn những thực phẩm này khi đang đói, nếu không sẽ rước bệnh vào người.

    Cà chua

    Ăn cà chua khi đói bụng sẽ dẫn đến nhiều vấn đề về sức khỏe. Loại quả này chứa hàm lượng lớn axit hữu cơ pecine (keo hoa quả), apocrustic. Các axit này phản ứng với các axit tiêu hóa trong dạ dày sẽ gây ra tình trạng khó tiêu hóa, chướng bụng và đau dạ dày.

    Quả chuối

    Chuối có hàm lượng calo cao, giàu kali, magie và các chất dinh dưỡng khác nhưng lại ít chất béo. Loại quả này là trái cây hỗ trợ đắc lực cho việc giảm cân, đặc biệt, thành phần trong chuối có thể điều trị bệnh trầm cảm và giúp con người vui vẻ, lạc quan hơn.

    doi den may cung khong an nhung thuc pham nay keo da day keu cuu

    Tuy nhiên, đây là thực phẩm không nên ăn khi đang đói vì dễ gây rối loạn canxi và magie trong cơ thể, ảnh hưởng không tốt đến tim và thận. Bạn nên ăn món giàu năng lượng khi đói thay vì loại quả kích thích dạ dày.

    Khoai lang

    Khoai lang chứa chất tannin và pectic có thể gây kích thích dạ dày. Cơ thể sẽ phải tiết ra nhiều axit dịch vị dẫn đến các vấn đề về dạ dày và chứng ợ nóng.

    Sữa chua

    Khi ăn sữa chua vào lúc đói, những axit tiết ra từ dạ dày sẽ tiêu diệt các lợi khuẩn có trong sữa chua, không chỉ vô hiệu hóa tác dụng của thực phẩm này mà cón gia tăng nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến dạ dày.

    Lưu ý, nếu có vấn đề về dung nạp lactose thì bạn không nên uống sữa khi đang đói vì sẽ xuất hiện đầy hơi, thậm chí đau bụng tiêu chảy. Tuy nhiên, nếu bạn ăn một số loại thực phẩm khác trước rồi mới uống sữa thì phản ứng khó chịu này sẽ giảm đáng kể, thậm chí biến mất.

    Quả hồng

    Loại quả này chứa nhiều axit tannic, khi đi vào cơ thể con người với lượng lớn sẽ gây kích thích đường tiêu hóa, tạo ra cảm giác khó chịu. Ăn hồng khi bụng đói thậm chí có thể gây nôn mửa và tiêu chảy.

    Quả vải

    Ăn vải khi đói có thể dẫn đến hạ đường huyết. Theo các chuyên gia y tế, không phải cứ ăn quả có nhiều đường khi đói thì sẽ không bị tụt đường huyết.

    Nếu bạn ăn vải khi đang đói, cơ thể đột ngột hấp thụ quá nhiều đường gây viêm nhiệt hoặc say với các triệu chứng như hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn, chân tay bủn rủn.

    Tốt nhất bạn nên ăn vải sau bữa cơm vì lúc này cơ thể đã tích trữ đủ lượng nước qua thức ăn, không lo bị nóng.

    doi den may cung khong an nhung thuc pham nay keo da day keu cuu1

    Đồ uống có cồn hoặc chứa caffeine

    Uống cà phê lúc đang đói có thể tác động tiêu cực đến hệ tiêu hóa, làm dạ dày tăng cường tiết axit, nếu diễn ra thường xuyên thì sẽ gây tổn hại bề mặt màng lót bên trong dạ dày.

    Tiến sĩ Adam Simon tại Đại học Manchester (Anh) cho biết, uống cà phê khi bụng đói gây ra chứng ợ nóng, khó tiêu, tăng nhịp tim, dễ nổi nóng và thiếu khả năng tập trung. Các chuyên gia cũng cho rằng uống cà phê khi bụng đói gây gián đoạn nhịp sinh học của cơ thể.

    Trong khi đó, việc sử dụng các loại đồ uống có cồn khi bụng rỗng sẽ làm giảm lượng đường trong máu, dẫn đến tình trạng đau đầu, nôn nao, chóng mặt.

    Nguy hiểm hơn, uống rượu bia khi đang đói có thể gây ra bỏng rát niêm mạc dạ dày, cũng như nhiều bệnh nguy hiểm khác như viêm loét dạ dày.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-den-may-cung-khong-an-cac-thuc-pham-nay-keo-da-day-keu-cuu-a533765.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan