+Aa-
    Zalo

    Đội trưởng Nhật Bản 2 lần ôm đầu đầy tiếc nuối vì bị VAR “sờ gáy”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại Asian Cup 2019, trung vệ đội trưởng của ĐT Nhật Bản Yoshida đã hai lần khiến các CĐV đội nhà hụt hẫng vì bị VAR vạch lỗi.

    Tại Asian Cup 2019, trung vệ đội trưởng của ĐT Nhật Bản Yoshida đã hai lần khiến các CĐV đội nhà hụt hẫng vì bị VAR vạch lỗi.

    Trong trận chung kết Asian Cup 2019 gặp Qatar diễn ra vào tối 1/2, tuyển Nhật Bản đã có một hiệp 2 vô cùng kiên cường. Bị dẫn trước 2-0 trong hiệp một nhưng "Những chiến binh Samurai" đã vùng lên chiến đấu vô cùng mạnh mẽ và có bàn thắng do công của Minamino ở phút 70. 

    Tuy nhiên, đúng vào lúc hưng phấn đang lên, đội trưởng Yoshida lại khiến các cổ động viên nhà thất vọng khi để bóng chạm tay trong vòng cấm. Bàn thắng của Afif ở phút 82 trên chấm phạt đền đã khiến mọi cơ hội của Nhật Bản bị dập tắt.

    Đáng chú ý, đây là tình huống mà trọng tài phải nhờ đến sự hỗ trợ của VAR để xác định pha phạm lỗi của Yoshida.

    Đội trưởng Yoshida tiếc nuối. Ảnh: Getty

    Trước đó, ở trận tứ kết với Việt Nam, hậu vệ đang chơi tại giải Ngoại hạng Anh này cũng khiến đồng đội và người hâm mộ hụt hẫng khi dùng tay đưa bóng vào lưới của thủ thành Văn Lâm. Anh chàng vẫn ăn mừng trong khoảng 2-3 phút để rồi sau đó có một phen hụt hẫng vì bàn thắng không được công nhận.

    Ngay trong trận đấu lịch sử của Asian Cup khi công nghệ VAR được áp dụng lần đầu tiên, ĐT Việt Nam đã được "hưởng lợi". Dĩ nhiên, đó là bàn thắng không hợp lệ của Yoshida nhưng nếu không có công nghệ VAR, ĐT Việt Nam đã phải chịu bàn thua oan. Và nếu để bị dẫn trước từ sớm như vậy, ĐT Việt Nam sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong những phút còn lại.

    Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử Asian Cup, VAR được đưa vào sử dụng. Trước đó, VAR mới được đưa vào sử dụng ở các giải đấu lớn từ World Cup 2018. Nếu không có công nghệ VAR rất khó để các trọng tài phát hiện những pha chơi bóng bằng tay khá kín như Yoshida.

    Màn hình VAR trong trận đấu Việt Nam vs Nhật Bản. 

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-truong-nhat-ban-2-lan-om-dau-day-tiec-nuoi-vi-bi-var-so-gay-a261828.html
    Sự kiện: Asian Cup 2019
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan