+Aa-
    Zalo

    Đối thủ của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tại bán kết giải vô địch châu Á mạnh cỡ nào?

    (ĐS&PL) - Thua Thái Lan, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam (hạng 40 thế giới) xếp nhì bảng E, gặp đội nhất bảng F là Trung Quốc (hạng 5 thế giới) ở bán kết.

    Tại giải vô địch châu Á, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên lọt vào bán.

    Ở vòng đấu này, đoàn quân HLV Nguyễn Tuấn Kiệt sẽ đối đầu với đối thủ mạnh nhất châu Á ở thời điểm này, Trung Quốc.

    Đội tuyển bóng chuyền nữ Trung Quốc xếp hạng 5 thế giới, số 1 châu Á. Bảng thành tích đồ sộ của đội bóng này có 3 tấm huy chương vàng Olympic, tổng cộng 10 danh hiệu thế giới (World Championship, World Cup, World Grand Champions Cup, FIVB Grand Prix), 13 lần vô địch châu Á và 8 huy chương vàng ASIAD.

    doi thu cua tuyen bong chuyen nu viet nam tai ban ket giai vo dich chau a manh co nao dspl 1
    Đội tuyển Trung Quốc tham dự giải vô địch châu Á bằng đội hình 2. Ảnh: Liên đoàn bóng chuyền châu Á

    Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam từng đối đầu Trung Quốc 10 lần ở giải vô địch châu Á, Asian Cup và ASIAD mà không thắng được ván nào. Thành tích tốt nhất chỉ là ghi được 23 điểm trong một ván đấu ở Asian Cup năm 2012. Đó là lần hiếm hoi đội tuyển Việt Nam ghi được nhiều hơn 20 điểm trong một ván đấu trước Trung Quốc.

    Phải đến năm 2022, các đàn em của Ngọc Hoa, Kim Huệ mới thắng được ván đấu đầu tiên khi đối đầu với đội bóng mạnh nhất châu Á. Cụ thể, tại Asian Cup 2022, đội tuyển nữ Việt Nam gây bất ngờ khi thắng đội Trung Quốc tới 2 ván sau khi thua 0-2. Tuy nhiên, ở set quyết định, đội tuyển nữ Trung Quốc vẫn thể hiện đẳng cấp để thắng chung cuộc 3-2.

    Từ năm 2017, bóng chuyền nữ Trung Quốc định hướng sử dụng cầu thủ trẻ ở các giải châu Á. Họ chỉ giành huy chương vàng ASIAD và Asian Cup năm 2018 nhưng vẫn duy trì vị trí trong tốp 3 ở các giải còn lại.

    doi thu cua tuyen bong chuyen nu viet nam tai ban ket giai vo dich chau a manh co nao dspl 2
    Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam hy vọng tạo nên bất ngờ trước Trung Quốc.

    Trong năm 2023, đội bóng ở đất nước tỷ dân cũng có phong độ tốt. Ở giải quốc tế danh giá Nations League, họ vào tới trận chung kết và chỉ thua đội bóng số một thế giới là Thổ Nhĩ Kỳ.

    Ở giải bóng chuyền nữ châu Á 2023, Trung Quốc không mang đội hình mạnh nhất tham dự. Tuy nhiên, họ vẫn còn một vài nhân tố quan trọng như Wu Mengjie, Xu Xiangting, Wang Wenhan, Zhou Yetong, Cao Tingting. Trong đó, Zhou Yetong đang thể hiện phong độ ghi điểm đáng gờm.

    Trong trận đấu với đội xếp thứ 2 châu Á là Nhật Bản vào hôm qua, Trung Quốc đã chứng tỏ sức mạnh khi giành chiến thắng 3-2.

    Cơ hội để đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chiến thắng Trung Quốc không quá lớn nhưng hoàn toàn có cửa để "các cô gái của chúng ta" làm nên bất ngờ.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-thu-cua-tuyen-bong-chuyen-nu-viet-nam-tai-ban-ket-giai-vo-dich-chau-a-manh-co-nao-a589689.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan