+Aa-
    Zalo

    Đội tuyển Nhật Bản chọn "sân nhà may mắn" đấu đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sân Saitama là sân vận động thường được đội tuyển Nhật Bản dùng làm sân nhà bởi họ có thành tích tốt khi thi đấu trên sân này.

    Hôm 27/10, ông Kozo Tashima, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA), đã có cuộc gặp với Thống đốc tỉnh Saitama Motohiro Ono tại văn phòng tỉnh Saitama.

    Ông Tashima đưa ra lời đề nghị: “Vòng loại cuối cùng World Cup đang diễn ra rất khó khăn và căng thẳng đối với các cầu thủ và ban huấn luyện. Vì vậy, nếu có thể, hãy tổ chức các trận đấu trên sân vận động Saitama”.

    Theo Nikkan Sports, đến ngày 30/10, Chủ tịch JFA đã gửi thư đến Thống đốc Ono, với nội dung cảm ơn chính quyền tỉnh này đã đồng ý tổ chức các trận sân nhà của Đội tuyển Nhật Bản tại vòng loại World Cup 2022.

    doi tuyen nhat ban chon san nha may man dau doi tuyen viet nam tai vong loai world cup 2022 01
    Đội tuyển Nhật Bản thường có thành tích tốt khi thi đấu trên sân Saitama. Ảnh: Twitter

    Đội tuyển Nhật Bản vốn không có sân nhà chính thức, vì vậy mà JFA có chính sách tổ chức các trận đấu của ĐTQG ở các tỉnh thành khác nhau. Sân Saitama là sân vận động thường được sử dụng bởi "Samurai xanh" thường có thành tích tốt khi thi đấu trên sân này.

    Đội tuyển thi đấu tại đây 25 trận, thắng 21 trận, hòa 3 và chỉ thua một. Lần gần nhất tại đây, đội tuyển Nhật Bản vượt qua Australia với tỷ số 2-1 tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022, thời điểm họ chịu rất nhiều áp lực sau khi để thua trước đội tuyển Oman.

    Sân đấu này được khánh thành vào tháng 10/2002 với sức chứa gần 64.000 chỗ, hiện là sân nhà của CLB Urawa Red Diamonds tại J.League 1.

    Nếu không có gì thay đổi, đội tuyển Nhật Bản sẽ đá 3 trận sân nhà vào năm tới với Trung Quốc (27/1), Saudi Arabia (1/2) và trận cuối gặp Việt Nam (29/3). JFA sẽ chờ Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) phê duyệt để tổ chức các trận sân nhà trên sân vận động Saitama.

    lich thi dau vong loai cuoi cung world cup 2022 01
    Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-tuyen-nhat-ban-chon-san-nha-may-man-dau-doi-tuyen-viet-nam-tai-vong-loai-world-cup-2022-a517872.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan