+Aa-
    Zalo

    Đổi tên “Chim” thành “Chiến”, trốn truy nã 10 năm vẫn không thoát

    (ĐS&PL) - Sau khi bỏ trốn Lê Phúc Chim đã đổi tên thành Lê Phúc Chiến rồi vào các tỉnh ở Tây Nguyên sinh sống. Trong suốt 10 năm lẩn trốn, đối tượng này đã liên tục thay đổi chỗ ở hòng trốn tránh sự truy bắt của lực lượng Công an.

    Thông tin pháp luật mới nhất từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an huyện Ngọc Lặc vừa bắt giữ thành công đối tượng truy nã sau 10 năm truy nã.

    Theo tài liệu của Công an huyện Ngọc Lặc, tháng 12/2023, Cơ quan CSĐT Công an huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Phúc Chim (SN 1970, trú tại xã Thúy Sơn, huyện Ngọc Lặc) về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Tuy nhiên trong quá trình điều tra, xác minh làm rõ vụ án, Lê Phúc Chim đã bỏ trốn khỏi địa phương,

    Sau khi bỏ trốn Lê Phúc Chim đã đổi tên thành Lê Phúc Chiến rồi vào các tỉnh ở Tây Nguyên sinh sống. Trong suốt 10 năm lẩn trốn, đối tượng này đã liên tục thay đổi chỗ ở hòng trốn tránh sự truy bắt của lực lượng Công an.

    doi ten chim thanh chien tron truy na 10 nam van khong thoat1
    Đối tượng Lê Phúc Chim. (Ảnh nhỏ)

    Thực hiện Kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh về mở đợt cao điểm bắt, vận động đầu thú, thanh loại đối tượng truy nã, Công an huyện Ngọc Lặc đã xác lập Chuyên án truy xét, đồng thời thành lập 3 tổ công tác áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để xác minh các thông tin về đối tượng.

    Quá trình xác minh, lực lượng Công an đã gặp không ít khó khăn vì đối tượng đã bỏ trốn từ lâu, nhân dạng có nhiều thay đổi. Tuy nhiên với quyết tâm phải truy bắt bằng được đối tượng, Công an huyện Ngọc Lặc đã nhanh chóng xác định đối tượng đang lẩn trốn ở tỉnh Đắk Nông.

    XEM THÊM: Lật tẩy chiêu trò kêu gọi từ thiện chiếm đoạt trên 3,6 tỷ đồng của hơn 3.000 người

    Ngay sau khi có thông tin về đối tượng, Công an huyện Ngọc Lặc đã cử một tổ công tác trực tiếp vào Đắk Nông để phối hợp truy bắt đối tượng. Ngày 10/8/2023, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát của Công an huyện Ngọc Lặc đã phối hợp với Công an huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông bắt gọn đối tượng khi hắn đang làm nương rẫy.

    Hiện Lê Phúc Chim đã được di lý về huyện Ngọc Lặc để phục vụ công tác điều tra, xử lý tội phạm.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-ten-chim-thanh-chien-tron-truy-na-10-nam-van-khong-thoat-a586666.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan