+Aa-
    Zalo

    Đội Kiểm lâm cơ động số 1 Thanh Hóa đã từng “bẫy” nhà xe?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Không ít nhà xe tố cáo, đội Kiểm lâm cơ động số 1 thuộc chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa đã cài "bẫy" nhà xe để "vòi" tiền.

    (ĐSPL) – Những ngày qua, việc ông Nguyễn Đức Hải bị bắt quả tang khi đang nhận hối lộ ngay tại trụ sở đội Kiểm lâm cơ động số 1 thuộc chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa thu hút sự quan tâm của dư luận. Sự việc bị phanh phui, âu cũng là cái kết tất yếu cho những hành vi sai trái, cố tình cài “bẫy” nhà xe để “vòi” tiền một cách trắng trợn của lực lượng kiểm lâm đơn vị này!?
    Tối 31/7/2014, nhận được tin báo xe ô tô mang BKS: 37C-060.12 vận chuyển gỗ trái phép đang lưu thông trên quốc lộ 1A, hướng Nghệ An – Thanh Hóa, tổ công tác đội Kiểm lâm cơ động số 1 thuộc chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa đã triển khai kế hoạch kiểm tra, bắt giữ xe chở gỗ này. Ngay sau đó, tổ công tác gồm 6 người, do ông Lê Đức Hải làm tổ trưởng phát hiện trên xe tải nói trên có 22m3 gỗ cẩm lai và 20 tấm gỗ xẻ giáng hương (cả hai loại gỗ này đều thuộc nhóm 1). Trong đó, 20 tấm gỗ xẻ giáng hương không có hồ sơ, giấy tờ hợp pháp. Ngay sau đó, tổ công tác yêu cầu tài xế đưa về trụ sở của đội để xử lí.
    Tại đây, đã diễn ra cuộc thương lượng, chung chi giữa chủ hàng xe gỗ và cán bộ kiểm lâm. Theo đó, ông Hải được cho là đã nhận hối lộ 100 triệu đồng từ chủ hàng, để “bỏ qua” lỗi vi phạm. Trong lúc đang “giao dịch”, lực lượng cảnh sát đã ập vào bắt quả tang, bao vây, khám xét trụ sở và di lý các đối tượng liên quan về trụ sở điều tra làm việc.
    Đội Kiểm lâm cơ động số 1 Thanh Hóa đã từng “bẫy” nhà xe?
    Công an di lý Lê Đức Hải và các kiểm lâm viên về trụ sở điều tra
    Trước đó, khoảng 14h ngày 11/8/2011, một chiếc xe tải chở 42 tấn gỗ chiêu liêu đi Hà Nội khi đi qua đoạn đường tránh TP. Thanh Hóa, bị đội Kiểm lâm cơ động số 1 chặn lại. Sau khi kiểm tra, phát hiện xe có sai phạm, tổ công tác yêu cầu tài xế đưa xe về trụ sở xử lí, “có gì nói chuyện với lãnh đạo”. Khi xe tải đã được đưa về trụ sở của đội, tài xế mang giấy tờ vào gặp một cán bộ để làm biên bản, nhưng ông này không tiếp mà hẹn đến ngày mai giải quyết.
    Ngày hôm sau, tài xế tới trụ sở làm việc như đã hẹn. Hiểu được ý của các cán bộ kiểm lâm, tài xế đã chủ động nhờ “giúp đỡ”. Và, ngay sau đó là cuộc trao đổi, thương lượng giữa hai bên. Thậm chí, cán bộ kiểm lâm còn thẳng thắn “ra giá” để tài xế báo lại với chủ hàng.
    Đội Kiểm lâm cơ động số 1 Thanh Hóa đã từng “bẫy” nhà xe?
    Xe chở gỗ bị Kiểm lâm Thanh Hóa đưa về “hành” để “làm luật”. Ảnh: T.T
    Ngày 23/11/2012, ô tô khách mang BKS: 72B-00026 của Cty TNHH Minh Phúc, do anh Phạm Duy Hưng (SN 1970, trú tại Hà Nam) điều khiển đang lưu thông theo hướng từ Nam ra Bắc, khi đi đến địa phận xã Quảng Trung, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa), bất ngờ bị đội Kiểm lâm cơ động số 1 tiến hành kiểm tra. Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác của đơn vị này phát hiện trên xe của anh Hưng có 3 cá thể tê tê Java (nhóm IIB), với trọng lượng 18kg, không có thủ tục, nguồn gốc chưa rõ ràng. Ngay sau đó, xe của anh Hưng được hộ tống về trụ sở kiểm lâm để xử lí…
    Tuy nhiên, tại trụ sở, cách giải quyết theo kiểu “cưa phần ngọn” của đơn vị này khiến chủ xe cảm thấy mình bị oan ức? Và, nhà xe nghi ngờ có ai đó đã cài “bẫy” họ. Theo anh Trần Đăng Tuấn, người được Công ty TNHH Minh Phúc giao phụ trách xe: “Một số xe ô tô khách khác cũng đã bị rơi vào hoàn cảnh “kêu trời không thấu” như xe chúng tôi rồi. Chúng tôi nghe phong thanh rằng, những con tê tê này sau khi bị xử lý, lại sẽ quay vòng để lên xe ô tô khách khác”.
    Có hay không việc đội Kiểm lâm cơ động số 1 từng cài “bẫy” xe chở lâm sản như lời nhiều chủ xe đã tố cáo, thông tin chi tiết, mời quý vị đón đọc trên báo giấy Đời sống & Pháp luật số ra sáng Thứ 4, ngày 6/8/2014.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-kiem-lam-co-dong-so-1-thanh-hoa-da-tung-bay-nha-xe-a44583.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Kiểm lâm xứ Thanh “vượt rào” bán lâm sản sau tịch thu

    Kiểm lâm xứ Thanh “vượt rào” bán lâm sản sau tịch thu

    Vụ việc trên được phát hiện vào lúc 17h ngày 26/9, khi lực lượng Quản lý thị trường và CA Thanh Hóa tiến hành kiểm tra chiếc xe ô tô mang BKS: 36L-6746 tại khu vực khuôn viên Hồ Thành, phường Tân Sơn (TP. Thanh Hóa). Qua đó, lực lượng thi hành nhiệm vụ đã phát hiện trên xe ô tô này chở một số lượng gỗ.