+Aa-
    Zalo

    Đôi nam nữ cho vay nặng lãi lên tới 250%/năm có mánh khóe ra sao?

    (ĐS&PL) - Lợi dụng việc kinh doanh quán ăn sáng, Nhung đã tiếp cận được với nhiều người lao động có hoàn cảnh khó khăn có nhu cầu vay tiền nên đã tổ chức hoạt động cho vay nặng lãi để kiếm lời.

    Ngày 10/10, Công an huyện Đà Bắc (tỉnh Hòa Bình) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ 2 đối tượng cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự trên địa bàn thị trấn Đà Bắc, báo Công Lý đưa tin.

    2 đối tượng bị bắt gồm: Nguyễn Thị Nhung (SN 1988, trú tiểu khu Kim Lý, thị trấn Đà Bắc) và Trần Thế Ánh (SN 1980 trú xóm Sèo, xã Cao Sơn, huyện Đà Bắc).

    Theo điều tra ban đầu, 2 đối tượng trên không đăng ký kinh doanh dịch vụ cầm đồ. Nhưng lợi dụng việc kinh doanh quán ăn sáng, Nhung đã tiếp cận được với nhiều người lao động có hoàn cảnh khó khăn có nhu cầu vay tiền nên đã tổ chức hoạt động cho vay nặng lãi để kiếm lời.

    doi nam nu cho vay nang lai len toi 250 nam co manh khoe ra sao
    2 đối tượng Nhung và Ánh tại cơ quan công an. Ảnh: Công Lý

    Theo đó, Nhung là người trực tiếp gặp mặt, thoả thuận lãi suất và đưa tiền cho người vay, Ánh là người thu nợ tiền lãi cho vay, báo Lao động đưa tin. Để qua mắt cơ quan chức năng, nhóm đối tượng trên cho người vay tiền viết các hợp đồng không thể hiện lãi suất cụ thể, nếu vay dưới dạng thế chấp tài sản thì viết dưới dạng giấy mua bán các tài sản thế chấp. Trường hợp người vay không có khả năng chi trả hoặc trả chậm gốc và lãi các đối tượng thường nhắn tin, gọi điện gây sức ép để phải trả nợ.

    Từ năm 2020 đến nay, Ánh và Nhung đã cho 28 người vay với số tiền trên 500 triệu đồng, lãi suất từ 3.500 - 7.000 đồng/triệu/ngày, thu lợi bất chính số tiền trên 400 triệu đồng.

    XEM THÊM: Bắt "nữ quái" lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn giao dịch hàng hóa ảo

    Khám xét tại nhà ở đối tượng Nhung, lực lượng chức năng đã thu giữ được nhiều đồ vật, tài liệu liên quan như Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, các giấy tờ vay mượn tiền và sổ sách có liên quan đến hoạt động cho vay.

    Cơ quan CSĐT Công an huyện Đà Bắc đang mở rộng điều tra làm rõ hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự để xử lý theo quy định của pháp luật.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-nam-nu-cho-vay-nang-lai-len-toi-250-nam-co-manh-khoe-ra-sao-a594571.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan