+Aa-
    Zalo

    Đội hình U23 Việt Nam vs U23 Yemen: Văn Toản được ra sân ngay từ đầu

    (ĐS&PL) - Ở màn đọ sức với U23 Yemen trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng C vòng loại giải U23 châu Á 2024, U23 Việt Nam ra sân với đội hình chứng kiến điều chỉnh duy nhất của HLV Troussier ở khu trung tuyến.

    Ở trận ra quân, U23 Yemen thắng Singapore 3 - 0, còn chủ nhà Việt Nam thắng U23 Guam 6 - 0. Kết quả này giúp đội chủ nhà dẫn đầu bảng nhờ có chỉ số phụ tốt hơn Yemen. Trận đấu giữa hai đội được đánh giá như trận chung kết tranh ngôi nhất bảng C nhằm giành suất trực tiếp dự vòng chung kết U23 châu Á 2024.

    U23 Việt Nam ra sân với đội hình chứng kiến điều chỉnh duy nhất của HLV Troussier ở khu trung tuyến.

    doi hinh u23 viet nam vs u23 yemen van toan duoc ra san ngay tu dau 5
    Đội hình U23 Việt Nam vs U23 Yemen. Ảnh: VFF.

    Hoàng Văn Toản được ra sân ngay từ đầu thay cho Võ Hoàng Minh Khoa. Đứng trong khung thành U23 Việt Nam là thủ môn Nguyễn Văn Việt. Anh được ra sân một số trận đấu tại V-League và cho thấy phong độ tốt. U23 Việt Nam sẽ thi đấu với sơ đồ 3-4-3 quen thuộc.

    Án ngữ phía trước khung thành của Văn Việt là bộ ba trung vệ Trần Quang Thịnh - Nguyễn Ngọc Thắng và Phan Tuấn Tài. Quang Thịnh đá ở trung tâm hàng thủ, Ngọc Thắng đá trung vệ lệch phải còn trung vệ lệch trái là Phan Tuấn Tài. Minh Trọng sẽ là hậu vệ biên trái còn cánh đối diện là Nguyễn Đức Phú.

    Ở khung trung tuyến, Nguyễn Thái Sơn - cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2023 đá cặp cùng Hoàng Văn Toản. HLV Troussier cần thêm một cầu thủ có khả năng sáng tạo tốt và Văn Toản là lựa chọn.

    Trên hàng công, nhà cầm quân người Pháp không có điều chỉnh nào. Tiền đạo cánh trái là Lê Văn Đô, tiền đạo phải là Nguyễn Thanh Nhàn. Nguyễn Văn Tùng sắm vai trò chủ công của U23 Việt Nam trước U23 Yemen.

    Trong trận đấu này, U23 Việt Nam hạ quyết tâm đánh bại U23 Yemen nhằm sớm giành vé dự vòng chung kết giải U23 châu Á diễn ra tại Qatar vào tháng 4/2024.

    Với đội hình đồng đều, U23 Việt Nam được đánh giá cao hơn U23 Yemen. Bên cạnh đó, thầy trò HLV Philippe Troussier còn có lợi thế khi thi đấu trên sân nhà Việt Trì.

    So với trận đấu gần nhất ở SEA Games 32, đội hình chính của U23 Việt Nam trong trận đấu ra quân với U23 Đảo Guam chỉ có 2 sự điều chỉnh. Điều đó cho thấy tâm lý thận trọng của HLV Troussier, khi sử dụng bộ khung gần như tốt nhất cho trận đấu được đánh giá là dễ dàng nhất ở vòng loại U23 châu Á 2024.

    Các học trò của HLV Troussier kiểm soát được thế trận, tạo nhiều cơ hội ăn bàn nhờ những mảng miếng tấn công rõ ràng. Họ cũng đã thể hiện rõ nét ý tưởng kiểm soát bóng mà chiến lược gia người Pháp đế ra.

    Trong khi đó, U23 Yemen được xác định là đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấm vé vào vòng chung kết với Việt Nam. Chiến thắng 3 - 0 trước đại diện của Đông Nam Á là U23 Singapore ở ngày ra quân đã cho thấy U23 Yemen không phải đối thủ dễ bị đánh bại. 

    U23 Yemen dựa vào tốc độ và thể chất của những "máy chạy" như Hussein Sadam, Hamzah Hanash. Gương mặt Ahmed Maher có thể xem là hạt nhân trong cách chơi của U23 Yemen. 

    Mọi đường lên bóng của U23 Yemen đều qua chân hộ công mang áo số 10 này. Ngoài nhiều đường chuyền chuẩn xác vào vòng cấm cho đồng đội, kỹ thuật di chuyển, chọn vị trí, dứt điểm và bứt tốc của Maher đủ biến anh trở thành "ngòi nổ" lợi hại.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-hinh-u23-viet-nam-vs-u23-yemen-van-toan-duoc-ra-san-ngay-tu-dau-a590358.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan