+Aa-
    Zalo

    Đội nữ Việt Nam giành vé dự World Cup, CĐV Đông Nam Á nể phục chiến tích lịch sử

    (ĐS&PL) - Người hâm mộ khắp châu Á đã gửi lời chúc mừng đội tuyển nữ Việt Nam và khẳng định: "Tuyển nữ Việt Nam xứng đáng với khoảnh khắc lịch sử này".

    Chiến công lọt vào vòng chung kết World Cup 2023 không chỉ là niềm vui dành cho các fan Việt Nam. Nhiều cổ động viên trong khu vực cũng dành những lời chia vui và tri ân thành tích lịch sử của bóng đá Việt Nam.

    Người hâm mộ Saw Aung Chit Paing từ Myanmar viết: "Chúc mừng Việt Nam, cuối cùng bạn đã làm được điều đó. Các bạn xứng đáng có mặt ở World Cup. Tôi hy vọng trong tương lai đội tuyển Myanmar của chúng tôi cũng có thể làm được những điều tuyệt vời như các bạn".

    Tài khoản Twitter có dấu tích xanh của nữ phóng viên Lavanya bình luận: "Việt Nam lần đầu tiên dự World Cup. Lịch sử. Những cô gái thật tuyệt vời. Họ đã đánh bại Đài Loan để giành suất trực tiếp".

    Người hâm mộ Kristian Mark Llanto ở Indonesia cũng gửi lời chúc mừng cho các cô gái Việt Nam: "Việt Nam đã làm nên lịch sử khi giành suất trực tiếp cuối cùng ở châu Á góp mặt ở World Cup nữ 2023. Các bạn xứng đáng với khoảnh khắc tuyệt vời này".

    doi nu viet nam gianh ve du world cup cdv dong nam a ne phuc chien tich lich su
    Qua thành công của đội tuyển nữ Việt Nam, nhiều fan cũng mong mỏi các nữ cầu thủ sẽ nhận được nhiều sự ưu ái hơn, thay vì quá thiệt thòi so với bóng đá nam như hiện tại. (Ảnh: Tiền phong)

    CĐV Rodien Perillo Feranco: "Thật là một khoảnh khắc ngọt ngào cho bóng đá nữ Việt Nam. Xin chúc mừng, các bạn sẽ cùng đội bóng của chúng tôi (Philippines) đến World Cup 2023. Xin gửi sự tôn trọng cho các bạn với tư cách là một cổ động viên Philippines. Hãy ăn mừng với tư cách là một cộng đồng ASEAN".

    Tài khoản ASEAN Positive Vibes bình luận: "Đội nữ Việt Nam đã hoàn thành công việc một cách đáng kinh ngạc. Chúng tôi luôn tự hào về các bạn".

    Tài khoản Ryan Sakamichi viết: "Chúc mừng đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên giành vé dự World Cup trong lịch sử".

    Vào năm sau, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tranh tài ở World Cup 2023. Giải đấu này sẽ diễn ra ở hai quốc gia là Australia và New Zealand.

    Bắt đầu từ giải này, FIFA đã quyết định tăng số lượng đội bóng tham dự lên thành 32 đội (so với 24 đội ở phiên bản trước).

    Theo dự kiến, giải World Cup bóng đá nữ 2023 sẽ diễn ra từ ngày 20/7 đến 20/8 năm 2023. Các trận đấu sẽ diễn ra ở 10 sân vận động thuộc 9 thành phố của Australia và New Zealand.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-nu-viet-nam-gianh-ve-du-world-cup-cdv-dong-nam-a-ne-phuc-chien-tich-lich-su-a527690.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan