+Aa-
    Zalo

    Đánh bại Nhật Bản, Qatar lần đầu lên ngôi vô địch Châu Á

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Kết quả Asian Cup 2019 ngày 1/2. Cập nhật lịch thi đấu, kết quả Asian Cup 2019 ngày 1/2 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Kết quả Asian Cup 2019 ngày 1/2. Cập nhật lịch thi đấu, kết quả Asian Cup 2019 ngày 1/2 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Qatar vô địch Asian Cup 2019 đầy bất ngờ nhưng rất thuyết phục. Hai bàn thắng của Qatar ghi vào các phút 12 và 27 đều là những tuyệt phẩm.

    Bàn mở tỷ số 1-0 do công của Ali Almoez xuất phát từ đường chuyền của “vua dọn cỗ” Akram Afif rồi Almoez xoay lưng về khung thành của Gonda rồi tung bóng hai nhịp trước khi tung người đá móc bóng bay khó chịu, sệt và vào góc khiến thủ môn Gonda đổ người không kịp.

    Bàn nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 27 do công Abdelaziz Hatim lại là kết quả của một pha phối nhóm nhỏ như kiểu chơi “banh ma” rồi Hatim tung chân “vẽ” nên tuyệt phẩm vậy.

    Qatar (áo trắng) gây bất ngờ khi quật ngã Nhật Bản để lần đầu vô địch Asian Cup - Ảnh: AFC

    Sau hai bàn thắng, Qatar còn có những cơ hội ngon ăn khác gia tăng cách biệt nhưng các chân sút Qatar thiếu một chút chuẩn xác và quyết đoán.

    Hôm nay Nhật không phải chơi kém, mà Qatar chơi quá hay, rất quái, có độ sắc nét và tính bất ngờ cao khiến Nhật Bản trở tay không kịp

    …Thế rồi phút 69 người Nhật lại nhen nhóm hy vọng khi Minamino có bàn thắng rút ngắn tỉ số 1-2 từ pha dứt điểm cận thành sau đường chuyền của Osako.

    Người Nhật gia tăng nhịp độ, nhưng Qatar thì quyết không để Nhật ngược dòng dễ dàng. Phút 83, từ tình huống phạt góc, bóng được rót bổng vào trung lộ, đội trưởng trung vệ Yoshida bật cao không chiến cùng trung vệ Abdelkarim Hassan lên tham gia tấn công, bóng chạm đầu Hassan rồi sang chạm tay Yoshida.

    Suýt chút nữa Qatar bị mất quả phạt đền nhưng tổ trợ lý VAR yêu cầu trọng tài Irmatov tham khảo và sau khi tham khảo, trọng tài Irmatov đã chỉ tay vào chấm phạt đền…

    Và lần này “vua dọn cỗ” Akram Afif đã cầm bóng đặt chấm 11 rồi hạ gục Gonda gia tăng cách biệt lên 3-1, trở về lại “hệ số an toàn” cho Qatar và làm cho cầu thủ Nhật có phần xuống tinh thần.

    Trận đấu kết thúc 3-1 nghiêng về Qatar.

    Thầy trò HLV Felix Sanchez của Qatar xứng đáng lên ngôi với những kỷ lục ấn tượng cùng ngôi vô địch châu lục lần đầu cho Qatar.

    Kết quả Asian Cup 2019 sẽ được cập nhật liên tục trên trang Đời sống & Pháp luật, mời quý vị chú ý theo dõi.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bai-nhat-ban-qatar-lan-dau-len-ngoi-vo-dich-chau-a-a261817.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan